FINANCE

KKP เปิดโลกการลงทุน โครงการ KKP NextGen รุ่นที่ 10

KKP เปิดโลกการลงทุนทางเลือกและ Mega Trend เพื่อการปรับตัวทางธุรกิจ สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ KKP NextGen รุ่นที่ 10

กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (KKP) พาผู้เข้าร่วมโครงการ KKP NextGen รุ่นที่ 10 เข้าเยี่ยมชม ‘บ้านพิพิธภัณฑ์เสริมคุณ คุณาวงศ์’ ซึ่งรวบรวมผลงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินไทยและต่างประเทศกว่า 1,000 ชิ้น และ Future Tales LAB by MQDC ศูนย์วิจัยอนาคตศึกษาที่จัดตั้งโดย MQDC เมื่อวันที่  14  และ 21 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้ศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับการลงทุนทางเลือกที่ผสมผสานแง่มุมทางศิลปะและศาสตร์แห่งการลงทุน รวมถึงทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Mega Trend ของโลก เพื่อการปรับตัวธุรกิจอย่างยั่งยืน

นางเกษรา เลียงชเยศ ประธานสายธนบดีธนกิจ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการ KKP NextGen มุ่งเน้นในการเตรียมความพร้อมทายาทธุรกิจของลูกค้า KKP ให้มีความรู้และทักษะที่จำเป็นในการสืบทอดธุรกิจครอบครัว

โดยการจัดโปรแกรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ทั้งในด้านธุรกิจ การเงิน การลงทุน และนวัต กรรม สำหรับกิจกรรมการเข้าเยี่ยมชมบ้านพิพิธภัณฑ์เสริมคุณ คุณาวงศ์และ และ Future Tales LAB by MQDC

ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกแง่มุมหนึ่งที่จะช่วยเสริมสร้างองค์ความรู้และมุมมองใหม่ๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ เพื่อปรับใช้สำหรับการสืบทอดธุรกิจและดูแลความมั่งคั่งของครอบครัวในอนาคต”

ทั้งนี้ ‘บ้านพิพิธภัณฑ์เสริมคุณ คุณาวงศ์’ เป็นพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวของคุณเสริมคุณ คุณาวงค์ นักธุรกิจและนักสะสมงานศิลปะชื่อดังของไทย ภายในพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ทั้งจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพถ่าย

โดยผู้เข้าร่วมโครงการได้รับเกียรติจากคุณเสริมคุณ ให้การต้อนรับและบรรยายความรู้ด้าน Art Investment ให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ ครอบคลุมถึงที่มาของการลงทุนในศิลปะ ประเภทของงานศิลปะที่เหมาะสำหรับการลงทุน และปัจจัยที่ส่งผลต่อมูลค่าของงานศิลปะ รวมถึงให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเลือกซื้องานศิลปะเพื่อการลงทุนเบื้องต้น

นอกจากนั้น ผู้เข้าร่วมโครงการยังได้เข้าเยี่ยมชม Future Tales LAB by MQDC ซึ่งศึกษาสถานการณ์ในอดีต ปัจจุบัน และวิเคราะห์ถึงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงระดับโลก ที่จะส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของผู้คน

ไม่ว่าด้านการอยู่อาศัย การทำงาน การเรียนรู้ การใช้เวลาว่าง การคมนาคมขนส่ง และความยั่งยืน เพื่อเป็นแนวทางสำหรับปรับตัวและสร้างโอกาสของธุรกิจอย่างยั่งยืน

โครงการ KKP NextGen เป็นโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการที่ KKP จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อมทายาทธุรกิจให้สามารถสานต่อกิจการครอบครัวได้อย่างยั่งยืน โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 มีระยะเวลาอบรม 3 สัปดาห์ ตลอดเดือนกันยายน 2566

 

ใส่ความเห็น