FUND

บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดมิติใหม่แบบจัดเต็มกับ SSF e-class ตอบโจทย์แบบคุ้มครบ ทั้งลดหย่อนภาษี และฟรีค่าธรรมเนียม

นายอาชวิณ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนไทยพาณิชย์ จำกัด กล่าวว่า บลจ. เล็งเห็นถึงความสำคัญของการลงทุนระยะยาวผ่านกองทุนรวม จึงได้นำเสนอกองทุนรวมชนิด SSF e-class ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

โดยผสานจุดเด่นของ 2 ชนิดกองทุนเข้าด้วยกัน คือ กองทุนรวมชนิดเพื่อการออม (SSF) ซึ่งผู้ลงทุนสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ และกองทุนรวมชนิด e-class ซึ่งฟรีค่าธรรมเนียมและสามารถลงทุนเริ่มต้นเพียง 1 บาท เพื่อให้นักลงทุนได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งลดหย่อนภาษีและฟรีค่าธรรมเนียมไปพร้อมๆ กัน โดยกองทุนรวมชนิด SSF e-class นี้ จะเปิดให้ลงทุนผ่านแอปพลิเคชัน SCBAM Fund Click เท่านั้น

พร้อมทั้งยัง ได้คัดสรรกองทุนรวมชนิด SSF e-class นำเสนอให้กับผู้สนใจมากถึง 37 กองทุน ครอบคลุมหลากหลายประเภทสินทรัพย์ในทุกภูมิภาค เพื่อให้ผู้ลงทุนเลือกลงทุนได้ตามวัตถุประสงค์ของตนเอง และปรับเปลี่ยนการลงทุนในพอร์ตได้อย่างเหมาะสมตลอดช่วงระยะเวลาลงทุน โดยสามารถลงทุนได้สูงสุด 200,000 บาทต่อผู้ลงทุน และเมื่อรวมกับกองทุนรวมชนิด e-class อื่นๆ สามารถลงทุนได้สูงสุด 1 ล้านบาทต่อผู้ลงทุน

“ปัจจุบันตลาดสินทรัพย์ทั่วโลก กำลังเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน และเงินเฟ้อสูงเป็นประวัติการณ์จนธนาคารกลางของหลายประเทศ เริ่มประกาศนโยบายขึ้นอัตราดอกเบี้ย ส่งผลให้ราคาของสินทรัพย์ต่างๆ ผันผวนอย่างมาก และบางสินทรัพย์เริ่มมีราคาน่าดึงดูดเมื่อเทียบกับปัจจัยพื้นฐาน

โดยบลจ. มองว่าเป็นช่วงจังหวะดีที่ผู้ลงทุนจะเริ่มเข้าทยอยลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นการลงทุนในกองทุนชนิด SFF e-class ซึ่งเป็นการลงทุนระยะยาว เนื่องจากการที่ผู้ลงทุนสามารถลงทุนในกองทุนหักภาษีได้โดยไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมการจัดการในทุกๆปีที่ลงทุนนั้น จะสร้างความแตกต่างต่อผลตอบแทนเป็นอย่างมาก” นายอาชวิณ กล่าว

สำหรับความน่าสนใจของตลาดหุ้นในแต่ละภูมิภาค เริ่มจากตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกา ที่เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก และมีบริษัทจดทะเบียนชั้นนำระดับโลกที่มีศักยภาพเติบโตในระยะยาว

แนะนำกองทุน SCBS&P500(SSFE) ที่มุ่งหวังสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนี S&P500 และกองทุน SCBNDQ(SSFE) ที่เน้นสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนี NASDAQ-100 ที่รวมหุ้นเทคโนโลยีชั้นนำของสหรัฐฯ

สำหรับตลาดหุ้นจีน จากการที่มีการปรับลดระดับราคาลงในช่วงที่ผ่านมา โดยรัฐบาลจีนเริ่มส่งสัญญาณผ่อนคลายกฎระเบียบ และการขยายตัวการบริโภคจะช่วยหนุนให้การลงทุนในจีนดีขึ้น จึงเป็นโอกาสที่น่าทยอยเข้าสะสมในช่วงนี้เช่นกัน แนะนำกองทุน SCBASHARE(SSFE) ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในตลาดจีนแผ่นดินใหญ่ เหมาะกับคนที่เชื่อมั่นในเศรษฐกิจจีน

และอีกหนึ่งตลาดที่น่าสนใจ คือ ตลาดหุ้นเวียดนาม ที่ยังโดดเด่นจากอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูงและมีเงินลงทุนจากต่างประเทศไหลเข้ามาลงทุนในเวียดนามอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับราคาหุ้นยังอยู่ในระดับที่ไม่แพง แนะนำกองทุน SCBVIET(SSFE) ที่เน้นลงทุนหุ้นเวียดนามที่มีศักยภาพเติบโตและใช้กลยุทธ์การลงทุนแบบ Active จัดสรรพอร์ตแบบสมดุล เพื่อหาผลตอบแทนในทุกสถานการณ์ในระยะยาว

พบกับกองทุนชนิด SSF e-class ได้แล้ววันนี้ ที่ครบ คุ้ม ทั้งลดหย่อนภาษีและฟรีค่าธรรมเนียม ผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน SCBAM Fund Click จาก บลจ.ไทยพาณิชย์ เท่านั้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://scbam.info/3mskguM

ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้ยืนยันผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุน SSF กรณีไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขทางภาษี จะไม่ได้สิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขของกองทุน รวมถึงควรขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากผู้ประกอบธุรกิจก่อนตัดสินใจลงทุน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ บลจ.ไทยพาณิชย์ โทร. 02-777-7777 กด 0 กด 6 www.scbam.com

ใส่ความเห็น