NEWS

เอเซียติคฯ รุกตลาดกะทิ จับมือ 2 ร้านดัง ดันแบรนด์ให้เป็นมากกว่ากะทิ

เอเซียติคฯ ผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจร เดินเกมรุกตลาดกะทิ ชูกลยุทธ์แบรนด์คอลแลบส์ฯ จับมือ 2 ร้านดัง ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น และ เยนลี่ยัวส์ ดันแบรนด์ให้เป็นมากกว่า กะทิ

เอเซียติคฯ ผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ 1 ใน 3 ของประเทศไทย ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจมะพร้าวครบวงจร ชูวิสัยทัศน์ “Sharing Coconut Culture With The World” ถ่ายทอดและแบ่งปันวัฒนธรรมจากมะพร้าวไปสู่ทั่วโลก เขย่าตลาดกะทิจับมือ 2 ร้านดังกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า เดินเกมรุกกลยุทธ์ Collaboration Marketing  ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคกะทิทั่วโลกที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด

ดันแบรนด์ให้เป็นมากกว่ากะทิ ด้วย “กะทิอัมพวา x ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น  (Amphawa Thai Kitchen)” สู่สำรับอาหารไทยโมเดิร์นสไตล์อัมพวา และ “น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก x เยนลี่ยัวส์ (Yenly Yours)” สู่เครื่องดื่มแนวใหม่ที่มีส่วนผสมลงตัวของมะม่วงทองและครีมกะทิ ลบภาพจำแบบเดิมๆ เพิ่มเติมคาแรคเตอร์สนุกและความอร่อย

พร้อมเดินหน้าเต็มสูบขยายกำลังการผลิตตอบรับกับดีมานด์ทั่วโลก ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อันหลากหลาย ตั้งเป้าปี 2567 ชิงส่วนแบ่งทางการตลาดกะทิขึ้นแท่นแบรนด์กะทิอับดับ 2 อย่างแข็งแกร่ง

คุณณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดกะทิมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 3,300 ล้านบาท คาดการณ์ว่าในปี  2567 จะเติบโตขึ้นแบบ Double Digit หรือในระดับสองหลัก

โดย เอเซียติคฯ เป็นผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ 1 ใน 3 ของประเทศไทย ในปี 2566 มียอดขายรวมอยู่ที่ 500 ล้านบาท ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งทางการตลาดก้าวขึ้นเป็นแบรนด์กะทิอันดับ 2 ในปี 2567 ภายใต้กลยุทธ์หลักที่จะมาผลักดันให้ถึงเป้าหมาย

การขยายกำลังการผลิต (Capacity Expansion)  โดยการสร้างฐานกำลังการผลิตใหม่ หรือโรงงานใหม่ เพื่อรองรับตลาด และดีมานด์จากทั่วโลกที่จะเติบโตขึ้น

การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ (Product innovation)  เพื่อตอบรับเทรนด์ผู้บริโภค ด้วยการค้นคว้าวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น สินค้ากลุ่ม Plant-Based ตอบโจทย์กลุ่มคนรักสุขภาพที่ขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ

อย่างแบรนด์ ‘โคโค่มิกซ์’ (Cocomix) ผลิตภัณฑ์เพื่อกลุ่มบาริสต้าและร้านอาหาร ที่มีทั้ง Coconut Creamer (ครีมเมอร์มะพร้าว), Coconut Whipping Cream (วิปปิ้งครีมมะพร้าว), Sweetened Condensed Coconut Milk (มะพร้าวข้นหวาน) และ Coconut Butter (เนยมะพร้าว)

ชูจุดขายปราศจากสารก่อภูมิแพ้ ปราศจากคอเรสเตอรอล ไม่มีแลคโตส รวมทั้งน้ำมะพร้าวแท้ 100% อย่างแบรนด์ ‘โคโค่แม็ก’ (Cocomax) ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความหลากหลายและสนุกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Cocomax Water Sparkling (น้ำมะพร้าวผสมสปาร์คกิ้ง), Coconut Shake (โคโค่นัท เชค – น้ำมะพร้าวผสมน้ำมะพร้าวปั่น) และ Coconut Water with Pandan (น้ำมะพร้าวผสมใบเตย)

ส่งมอบประสบการณ์ใหม่ (Product Experience )  หนึ่งในกิจกรรมหลักในการส่งมอบประสบการณ์ใหม่ คือการจุดประกายไอเดียและเปิดมุมมองใหม่ๆ แก่ผู้บริโภคทั้งกลุ่ม B2C และ B2B ภายในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024

เป็นโอกาสพิเศษที่จะได้พบกับคู่ค้าทางธุรกิจที่เดินทางมาจากทั่วโลก ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 ณ บูธเอเซียติคฯ อิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 ภายใต้แนวคิด Coconut Value Go Beyond

