NEWS

คิง เจน (KGEN) เผยผลงานพลิกบวก ไตรมาสแรกทำกำไร 65 ล้าน พร้อมขยายธุรกิจสถานีบรรจุไฟฟ้า

บริษัท คิง เจน จำกัด (มหาชน) หรือ “KGEN เผยไตรมาสแรกปี 66 กวาดรายได้กว่า 254 ล้านบาท เติบโต 546% พร้อมเดินหน้าปรับปรุงเทคโนโลยีทันสมัย รองรับการขยายธุรกิจสถานีบรรจุไฟฟ้าในอนาคต

นายทินกร พันพานิชย์กุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KGEN เปิดเผย ตัวเลขกำไรของบริษัทฯ ของไตรมาสที่ 1 ปี 2566 โดยมีกำไรสุทธิ 65 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 ซึ่งมีผลขาดทุนสุทธิจำนวน 5.44 ล้านบาท คิดเป็นกำไรเพิ่มขึ้นจำนวน 70 ล้านบาท โดยกำไรรวมทั้งหมดเติบโตขึ้นถึง 1,351%

อีกทั้ง บริษัทยังมีรายได้จากการขายและให้บริการจำนวน 168.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน จำนวน 131.20 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 354.11% โดยรายได้หลักมาจากบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจขนส่ง

คือ บริษัท มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MONTRI ที่เริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 1/2566 จำนวน 120.3 ล้านบาท นอกจากนี้ คิง เจน มีรายได้พิเศษ คือ กำไรจากการขายเงินลงทุนในบริษัทย่อยสุทธิจำนวน 84.36 ล้านบาท

นายทินกร กล่าวเสริมว่า “ในส่วนของทิศทางการเติบโตของบริษัทในอนาคต ทางบริษัทฯ ทำการปรับปรุงประสิทธิภาพของรถ และจัดการระบบภายในให้รวดเร็วและทันสมัยมากขึ้น เช่น ปรับปรุงอะไหล่และซื้อรถใหม่ เพื่อรองรับความต้องการที่มากขึ้นของลูกค้า ให้มีคุณภาพและประหยัดต้นทุนอีกด้วย

อีกทั้งยังมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจด้านโลจิสติกส์ โดยแต่เดิม MONTRI มุ่งเน้นทางด้านขนส่งผู้โดยสาร แต่ในปีนี้ทางเราได้ขยับขยายในด้านขนส่งสินค้า และหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างผลตอบแทนที่ดี”

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น