NEWS

JMT หุ้นเซฟโซนที่โตทุกปี ลุ้นเข้า SET50 ปีหน้า

JMT หุ้นเซฟโซนที่โตทุกปี ลุ้นเข้า SET50 ปีหน้า

อีกหุ้นเซฟโซนปลอดภัยของนักลงทุนที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับ บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ที่อยู่ระหว่างลุ้นเข้า SET50 ในปีหน้า โดยถูกคาดการณ์ว่าจะได้เข้าคำนวณดัชนี SET50 รอบครึ่งแรกปี 2567 โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะใช้ข้อมูลในการพิจารณาจนถึง 30 พฤศจิกายน 2566 นี้

ด้าน ฝ่ายวิจัยทรีนีตี้ ระบุถึง ตัวหุ้นที่ฝ่ายวิจัยคำนวณแล้วพบว่ามีโอกาสเข้าสู่การคำนวณดัชนี SET50 ในรอบถัดไป ก็คือหุ้น JMT ซึ่ง ณ วันนี้มีมาร์เก็ตแคปเฉลี่ยกว่า 6 หมื่นล้าน ขึ้นมายืนแถวอันดับที่ 46 เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดี สาเหตุที่มอง JMT เป็นอีกหุ้นเซฟโซน เพราะภาพรวมการเติบโตทุกปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโต 20 – 30% ต่อปี และมีโครงสร้างทุน D/E อยู่ในระดับต่ำ เป็นผู้นำธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพรายใหญ่ของประเทศไทย มีบริษัทย่อยในกลุ่มและบริษัทร่วมทุนที่แข็งแกร่ง

อย่าง บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด และ บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจเค จำกัด (JK AMC) และสามารถแสวงหาโอกาสการเติบโตได้ในทุกสภาวะเศรษฐกิจ สำหรับภาพรวมครึ่งปีหลัง สัญญาณดี และคาดว่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก จากการเดินหน้าซื้อหนี้ต่อเนื่อง หนุนพอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพในปัจจุบันสูงราว 5 แสนล้านบาท (รวม JK AMC)

สอดรับภาพรวมหนี้ครัวเรือนไทยยังอยู่ในระดับสูงราว 16 ล้าน ลบ. หรือคิดเป็น 90.6% ของ GDP สะท้อนโอกาสการซื้อหนี้เข้ามาบริหารของ JMT และสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโต และทำ New High ต่อเนื่อง

โดยก่อนหน้านี้ นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยถึง แนวโน้มผลประกอบการปี 2566 ยังคงมีทิศทางที่สดใส มองปีนี้เป็นปีที่ JMT ซื้อหนี้เข้ามามากที่สุด ทำ All Time High และปีนี้ได้ซื้อหนี้สะสมเข้ามาแล้วมูลค่าประมาณ 1 แสนล้านบาท ส่งผลบวกต่อบริษัทฯ ในปีนี้ และปี 2567 ต่อเนื่อง

ใส่ความเห็น