NEWS

SJWD ขึ้นแท่นผู้นำธุรกิจพื้นที่เก็บของส่วนตัวให้เช่า ผนึกพาร์ทเนอร์ขยายฐานในทำเลยุทธศาสตร์

บมจ. เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ หรือ SJWD ก้าวสู่ผู้นำธุรกิจพื้นที่เก็บของส่วนตัวให้เช่าในไทยที่มีสาขามากสุด แห่ง รวมพื้นที่ให้บริการกว่า 15,000 ตารางเมตร ผนึกความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ เตรียมเปิดบริการอีก สาขาใหม่ที่ “พัทยา”  ทำเลยุทธศาสตร์ ศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคตะวันออก

•ชูบริการรับฝากรถจักรยานยนต์เจาะกลุ่มลูกค้าที่เดินทางกลับประเทศ และสาขา “บางซื่อ” ทำเลยุทธศาสตร์ศูนย์กลางขนส่งทางรางแห่งอาเซียน เตรียมห้องเก็บของขนาดใหญ่ รองรับลูกค้าผู้ประกอบการที่ต้องการจัดเก็บสินค้าระหว่างรอขนส่งด้วยระบบราง

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SJWD ผู้ให้บริการโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในอาเซียน เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ รุกเข้าสู่ธุรกิจ พื้นที่เก็บของส่วนตัวให้เช่า (Self-Store) เมื่อปี 2561 ผ่านการดำเนินงานโดยบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์ อิท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย

โดยมี บริษัท สโตร์ อิทแมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้นำธุรกิจห้องเก็บของส่วนตัวจากประเทศสิงคโปร์ และ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมทุนเพิ่มความแข็งแกร่ง เพื่อขยายธุรกิจแบบ B2C ตอบสนองดีมานด์เช่าพื้นที่เก็บของบน ทำเลยุทธศาสตร์ 

เปิด7สาขา”JWD Store It!”ให้บริการ Self-Storage

รวมถึงการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ส่งผลให้มีความต้องการพื้นที่เก็บของส่วนตัวที่แยกจากพื้นที่อยู่อาศัย ปัจจุบันได้เปิดให้บริการ Self-Storage ภายใต้ชื่อ JWD Store It! แล้วทั้งหมด สาขา และล่าสุดเตรียมเปิดบริการอีก สาขา ภายในปีนี้ คือ พัทยาและบางซื่อ รวมเป็น สาขา คิดเป็นพื้นที่รวมทั้งสิ้นกว่า 15,000 ตารางเมตร

ทั้งนี้ จากจำนวน Self-Storage ที่เปิดให้บริการแล้ว สาขา ณ สิ้นปี 2565 ถือว่าบริษัทฯ เป็นผู้ประกอบธุรกิจพื้นที่เก็บของส่วนตัวให้เช่า ที่มีจำนวนสาขาที่เปิดให้บริการมากที่สุด และก้าวขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจพื้นที่เก็บของส่วนตัวให้เช่าในประเทศไทย

โดยแผนงานต่อจากนี้บริษัทฯ จะร่วมกับพาร์ทเนอร์รุกขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ในทำเลศักยภาพที่มีประชาชากรอยู่อาศัยหนาแน่น ย่านธุรกิจ และพื้นที่ยุทธศาสตร์อื่นๆ ที่มีศักยภาพเติบโตสูง

เรามองว่าธุรกิจ Self-Storage ในประเทศไทยมีศักยภาพเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว จึงพร้อมเดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาความเป็นผู้นำธุรกิจ โดยร่วมมือกับสโตร์ อิทแมเนจเม้นท์ และ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา รุกขยายสาขา

พร้อมนำเสนอบริการพื้นที่เก็บของที่หลากหลาย ทั้งห้องเก็บของส่วนตัว ตู้นิรภัยให้เช่า ห้องเก็บไวน์ พื้นที่จัดเก็บยานพาหนะ รวมไปถึงบริการรับฝากกระเป๋าเดินทาง เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย

