ICT

NT แจ้งพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเชิงลึก ตัดต้นตอของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังพบการเชื่อมโยงสายสื่อสารข้ามกัมพูชา

จากกรณีปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงคนไทย และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สืบสวน สอบสวน พบมีการเชื่อมโยงสายสื่อสารและเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (NT) จากฝั่งไทยไปยังประเทศกัมพูชา นั้น

พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยว่า การเช่าซื้อ หรือใช้บริการของ NT ที่เป็นผู้ให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคม ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด และนอกจากนั้นต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด รวมถึงนโยบายของ NT ไม่สนับสนุนการใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อใช้ในธุรกิจผิดกฎหมาย อย่างไรก็ดี ทางบริษัทฯ ไม่สามารถทราบได้ว่าผู้ใช้บริการนำเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไปประกอบธุรกิจผิดกฎหมายหรือไม่ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่ามีการให้บริการอินเทอร์เน็ตเชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้านและประกอบธุรกิจผิดกฎหมายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงคนไทยเป็นจำนวนมาก ทาง NT  ไม่ได้ละเลยในปัญหาที่เกิดขึ้น และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบเชิงลึก สำหรับพนักงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินคดีการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพื่อตัดต้นตอของแก๊งคอลเซ็นเตอร์

พันเอก สรรพชัยย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการทำงานของ  NT ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการตรวจสอบและหาข้อเท็จจริง โดยเฉพาะประเด็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้ประเด็นว่าอาจมีเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานทุจริตลักลอบเชื่อมโครงข่ายไปยังต่างประเทศโดยไม่ถูกกฎหมาย โดยจะเร่งรัดตรวจสอบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว พร้อมออกมาตรการกำกับพนักงานให้ปฏิบัติตามหน้าที่อย่างเข้มงวด และมาตรการการตรวจสอบการลักลอบเชื่อมโยงสายสื่อสารข้ามชาติ รวมถึงการเฝ้าระวังการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีการใช้งานสูงผิดปกติ พร้อมเข้าตรวจสอบความผิดปกติในการใช้งาน เพื่อช่วยป้องกันและปิดช่องโหว่ ในการประกอบธุรกิจผิดกฎหมายของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน.

ใส่ความเห็น