NEWS

BOLON ปลื้มยอดขายโต56% สยายปีกลุยตลาดแว่นกันแดดรับท่องเที่ยว

BOLON ฉลองความสำเร็จ เผยปีล่าสุดโต 56%เสริมทัพด้วย ญาญ่า และ เจเจ  Duo-Brand Ambassador คู่แรกในประเทศไทย สยายปีกลุยตลาดแว่นกันแดดรับกระแสการท่องเที่ยว และตลาด UNISEX

BOLON กรอบแว่นตาแฟชั่นชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส ร่วมกับ EssilorLuxottica  จัดงาน ‘BOLON TOP PARNER EXCLUSIVE EVENT’  โดยนายทฤษฎี ตุลยอนุกิจ, EssilorLuxottica Country Manager,Thailand
เผยทิศทางการขยายตลาดของ BOLON ในปี 2023 สู่ New Target Market  ด้วยกลยุทธ์ Duo-Brand Ambassador ควงญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ ต่อสัญญาสู่ปีที่ 4

พร้อมเซอร์ไพรส์เปิดตัว BOLON’s Brand Ambassador ชายคนแรกในประเทศไทย เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม หวังครองตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ทุกเพศทุกวัยและครองใจฐานแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศ ตั้งเป้าสิ้นปียอดขายโต 50%

นายทฤษฎี ตุลยอนุกิจ  EssilorLuxottica Country Manager กล่าวว่า “BOLON เริ่มเข้ามาในตลาดกรอบแว่นตาแฟชั่นเมืองไทยเมื่อปี 2560 ด้วยประสบการณ์และความรู้ในระดับ Global รวมถึงแฟชั่นเทรนด์ มาปรับให้เหมาะกับตลาดเมืองไทย

ทำให้ภายในระยะเวลาเพียง 6 ปี โบลอนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์อันดับ 2 รองจาก Raybanซึ่งอยู่ในเครือ EssilorLuxottica เช่นกัน ถือว่าเราประสบความสำเร็จในการเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภคคนไทย ด้วยจุดเด่นที่วัสดุคุณภาพ ดีไซน์ที่เหมาะกับคนเอเชีย และราคาที่เข้าถึงได้ 

ที่ผ่านมา BOLON มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 40-50%  แม้ในปี 2021 ที่มีการปิดประเทศจากสถานการณ์โควิดทำให้เกิดการชะลอตัวของตลาดแว่นตาโดยเฉพาะแว่นกันแดด แต่โบลอนยังคงสามารถรักษาฐานยอดขายเอาไว้ได้  โดยปีที่ผ่านมาเราเติบโต 56 % เมื่อเทียบกับปี 2021 (YOY) และเติบโตกว่า 89% เมื่อเทียบกับปี 2019 ”

ต่อสัญญา-ญาญ่าสู่ปีที่4 พร้อมส่งเจเจ-กฤษณภูมิ Brand Ambassador ชายคนแรกของไทย

บุกตลาดผู้ชาย กลุ่ม GenY-Z

นายทฤษฎี กล่าวว่า คุณญาญ่า-อุรัสยา เป็น Brand ambassador ที่ร่วมงานและเติบโตมาพร้อมกับแบรนด์ โดยถือว่าเป็นทั้ง Brand Ambassador และผู้ใช้งานจริง เป็นแฟนเบสที่ใส่แว่นตาโบลอนจนเรียกได้ว่าเป็น daily life item 

กลายเป็นวลีฮิตติดปาก แว่นของญาญ่า ซึ่งที่ผ่านมาสัดส่วนยอดขายของเรากว่า 70% คือแว่นผู้หญิง ดังนั้นเราจึงวางแผนจะขยายกลุ่มผู้บริโภค segment ผู้ชายมากขึ้น  โดยคุณเจเจ-กฤษณภูมิ เป็นคนแรกที่เรานึกถึงในแง่ของการมีผลงาน

ทั้งด้านการแสดงและแฟชั่น ถือเป็นนักแสดงชายอันดับต้นๆ ในประเทศที่มีฐานแฟนคลับแข็งแรงทั้งในไทยและต่างประเทศ และยังเป็น Trend setter ให้กับกลุ่ม Gen Y-Z ในเรื่อง Fashion และ Lifestyle ซึ่งเราโฟกัสจะขยายตลาดสู่กลุ่ม First Jobber นักเรียนนักศึกษา พนักงานออฟฟิศ ในปีนี้”

ตั้งเป้า 2566 โตเพิ่ม 50% จับกระแสการท่องเที่ยว เพิ่มช่องทางการสื่อสารแบบ 360 องศา  

สร้าง Customer Experience และ Brand Engagement

“สำหรับในปี 2566 เราได้ทำการวิเคราะห์ปัจจัยหลายๆ ด้าน เช่น การเปิดประเทศที่ทำให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก แว่นกันแดดจะเป็นอีกหนึ่ง category ที่จะกลับมาเติบโต ทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ

รวมไปถึงการเติบโตของเทรนด์แฟชั่นที่มีแว่นตาและแว่นกันแดดกลายเป็นหนึ่งใน accessory ในการแต่งตัว ดังนั้นนอกจากการรักษาฐานลูกค้าใน segment เดิมแล้ว เรายังโฟกัสกลุ่มแว่นกันแดดและการเจาะตลาดลูกค้าผู้ชาย โดยทางแบรนด์คาดว่าจะมียอดขายเติบโตจากปีที่แล้ว 50% ผ่านการทำ Marketing 360’ ที่ครอบคลุม ดังนี้

  1. การมี Brand ambassador ชาย-หญิง ที่จะมาเป็นตัวแทนของแบรนด์ในการสื่อสารให้ครอบคลุมกับกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น  
  2. การเพิ่มการสื่อสารผ่านทช่องทางดิจิทัลบิลบอร์ด  (OOH: Out of home media)
  3. การเพิ่ม Brand Engagement ผ่าน Social Media โดยใช้ KOL & Influencer   
  4. การทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย การตลาดแบบสุด Exclusive เพื่อสร้าง Customer Experience และสร้าง Brand Love ผ่านการแจกพรีเมี่ยมดีไซน์เฉพาะของโบลอน
  5. การเพิ่ม Brand visibility ด้วยการทำShop & Window Decoration ผ่านความร่วมมือจากคู่ค้าและพาร์ทเนอร์”

 ภายในงานฯ มีการมอบรางวัลให้กับร้านแว่นตาชั้นนำ ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย Bolon Eyewear พร้อมกิจกรรมสุดสนุกบนเวที และส่งมอบประสบการณ์สุด Exclusive ให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์

ด้วยการ Sneak Peak แบบแว่นตา BOLON New Collection Spring/Summer 2023 ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Let’s your eye speak for you
กับการดีไซน์กรอบแว่นตาแบบ Preppy Style 

ด้วยการดีไซน์กรอบแว่นตา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากลายเส้นเฉียบคม และรูปทรงเรขาคณิต เพื่อถ่ายทอดตัวตนของผู้สวมใส่อย่างมีสไตล์ ซึ่งจะพร้อมจำหน่าย ณ ร้านแว่นตาชั้นนำทั่วประเทศ ในเดือนพฤษภาคมนี้ พบกับ BOLON NEW COLLECTION 2023 ได้เร็วๆนี้ ที่ร้านแว่นตาชั้นนำทั่วประเทศ

ใส่ความเห็น