LIFESTYLE

“นีเวลล์แบรนด์” ชูกลยุทธ์ Child-Centric Strategy ส่ง ELMER’S ตีตลาดสไล์ม เสริมพัฒนาการเด็ก

“นีเวลล์แบรนด์” ชูกลยุทธ์ Child-Centric Strategy ส่ง ELMER’S ตีตลาดสไล์ม เสริมพัฒนาการเด็ก ลดเวลาหน้าจอ เพิ่มเวลาเสริมทักษะสร้างสรรค์ด้วยของเล่นที่เป็นมากกว่า “น้ำลายเอเลี่ยน” เผยโกยยอดช้อปออฟไลน์ทะลุ 100 %

บริษัท นีเวลล์รับเบอร์เมด (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงาน ผู้นำเข้าของเล่นยอดฮิตจากแบรนด์ Elmer’s สุดยอดผลิตภัณฑ์กาวสไลม์สัญชาติอเมริกา ย้ำแชมป์ผู้นำตลาดสไลม์ในไทย ที่ทำยอดขายทางออนไลน์ในประเทศไทยเติบโต 40 % และออฟไลน์โตเกินเป้า 100% ชูกลยุทธ์ความสำเร็จ เจาะอินไซต์ผู้ปกครอง ลดเวลาสนุกบนโลกออนไลน์ เสริมสร้างพัฒนาการ ความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็ก ยืนยันผล Product Safety Test ด้วย methodology เดียวกันกับสหรัฐอเมริกา ทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง พร้อมเผยงานวิจัยต่างประเทศ ชี้ชัดการเล่นสไลม์มีผลต่อสุขภาพกายใจ

นายสุรกฤณ ลิมปรัทกาญจนา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท นีเวลล์แบรนด์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สไลม์ คือของเล่นชนิดหนึ่งที่ผลิตจากกาวน้ำ ซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการของเด็ก โดยเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับเด็ก ๆ ทั่วโลก โดยภาพรวมตลาดของสไลม์ จากElmer’s นับตั้งแต่ช่วงปี 2563 ซึ่งเป็นช่วงเดียวกันกับการเริ่มต้นสถานการณ์โควิด-19 นั้น พบว่า ยอดขายของสไลม์ เป็นไปในทิศทางที่ดีมาก ด้วยไลฟ์สไตล์ของเด็กที่จำเป็นต้องอยู่บ้าน ของเล่นที่ช่วยสร้างความสนุกสนานภายในบ้านจึงเป็นทางออกของเด็ก ๆ ในช่วงเวลาดังกล่าว ในขณะที่ผู้ปกครองก็ได้ปรับพฤติกรรมการช้อปปิ้งจาก offline สู่ online มากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบนแพลตฟอร์มของ Shopee และ LAZADA ทำให้เรามียอดขายในสินค้ากลุ่มสไลม์โตขึ้นในช่องทางออนไลน์สูงถึง 40%  แต่หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ช่องทางการจำหน่ายหน้าร้านอย่าง B2S และ Be Trend ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายหลัก ก็เริ่มกลับมาคึกคักและทำยอดขายเพิ่มขึ้น นำไปสู่การจัดกิจกรรม ณ จุดขาย และเป็นกิจกรรมที่จัดอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในกลุ่มเด็ก ๆ และผู้ปกครอง ส่งผลให้ยอดขายหน้าร้านในปี 2565 โตเกิน 100% เมื่อเทียบกับปี 2564”

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจของ Elmer’s เมื่อเร็ว ๆ นี้ นีเวลล์แบรนด์ ได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง B2S จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป The Slimes Wonderland ชวนเด็ก ๆ และคุณพ่อคุณแม่ มาสนุกและผจญภัยไปกับดินแดนสไลม์สุดมหัศจรรย์ เพื่อความสนุกของเด็ก ๆ พร้อมเสริมสร้างจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ให้น้อง ๆ ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณปาปา ภา Youtuber สไลม์กูรู ขวัญใจเหล่าสไลม์เมอร์ จากช่อง PAPAPHA มาร่วมงานพร้อมสาธิตวิธีทำสไลม์ให้สนุกสนานในธีมวอนเดอร์แลนด์ และสาธิตวิธีการเล่นสไลม์ให้สนุกอย่างปลอดภัยไม่เลอะเทอะ พร้อมแชร์เคล็ดลับทำความสะอาด ล้างสไลม์ออกจากผมและเสื้อผ้า ให้คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องปวดหัวกับความสนุกแต่เลอะเทอะ ของเด็ก ๆ อีกต่อไป นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นและของสมนาคุณสุดพิเศษมากมาย

