NEWS

WORLD มั่นใจพร้อมกลับเข้าเทรด mai แย้ม Q4/65 จ่อรับรู้รายได้ขายที่แปลงใหม่นิคมฯ ลำพูน 163 ลบ.

ยักษ์ลงทุน – บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯละเอียดยิบ มั่นใจคุณสมบัติครบตามเกณฑ์ พร้อมกลับเข้ามาเทรดในตลาด mai อีกครั้ง ย้ำฐานะการเงินแข็งแกร่ง-กำไรต่อเนื่อง แย้มไตรมาส 4/65 จ่อรับรู้รายได้ขายที่แปลงใหม่ ในนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ (ลำพูน) กว่า 163 ล้านบาท

รศ.ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (WORLD) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ยื่นคำขอพ้นเหตุเพิกถอนและกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 64 และทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้แจ้งการรับพิจารณาคำขอพ้นเหตุเพิกถอนและกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 64 นั้น บริษัทฯขอรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการให้คุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายประจำไตรมาส 1/65  โดยมีรายละเอียดดังนี้

ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/65  สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.65 มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานต่อเนื่องของบริษัทใหญ่ 9.53 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานปกติ (ไม่รวมรายการอื่น) ในส่วนของบริษัทใหญ่จำนวน 8.62 ล้านบาท โดยในส่วนของส่วนของผู้ถือหุ้น (ภายหลังปรับปรุงความเห็นผู้สอบบัญชี) ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ณ วันที่ 31 มี.ค.65 บริษัทฯมีส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทใหญ่จำนวน 1,951.18 ล้านบาท และ ณ วันที่ 31 ธ.ค.64 มีจำนวน 1,941.65 ล้านบาท มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานตามปกติเกิดขึ้นจากธุรกิจหลัก ซึ่งจะดำเนินการต่อไปต่อเนื่องในอนาคต ภายใต้การจัดการของผู้บริหารส่วนใหญ่กลุ่มเดียวกันมาอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 1 ปี โดยมีกำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท และมีกำไรในงวดสะสมก่อนยื่นคำขอ

ในส่วนโครงการนิคมอุตสาหกรรมเวิลด์ (ลำพูน) บริษัทได้ทำสัญญาจะ ซื้อจะขายที่ดินกับลูกค้ารายใหญ่รายเดิม สำหรับการขายที่ดินแปลงใหม่มูลค่าตามสัญญาจำนวน 163.05 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/65 รวมถึงที่ดินแปลงที่เหลือ บริษัทฯคาดว่าจะขายหมดภายในปี 65 เช่นกัน ทั้งนี้ ในปี 65 บริษัทฯจะเริ่มพัฒนาโครงการ อาคารพาณิชย์ และจะเริ่ม ขายพร้อมรับรับรู้รายได้ในปีเดียวกัน

นอกจากนี้ บริษัทฯยังอยู่ภายใต้การบริหารงานของ รศ.ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์ มาตั้งแต่ปี 56 และอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของผู้บริหารส่วนใหญ่กลุ่มเดียวกันมาต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 6 ปี ตั้งแต่เริ่มธุรกิจมีรายได้จากธุรกิจอสังหาริทรัพย์ในปี 58 อีกทั้ง ผู้สอบบัญชีของบริษัทฯยังได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต.เป็นผู้สอบบัญชีของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งบริษัทฯมีระบบควบคุมภายใน (Internal Control) ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน

อนึ่ง กลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับการลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง โดยแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 4 กลุ่ม ดังนี้ โครงการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในรูปแบบของที่ดินเปล่า โกดังสินค้า โรงงาน อาคารสำนักงาน อาคารพาณิชย์เพื่อจำหน่าย และให้เช่า รวมถึงการให้บริการด้านสาธารณูปโภคพลังงาน ที่เกี่ยวข้องกับนิคมอุตสาหกรรม โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยในรูปแบบของที่ดินเปล่า บ้าน วิลล่า คอนโดมิเนียม โรงแรมเพื่อจำหน่ายและให้เช่า รวมถึงการให้บริการในการบริหารนิติบุคคลหรือที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจโรงพยาบาลและบริการด้านสุขภาพ จำหน่ายเครื่องมือแพทย์

ใส่ความเห็น