INSURANCE

SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต มุ่งมั่นสร้างนวัตกรรม เพื่อสุขภาพชีวิตที่ดีของคนไทย

SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต มุ่งมั่นสร้างนวัตกรรม เพื่อสุขภาพชีวิตที่ดีของลูกค้าและคนไทย

SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต หนึ่งในสายธุรกิจหลักของไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงินในเครือทีซีซี ประกาศกลยุทธ์ปี 2567 ขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน มุ่งสร้างนวัตกรรมการประกันชีวิต เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้าและคนไทย

นางภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SE Life กล่าวว่า บริษัทฯ มุ่งสู่การสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้พันธกิจมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมการประกันชีวิตเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้าและคนไทย โดยภาพรวมธุรกิจประกันชีวิตไทยมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

จากพฤติกรรมของคนไทยที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ ตระหนักถึงความสำคัญในการทำประกันสุขภาพและให้ความสำคัญกับการวางแผนทางการเงินมากขึ้น เห็นได้จากอัตราการเติบโตของประกันบำนาญ ที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 14 และสัญญาประกันสุขภาพเพิ่มเติมที่มีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง

SE Life ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม โดยขับเคลื่อนกลยุทธ์การวิเคราะห์เชิงลึกและเทคโนโลยีดิจิทัล (Data & Digital) สร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าแบบเฉพาะรายบุคคล (Personalized Experience) ตั้งแต่กระบวนการเสนอขาย

จนถึงการเชิญชวนให้ลูกค้ามาซื้อซ้ำ รวมทั้งปรับเปลี่ยนกระบวนการทั้งหมดให้สามารถบริการลูกค้าอย่างไร้รอยต่อ ทั้งระบบการรับประกันอัตโนมัติ ระบบ  เคลมออนไลน์เชื่อมต่อโรงพยาบาล ระบบบริการเงินกู้ตามกรมธรรม์ออนไลน์ และการให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านไลน์ @thaigroup

“ล่าสุด SE Life ได้รับรางวัล Thailand Service Experience of the Year – Life Insurance จากเวที Asian Experience Awards 2023 ซึ่งเป็นการรับประกันคุณภาพการให้บริการของเรา ที่ตอบโจทย์และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของเราที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 1 ล้านคน และมีอัตราการคงอยู่ของกรมธรรม์ถึง 93% ซึ่งสูงกว่าอุตสาหกรรม” นาง      ภฤตยา กล่าว 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนขยายความร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศจีน (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ Bank of China (Thai), เอไอเอส อินชัวรันส์ เซอร์วิส (AIS Insurance Service) และพันธมิตรอื่น ๆ เพื่อร่วมสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ซึ่ง SE Life มุ่งสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตามกรอบเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ สิ่งแวดล้อม (Environment) สังคม (Social) และการกำกับดูแล (Governance) ซึ่งได้รับการรับรองให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC)

รวมทั้ง มีแนวทางการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงการบริหารและจัดการความเสี่ยงอย่างรอบด้าน โดยมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนตามความเสี่ยง (CAR Ratio) ถึงร้อยละ 221 ซึ่งมากกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)กำหนดไว้ที่ร้อยละ 140

สะท้อนความมั่นคงและการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนของ SE Life พร้อมยกระดับการประกันชีวิตเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้าและคนไทยต่อไป

ใส่ความเห็น