ENERGY

มูบาดาลา ปิโตรเลียม ประสบความสำเร็จในการผลิต 500,000 บาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวัน

นับเป็นร้อยละ 22 เพิ่มขึ้นจากการผลิตปี 2564 ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญ จากการลงทุนเชิงกลยุทธ์และนวัตกรรมการดำเนินงานของบริษัทฯ

อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2 มิถุนายน 2565 บริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียม บริษัทพลังงานระดับสากลซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่อาบูดาบี เผยว่าบริษัทฯ สามารถบรรลุการผลิต 500,000 บาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่การก่อตั้ง ความสำเร็จในครั้งนี้สืบเนื่องจากการดำเนินงานเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจพลังงานโลก และยังนับเป็นการเพิ่มขึ้นของการผลิตถึงร้อยละ 22 จากปริมาณการผลิตเมื่อปี 2564

โดยก่อนหน้าความสำเร็จในครั้งนี้ บริษัทฯ ยังมีโครงการพัฒนาครั้งสำคัญต่าง ๆ เช่น การถือสิทธิ์ร้อยละ 22 ในแหล่งผลิตปิโตรเลียมทามาร์ในเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออกซึ่งเป็นแหล่งผลิตปิโตรเลียมนอกชายฝั่งของประเทศอิสราเอล

ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแหล่งผลิตปิโตรเลียมเปกาการ์ในประเทศมาเลเซียยังประสบความสำเร็จในการผลิตก๊าซธรรมชาติ 500 ล้านลูกบาศก์ฟุต และผลิตก๊าซธรรมชาติเหลว 16,000 บาร์เรลต่อวัน หลังจากที่บริษัทฯ ได้ประกาศความสำเร็จในการผลิตก๊าซธรรมชาติที่เปกาการ์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาซึ่งจะเป็นแหล่งผลิตปิโตรเลียมหลักให้แก่ปิโตรนาส แอลเอ็นจี คอมเพล็กซ์ในเมืองบินตูลู รัฐซาราวักของประเทศมาเลเซีย

ทั้งสองโครงการส่งเสริมความสำเร็จครั้งสำคัญให้แก่ปริมาณการผลิตทั้งหมดของบริษัทฯ และเสริมนโยบายที่มุ่งเน้นการผลิตก๊าซธรรมชาติของบริษัทฯ ซึ่งตรงกับเป้าหมายในการเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน โดยทั้งหมดนี้ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถผลิตก๊าซธรรมชาติได้ในสัดส่วนเกือบร้อยละ 70 จากการดำเนินงานทั้งหมด

นอกจากนี้สำหรับบริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อเร็ว ๆ นี้ยังประสบความสำเร็จจากแหล่งผลิตปิโตรเลียมจัสมินและบานเย็นสามารถผลิตน้ำมันดิบสะสมได้ถึง 85 ล้านบาร์เรล อีกทั้งแหล่งผลิตปิโตรเลียมมโนราห์และนงเยาว์สามารถผลิตน้ำมันดิบสะสมได้ถึง 20 ล้านบาร์เรล นับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญ

ชีค มอนซัวร์ มูฮัมหมัด อัล ฮาเหม็ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียม กล่าวว่า “เราทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ประสบความสำเร็จครั้งสำคัญ โดยความสำเร็จในครั้งนี้สะท้อนถึงการทำงานหนักและแสดงให้เห็นถึงความสามารถของพนักงานของเรา ทั้งนี้นโยบายในการมุ่งเน้นการผลิตก๊าซธรรมชาติเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นในพื้นที่ปฎิบัติงานหลักของเรา ซึ่งเราได้เพิ่มคุณค่าและสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสียมาอย่างยาวนาน และยังนับเป็นสะพานเชื่อมต่อไปสู่การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานอีกด้วย ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นแหล่งผลิตก๊าซธรรมชาติของเราประสบความสำเร็จครั้งสำคัญในครั้งนี้”

บริษัทฯ ยังได้กล่าวถึงการนำเทคโนโลยีและกลยุทธ์ทางดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ เช่นเดียวกันกับการมุ่งมั่นดำเนินงานด้านอาชีวอนามัย ความปลอดภัย ความมั่นคง และสิ่งแวดล้อมด้วยมาตรฐานระดับสากล เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินงานและการผลิตต่อไป

ใส่ความเห็น