“สำหรับความกังวลใจของผู้ปกครองว่าสไลม์จะก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคืองต่อผิวของเด็กนั้น Elmer’s ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของผู้เล่นเป็นอันดับแรกเสมอ เราจึงได้มีกระบวนการทดสอบ Product Safety Test ซึ่งเราใช้วิธีการทดสอบเดียวกันกับบริษัทแม่จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งผลการทดสอบสามารถยืนยันได้ว่าไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ และปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผลิตภัณฑ์สไลม์จาก Elmer’s ประสบความสำเร็จในประเทศไทย คือเราใช้กลยุทธ์ Child-Centric Strategy ซึ่งเราวาง product position ของ Elmer’s ให้เป็นของเล่นในกลุ่ม long term popularity ทำให้แนวโน้มในอนาคต เราจะสามารถปรับกิมมิคต่าง ๆ ตามเทรนด์ในแต่ละช่วง ทำให้ผลิตภัณฑ์มีความหลากหลาย ช่วยกระตุ้นความสนใจของทั้งเด็กและผู้ปกครองได้ และด้วยจุดแข็งของนีเวลล์แบรนด์ และ Elmer’s ที่มีความเชี่ยวชาญด้านสินค้าเชิงนวัตกรรมเคมี ทำให้เราสามารถเพิ่ม product gimmick อย่างการเพิ่มกาวกลิตเตอร์ลงในสไลม์คอลเลคชั่นใหม่ หรือการเพิ่มกาว glow in the dark ที่เปลี่ยนสไลม์ธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นสไลม์เรืองแสงในที่มืด ทำให้สไลม์ของ Elmer’s เป็นของเล่นที่มีวิธีการเล่นที่ไม่น่าเบื่อสำหรับเด็ก ๆ”

สำหรับความพิเศษของการพัฒนาผลิตภัณฑ์สไลม์จาก Elmer’s ล่าสุด ได้มีการนำเสนอโซลูชั่นใหม่ให้กับเด็ก ๆ และคุณพ่อคุณแม่ ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ Elmer’s Gue สไลม์รูปแบบใหม่ที่ลดความยุ่งยากในการเล่น ทำให้ไม่ต้องผสมกาวและน้ำยาให้ยุ่งยาก แต่จะเพิ่มความสนุกด้วยดินเบาและกลิตเตอร์ลงในผลิตภัณฑ์ให้เป็นสไลม์พร้อมเล่นแบบ ready to play ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าหลาย ๆ ครอบครัว

“ข้อสังเกตอย่างหนึ่งซึ่งเป็นผลลัพธ์จากการเล่นสไลม์ โดยอ้างอิงได้จากงานวิจัยของ Pediomatenal Nursing Journal ที่ตั้งกลุ่มตัวอย่างเพื่อทดลองเด็กจำนวน 90 คน สังเกตพฤติกรรมโดยเปรียบเทียบระหว่างเด็กที่เล่นสไลม์และเด็กที่ไม่ได้เล่นสไลม์ พบว่า กลุ่มเด็กที่เล่นสไลม์มีพฤติกรรมที่ดีขึ้น มีสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตที่ดีขึ้นตามลำดับ มีความก้าวร้าวน้อยลง ซึ่งเป็นผลตรงกันข้ามกับเด็กที่ไม่ได้เล่นสไลม์ และสำหรับของผู้ปกครองบางท่านที่ยังมีข้อกังวลใจในเรื่องของพัฒนาการและลักษณะนิสัยของเด็ก หากเด็กใช้ชีวิตหมกมุ่นอยู่กับหน้าจอสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตเป็นเวลานาน ๆ งานวิจัยดังกล่าว สามารถยืนยันได้ว่าการเล่นสไลม์ จะเป็นส่วนหนึ่งของพฤติกรรมการละเล่นที่ช่วยส่งเสริมเรื่องพัฒนาการทางร่างกายอย่างกล้ามเนื้อมัดเล็ก รวมไปถึงความคิดสร้างสรรค์ จากการใช้ชีวิตอยู่ในโลกและสังคมที่สามารถจับต้องได้ ทำให้เราเชื่อมั่นว่าการเล่นสไลม์จะเป็นไลฟ์สไตล์การละเล่นของเด็ก ๆ ในยุคนี้ซึ่งเป็นโซลูชั่นหนึ่งที่จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ได้เห็นถึงพัฒนาการการเติบโตของลูก ๆ อย่างน่าพึงพอใจ” สุรกฤณ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับเหล่าหนู ๆ สไลม์เมอร์ และคุณพ่อคุณแม่ สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์สไลม์จาก Elmer’s ได้แล้ววันนี้ผ่านช่องทางออนไลน์สุดสะดวก ทั้ง Shopee, LAZADA และร้านค้าพันธมิตร ทั้ง B2S และ Be Trend หรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Elmer’s Thailand Official หรือคลิก https://web.facebook.com/elmersthailand และรับชมวิดีโอคอนเทนต์ที่น่าสนใจทาง Youtube : Elmer’s Thailand

ใส่ความเห็น