NEWS

JMART โชว์งบปี 65 โกยกำไรสุทธิ 1,795 ลบ. ชงจ่ายปันผลอีก 0.66 บ./หุ้น

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) (JMART) เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2565 บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,795 ล้านบาท กำไรลดลง 27% ทั้งนี้ หากไม่รวมรายการกำไรพิเศษที่เกิดขึ้น จำนวน 1,296 ล้านบาท ในปี 2564 บริษัทจะมีกำไรสุทธิเติบโตที่ 53% โดยบริษัท มีรายได้รวมอยู่ที่ 13,920 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้า 18% โดยบริษัทในกลุ่มทุกบริษัทสามารถทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง เป็นไปตามวิสัยทัศน์ Technology Investment Holding Company (T-IHC) ซึ่งถือเป็นการเติบโตจากทั้ง Organic growth และ Inorganic growth ด้วย Ecosystem ที่แข็งแกร่งขึ้น สนับสนุนการต่อยอดโอกาสในธุรกิจการเงิน ค้าปลีก และเทคโนโลยี

จากความสำเร็จของผลประกอบการปี 2565 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานในงวดครึ่งปีหลังของปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.66 บาท กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 12 เมษายน 2566 นี้ และกำหนดการจ่ายเงินปันผลในวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 ไปเรียบร้อยแล้ว ในอัตราหุ้นละ 0.45 บาท ส่งผลให้ทั้งปี 2565 บริษัทฯ จะจ่ายปันผลรวมอัตราหุ้นละ 1.11 บาท คิดเป็นเงินปันผลอัตราจ่ายเงินปันผลสูงถึง 90%

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2566 บริษัทตั้งเป้ากำไรนิวไฮต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับปี 2565 ผลจากธุรกิจในทุกกลุ่มมีทิศทางเติบโตอย่างชัดเจน ประกอบกับบริษัทมีการขยายการลงทุนใหม่ๆ ทั้ง สุกี้ ตี๋น้อย ที่เข้าไปถือหุ้น 30% ทำให้บริษัทรับรู้รายได้อย่างเต็มปีในสัดส่วนที่เข้าไปถือหุ้น การลงทุนบริษัท น้ำตาล บุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) ที่จะสร้าง Ecosystem ทางด้านการขายสินค้า และการปล่อยสินเชื่อรูปแบบต่างๆ และการลงทุนในบริษัทบริหารทรัพยากรมนุษย์อันดับต้นของประเทศ บริษัท พีอาร์ทีอาร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเร็วๆ นี้ จะทำให้ ความแน่นของ Ecosystem เพิ่มขึ้นอีกมาก

“ผลงานปี 2565 ที่ประกาศออกมาในครั้งนี้ ตอกย้ำการเชื่อมโยง Ecosystem ของธุรกิจในเครือ และทั้งปี 2566 คาดว่าผลประกอบการจะเติบโตนิวไฮต่อเนื่อง ขณะที่ JMT ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าซื้อหนี้เข้าพอร์ตด้วยงบลงทุน 10,000 ล้านบาท รวมถึงการร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในการบริหารหนี้เสีย ที่จัดตั้งบริษัทร่วมทุนนั้น คาดปี 2566 นี้ พอร์ตสินเชื่อน่าจะแตะไปถึง 1 แสนล้านบาท ส่วนแนวโน้มผลประกอบการของบริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์เสริม และแกดเจ็ต ผ่านร้านค้ามากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศนั้น คาดว่ายอดขายในปีนี้จะทำจุดสูงสุดใหม่ได้ ด้วยการทำซินเนอร์ยี่ร่วมกับบริษัทในกลุ่ม จึงเชื่อว่าในปี 2566 จะเป็นอีกปีที่กลุ่มเจมาร์ทเติบโตด้วยเป้าหมายสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่องในระยะยาว” นายอดิศักดิ์กล่าว

ทั้งนี้ โดยปัจจุบันบริษัทในกลุ่มจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จำนวน 4 บริษัท คือ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART, บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT , บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER , บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J นอกจากนี้ ยังมีบริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SINGER และเป็นบริษัทที่ 5 ของกลุ่มบริษัทได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นที่เรียบร้อยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ผนึก Synergy สร้างการเติบโตร่วมกัน

ใส่ความเห็น