FINANCE

“เตือน ! ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นผู้จัดการ ธ.ก.ส. หลอกลวงให้ลงทุน”

เตือน ! ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นผู้จัดการ ธ.ก.ส. หลอกลวงให้ลงทุน ธ.ก.ส. เตือน ! ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นผู้จัดการธ.ก.ส. ชักชวนให้ลงทุน โดยใช้ชื่อและภาพผู้จัดการ ยืนยัน ! ธ.ก.ส. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระท าดังกล่าวและไม่มีนโยบายชักชวนให้ลงทุน โดยการโอนเงินเข้าบัญชี

เพื่อท าภารกิจแล้วรับเงินปันผล ซึ่ง ธ.ก.ส. พร้อมแจ้งความเอาผิดผู้หลอกลวงต่อไป นายไพศาล หงษ์ทอง ผู้ช่วยผู้จัดการและโฆษกธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ด้วยขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีแอบอ้างเป็นนายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ชักชวนผู้อื่นให้ลงทุน

โดยให้ เพิ่มเพื่อนผ่านทาง Line ID : dr.chatchaicirilai และหลอกให้โอนเงินลงทุนเข้าระบบล่วงหน้าเข้าบัญชีธนาคารอาคาร สงเคราะห์พร้อมแสดงหลักฐานการโอนเงิน เมื่อด าเนินตามขั้นตอนดังกล่าวแล้วมิจฉาชีพจะให้กรอกจ านวนเงินลงทุน และแนบหลักฐานการโอนเงินในลิงก์ https:coupangjob66.com/index/user/login.html แล้วผู้เสียหายจะได้รับ
เงินปันผลคืน

โดยในครั้งแรก ๆ มิจฉาชีพได้หลอกให้ลงทุนในจ านวนเงินที่น้อยแต่ได้ผลตอบแทนสูง และชักชวนให้ ผู้เสียหายเข้ากลุ่ม Line OpenChat เพื่อลงทุนต่อ และในการลงทุนครั้งต่อ ๆ ไป มิจฉาชีพจะหลอกให้ท าภารกิจเพื่อ ถอนเงินคืน

และใช้ข้ออ้างว่า หากท าภารกิจไม่ส าเร็จจะไม่สามารถถอนเงินได้ท าให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและสูญเสียเงิน เป็นจ านวนมาก ธ.ก.ส. จึงขอเรียนว่า ธ.ก.ส. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระท าดังกล่าว

อีกทั้งธนาคารไม่มีนโยบายในการชักชวนให้ลงทุนผ่านการโอนเงินท าภารกิจและให้เงินปันผลสูง จึงขอให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไปอย่า หลงเชื่อบริษัทหรือบุคคลที่มีพฤติการณ์ดังกล่าว

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น