เตรียมขยายบริการใหม่ตู้ล็อกเกอร์อัตโนมัติ

นอกจากนี้บริษัทฯ เตรียมขยายบริการใหม่ตู้ล็อกเกอร์อัตโนมัติ เพื่อให้บริการจัดเก็บสัมภาระ วางแผนนำร่องเปิดให้บริการที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต เป็นแห่งแรกช่วงกลางปีนี้ เพื่อตอบสนองดีมานด์ของกลุ่มนักท่องเที่ยวในพื้นที่หลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบ” นายชวนินทร์ กล่าว

นายวศิน สุภเวชย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์ อิทจำกัด ผู้นำธุรกิจพื้นที่เก็บของส่วนตัวให้เช่าภายใต้แบรนด์ JWD Store It! กล่าวว่า ความคืบหน้าการเปิดให้บริการ JWD Store It! อีก สาขาภายในปีนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดบริการสาขาพัทยาในเดือนกรกฎาคมนี้ ตั้งอยู่ภายในโครงการพัทยา อเวนิว บนถนนพัทยาสาย 2 

โดยมีพื้นที่ให้เช่า 1,700 ตารางเมตร จากพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 2,400 ตารางเมตร อัตราค่าบริการเริ่มต้น 900 บาท ต่อเดือน โดยพัทยาถือเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจที่สำคัญของภาคตะวันออก ซึ่งสาขาดังกล่าวเป็นความร่วมมือกับ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา พาร์ทเนอร์ของบริษัทฯ ในการจัดหาพื้นที่

โฟกัสกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยว

มองกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อน และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ เมืองพัทยา รวมไปถึงบริษัทและร้านค้าที่มีความต้องการใช้พื้นที่เก็บของใช้ส่วนตัว เก็บสต็อคสินค้า หรือเก็บเอกสาร โดยมีจุดเด่นคือลูกค้าสามารถเข้าออกพื้นที่เก็บของได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน

ส่วนในเดือนกันยายนนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดบริการ JWD Store It! สาขาบางซื่อ มีพื้นที่ให้เช่ากว่า 2,800 ตารางเมตร จากพื้นที่อาคารรวมกว่า 5,000 ตารางเมตร ถือเป็นแฟลกชิพสโตร์แห่งใหม่ที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในจำนวนสาขาทั้งหมด ตั้งอยู่บนถนนเทอดดำริ ในพื้นที่เขตจตุจักรที่มีประชากรกว่า 150,000 คน มากเป็นอันดับ 10 จากทั้งหมด 50 เขตในพื้นที่กรุงเทพฯ

โดยตั้งอยู่ห่างจากสถานีกลางบางซื่อ (สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์) เพียง 250 เมตร ซึ่งเป็น ทำเลยุทธศาสตร์ ศูนย์กลางขนส่งทางรางแห่งอาเซียน คาดว่าจะมีอัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 70บาท ต่อเดือน

ปักหมุดทำเลยุทธศาสตร์

สำหรับจุดเด่นของสาขาบางซื่อ ได้ออกแบบให้มีห้องเก็บของขนาดใหญ่ พื้นที่ 50 ตารางเมตร ซึ่งสามารถรวมกันเป็นห้องขนาด 200 ตารางเมตร และยังมีห้องแบบ drive-up unit ที่สามารถจอดเทียบด้านหน้าให้เพื่อขนถ่ายของได้อย่างสะดวก หรือจะ drive-in ขับเข้าไปจอดด้านในห้องก็ได้ 

“ปัจจุบัน Self-Storage  ทั้ง 7 สาขาที่เปิดบริการมีอัตราเช่าพื้นที่เกิน 60% แล้ว และมั่นใจว่าการเปิดอีก สาขาใหม่จะได้รับการตอบรับที่ดี โดยวางเป้าหมายมีอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยในปีที่ 1 2 และ อยู่ที่ 30% 60% และ 90% ตามลำดับ

โดยสาขาพัทยาใช้งบลงทุน 13 ล้านบาท และสาขาบางซื่อใช้งบลงทุน 84 ล้านบาท คาดว่าจะใช้ระยะเวลาคืนทุน 6-7 ปี” นายวศิน กล่าว

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น