FUND

FTREIT จัดหนักลงทุนเพิ่ม1,715 ล้านบาท ดันพอร์ตโฟลิโอโตทะลุ 4.7 หมื่นล้าน

FTREIT ลงทุนเพิ่ม 1,715 ล้านบาท ดันพอร์ตโฟลิโอโตทะลุ 4.7 หมื่นล้าน ตอกย้ำผู้นำกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ชั้นนำระดับประเทศ 

  • FTREIT ลงทุนในทรัพย์ศักยภาพของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) เพิ่มเติม    หนุนพอร์ตโฟลิโอเติบโตทะลุ 47,000 ล้านบาท ครองสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรรมและ โลจิสติกส์ชั้นนำของประเทศไทย
  • FTREIT เตรียมลงทุนเพิ่มเติมอีกกว่า 3,000 ล้านบาทในปีงบการเงิน 2566 เน้นสินทรัพย์   ศักยภาพในทำเลยุทธศาสตร์สำหรับภาคอุตสาหกรรม มุ่งสร้างการเติบโตและผลตอบแทนยั่งยืนช่วงเศรษฐกิจฟื้นตัว

     FTREIT ประกาศความสำเร็จจากการเข้าลงทุน 1,715 ล้านในโรงงานคลังสินค้าศักยภาพสูงในเครือเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หนุนพื้นที่เช่ารวมในพอร์ตฯทะลุ 2.13 ล้าน ตร.ม. ครองแท่นกองทรัสต์อุตสาหกรรมชั้นนำที่มีพื้นที่ให้เช่าสูงสุด ด้วยมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการทะลุ 47,000 ล้านบาท             

จ่อทำกำไรจากทรัพย์สินกรรมสิทธิ์ Freehold คุณภาพในทำเลยุทธศาสตร์สำคัญของภาคอุตสาหกรรม พร้อมเผยแผนลงทุน ในปีงบการเงิน 66 จ่อเพิ่มอีกกว่า  3,000 ล้าน รองรับการความต้องการภาคอุตสาหกรรมและการเติบโตทางเศรษฐกิจ 

นายธนะรัชต์ บุญญะโกศล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIRM ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์  และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่อ         อุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT)เปิดเผยว่า กองทรัสต์ FTREIT เดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุด ได้เข้าลงทุนเพิ่มเติมอีก1,715.12 ล้านบาทในทรัพย์ศักยภาพสูงจากกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทยจำกัด (มหาชน) หรือ FPT ตามที่ได้รับการอนุมัติการทำรายการจากที่ประชุมผู้ถือหน่วย ซึ่งดำเนินการเสร็จสิ้นในเดือนกันยายนที่ผ่านมา
การลงทุนดังกล่าว เป็นการลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดิน อาคารโรงงาน และคลังสินค้า ในทำเลศักยภาพของจังหวัด อยุธยา ปทุมธานี ปราจีนบุรี และพื้นที่อีอีซี รวม 27 ยูนิต บนที่ดินขนาด 114 ไร่ งาน 56.ตารางวา คิดเป็นพื้นที่อาคารโดยรวม 78,615 ตร.ม.[1] 

โดยกลุ่มผู้เช่าหลักเป็นกลุ่มผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมศักยภาพ อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ โลจิสติกส์ และอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งแบ่งเป็นสัดส่วนผู้ลงทุนไทยต่างประเทศในสัดส่วน 30:70 โดยประมาณ

“ความสำเร็จในการเข้าลงทุนครั้งนี้ เสริมให้ FTREIT มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ด้วยทรัพย์สินคุณภาพซึ่งมี Occupancy Rate สูง ในทำเลที่ตั้งที่เป็นที่สนใจของภาคอุตสาหกรรม  เพิ่มเข้ามาในพอร์ตโฟลิโอ ส่งผลให้กองทรัสต์มีรายได้ที่เติบโตและทำให้ในภาพรวมของพอร์ตโฟลิโอมีความสมดุลมากขึ้น โดยการลงทุนครั้งล่าสุดนี้ ยังส่งผลให้ FTREIT มีทรัพย์สิน

ภายใต้การบริหาร มูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 47,000 ล้านบาท ประกอบด้วยโรงงานและคลังสินค้า 668ยูนิต และมีพื้นที่ให้เช่ารวมกว่า 2.13 ล้าน ตร.ม. ตอกย้ำสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมที่มีขนาดพื้นที่ให้เช่าสุทธิใหญ่ที่สุด และมีสัดส่วนพื้นที่ Freehold สูงที่สุดในประเทศไทย นายธนะรัชต์ กล่าว

ที่ผ่านมา FTREIT มีผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เนื่องจากมุ่งเน้นการลงทุนในทรัพย์ศักยภาพ ส่งผลให้ผลประกอบการ เดือนแรกของ FTREIT ปีงบการเงิน 2565 (ตุลาคม 2564 – มิถุนายน 2565) มีรายได้รวม 2,726.2 ล้านบาท เติบโตขึ้น 7.3% จากช่วงเดียวกันของปีงบการเงิน 2564

เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอให้เติบโตอย่างมั่นคงพร้อมสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืน ในปีงบการเงิน 2566 (ตุลาคม 2565กันยายน 2566) FTREIT มีเป้าหมายการลงทุนในอาคารอุตสาหกรรมเพิ่มเติมอีกกว่า 3,000 ล้านบาท มุ่งเน้นลงทุนในทรัพย์สินที่มีศักยภาพสูงทั้งจากในกลุ่มและนอกกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย

โดยให้ความสำคัญด้านทำเลที่ตั้ง ตัวอาคารที่ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากลและมาตรฐานอาคารเขียว เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ความต้องการพื้นที่เช่าอาคารอุตสาหกรรมที่ได้มาตรฐานในปีหน้า

ซึ่งมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งอาคารโรงงานและคลังสินค้า เป็นผลจากนโยบายภาครัฐที่สนับสนุนและส่งเสริมให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนในประเทศ ผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการลงทุนของภูมิภาค” นายธนะรัชต์ กล่าวเสริม

ใส่ความเห็น