Collaboration marketing นับว่าเป็นไฮไลท์ของกลยุทธ์หลักในปี 2567 คือการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ 2 ร้านดังในกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า ‘กะทิอัมพวา x ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น  (Amphawa Thai Kitchen)’ ร้านอาหารไทยวิถีพื้นบ้านของชาวสวนอัมพวา

ภายใต้คอนเซ็ปท์ Modern Samrub หรือสำรับไทย สำหรับคนรุ่นใหม่ และ ‘น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก x เยนลี่ยัวส์ (Yenly Yours)’ คาเฟ่มะม่วงอันดับ 1 ที่ชูวิสัยทัศน์ช่วยเกษตรกรไทย ด้วยวัตถุดิบไทย

ร่วมกันแปลงโฉมวัตถุดิบพื้นบ้านที่มาจากแหล่งปลูกมะพร้าวที่มีรสชาติดีที่สุดในโลก สู่อาหารไทย และขนมหวานสไตล์โมเดิร์น ต่อยอดไอเดียผลิตภัณฑ์ ขยายฐานแฟนแบรนด์ พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์”

คุณพิตนิตสันต์ สันติวราคม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น  (Amphawa Thai Kitchenกล่าวว่า “ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น เป็นร้านอาหารไทยที่มีรสชาติกลมกล่อมแบบดั้งเดิม ถูกรังสรรค์มาให้ถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติ

ด้วยการนำวัตถุดิบประจำถิ่นของอำเภออัมพวามาใช้เป็นส่วนประกอบหลักในการทำอาหารหลากหลายเมนู ซึ่งอำเภออัมพวาของจังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองสามน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก จึงเป็นแหล่งวัตถุดิบที่สำคัญของอาหารไทย

ด้วยแนวคิดต่างๆ นี้ ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์แบรนด์ของกะทิอัมพวา จึงเป็นที่มาของความร่วมมือ และคอลแลบส์ฯ แบรนด์กันในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันยกระดับวัตถุดิบพื้นบ้าน พร้อมเปิดประสบการณ์ให้กลุ่มลูกค้าได้สัมผัสกับความหลากหลายของเมนูอาหารมากขึ้น

โดยเมนูที่รังสรรค์ขึ้นระหว่าง ‘กะทิอัมพวา x ร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น (Amphawa Thai Kitchen)’ ประกอบไปด้วย ‘ปลาทูต้มกะทิ และข้าวเหนียวมูนลำไย’ โดยจะวางจำหน่ายที่ร้านอัมพวา ทั้ง 2 สาขา The Mall Lifestore บางกะปิ ชั้น 3 และ The Mall Lifestore  บางแค ชั้น 2 สามารถลิ้มรสความอร่อยจากสำรับอาหารไทยโมเดิร์นสไตล์อัมพวาได้แล้ววันนี้”

คุณชณิชา วัชสิริเสรี ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์ เยนลี่ยัวส์ (Yenly Yours) กล่าวว่า เยนลี่ยัวส์ เป็นคาเฟ่มะม่วงระดับโลก อันดับหนึ่งของไทย พร้อมส่งมอบประสบการณ์และความสุขผ่านรสชาติที่คุ้นเคย

โดยการเลือกใช้มะม่วงคุณภาพดีที่สุด คัดสรรวัตถุดิบมะม่วงที่ปลูกด้วยชาวสวนไว้ทั่วประเทศ พร้อมเล็งเห็นมูลค่าของผลไม้ไทยที่สามารถผลักดันให้ก้าวไกลสู่ระดับโลก ผ่านการแปรรูปมะม่วงสู่การรังสรรค์เมนูที่แปลกใหม่  และสินค้าด้วยนวัตกรรมต่างๆ อย่างไม่หยุดยั้ง

โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการเป็นตัวแทนมะม่วงไทยก้าวไกลสู่ทั่วโลก ซึ่ง เยนลี่ยัวส์ เองก็มีวิสัยทัศน์แบรนด์ที่สอดคล้องกับ น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก สู่การคอลแลบส์ฯ แบรนด์ รังสรรค์เมนูสุดพิเศษระหว่าง ‘น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก x เยนลี่ยัวส์ (Yenly Yours)’ จนออกมาเป็น ‘มะม่วงทองปั่นครีมกะทิสดมะพร้าวอ่อน’

ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวของมะม่วงทองและครีมกะทิ ที่พร้อมจะสร้างความสดชื่น หอมหวานสุดขีด เต็มแมกซ์ด้วยส่วนผสมจากนํ้ามะพร้าวโคโค่แม็ก สามารถลิ้มลองความอร่อยได้ที่ร้านเยนลี่ยัวส์ (Yenly Yours) ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้ง 19 สาขา”

ใส่ความเห็น