NEWS

บมจ.ชริ้งเฟล็กซ์ (SFT) แจกข่าวดีจ่ายปันผล ประกาศเป้าปีนี้ 1,000 ล้าน

‘บมจ. ชริ้งเฟล็กซ์ (ประเทศไทย) หรือ SFT’ หนึ่งในผู้นำการให้บริการ Labeling Solutions แบบครบวงจร ด้วยผลิตภัณฑ์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปในภูมิภาคอาเซียน เผยการดำเนินงานปี 65 ทำรายได้รวม 863.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.4% และมีกำไรสุทธิ 63.06 ล้านบาท

•ด้านบอร์ดฯ อนุมัติการจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น พร้อมเดินหน้าฐานการผลิตโรงงานใหม่รับเศรษฐกิจฟื้นตัวรับออเดอร์เพิ่ม และเร่งทำตลาด Flexible Package ช่วยผลักดันเป้าปีนี้ทำรายได้ 1,000 ล้านบาท  

นายซุง ชง ทอย ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SFT เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้รวม 863.25  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.4% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยความสำเร็จมาจากศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้บริการฉลากฟิล์มหดรัดรูป เพื่อตอบสนองความต้องการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์สินค้าของลูกค้าได้เป็นอย่างดี

แม้ว่าภาพรวมอุตสาหกรรมไม่ดีเท่าที่คาดการณ์ก็ตาม ซึ่งเป็นผลกระทบเชิงลบจากต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากเงินบาทที่อ่อนค่าลงในไตรมาส 4/2565 รวมถึงมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวจากโรงงานแห่งใหม่ จึงทำให้มีกำไรสุทธิรวม 63.06  ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานปี 2565 ในอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 9 มีนาคม 2566 และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ภายหลังจากได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น

“ปี 2565 ถือว่ามีความท้าทายเชิงบริหารจัดการต้นทุนที่เพิ่มขึ้นซึ่งมีผลต่อทั้งอุตสาหกรรมฉลากฟิล์มหดรัดรูปไม่ดีเท่าที่ควร แต่เราผลักดันการเติบโตของรายได้เป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากสามารถดึงลูกค้าให้ร่วมเป็น Strategic Partner เพื่อร่วมกันสร้างการเติบโตในปีนี้ให้ดียิ่งขึ้น” นายซุง ชง ทอย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางเป้าหมายปีนี้จะทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท ซึ่งมาจากความพร้อมด้านศักยภาพของฐานการผลิตหลังจากเปิดเดินเครื่องจักรเชิงพาณิชย์โรงงานแห่งใหม่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ SFT สามารถบริหารจัดการด้านการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับกับออเดอร์ฉลากฟิล์มหดรัดรูปของลูกค้าที่ดีขึ้น

และสร้างการเติบโตได้อย่างเต็มที่ เพื่อรับปัจจัยเชิงบวกของการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ส่งผลต่อการบริโภคภายในประเทศ รวมถึงแผนงานทำตลาดฉลากฟิล์มรัดรูป (Shrink Sleeves Label) บรรจุภัณฑ์อ่อน (Flexible Package)

และบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Packaging) รองรับสินค้าที่ต้องการส่งออกไปยังต่างประเทศ เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยสร้างการเติบโตของ SFT ให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น