DCA
FUND

KTAM จัดทัพกองทุนเด่น SSF-RMF-ThaiESG เอาใจสายลงทุนแบบ DCA

KTAM คัดกองเด่น SSF-RMF-ThaiESG เอาใจสายลงทุนแบบ DCA พร้อมโปรโมชันพิเศษ

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมานักลงทุนส่วนใหญ่มักจะเลือกลงทุนในกองทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีแบบครั้งเดียวในช่วงปลายปี แต่การลงทุนลักษณะนี้จะทำให้เสียโอกาสในซื้อสินทรัพย์ที่ดีในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ประกอบกับสถานการณ์การลงทุนที่ยังคงมีความผันผวนจากปัจจัยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ นักลงทุนจึงควรพิจารณาปรับเปลี่ยนรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมให้สอดคล้องกับบริบทที่เปลี่ยนไป

จึงได้แนะนำให้นักลงทุนพิจารณาการลงทุนแบบ DCA เพื่อเป็นการกระจายการลงทุน ซึ่งจะช่วยกระจายความเสี่ยง และสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว อีกทั้งยังเป็นการ สร้างวินัยทางการเงิน และสามารถใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีได้อีกด้วย จึงได้คัดสรร 3 กองทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่เหมาะสมกับการลงทุนแบบ DCA ประกอบด้วย

กองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ อิควิตี้ ฟันด์ (ชนิดเพื่อการออม) (KT-WEQ-SSF) (ความเสี่ยงกองทุนระดับ 6) เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน AB Low Volatility Equity Portfolio (กองทุนหลัก) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ

โดยกองทุนหลักมีกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีความผันผวนตํ่า ซึ่งกองทุนจะลงทุนในหุ้นของบริษัทที่อยู่ในประเทศพัฒนาแล้วเป็นหลัก รวมถึงกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่

เนื่องจากธนาคารกลางหลายแห่งทั่วโลกเริ่มส่งสัญญาณปรับทิศทางนโยบายการเงิน ซึ่งสิ่งนี้จะสร้างความผันผวนในตลาดมากขึ้น ดังนั้นการลงทุนในกลุ่มหุ้นที่มีความผันผวนต่ำ จึงอาจจะช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนนี้ได้

กองทุนเปิดกรุงไทย หุ้นไฮดิวิเดนด์ เพื่อการเลี้ยงชีพ(KT-HiDiV RMF) (ความเสี่ยงกองทุนระดับ 6) เน้นลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนใน SET ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีประวัติการจ่ายปันผลที่ดี สม่ำเสมอ และ/หรือมีศักยภาพในการจ่ายเงินปันผลในอนาคต

โดยปัจจัยสนับสนุนขับเคลื่อนหลักๆ มาจากแผนงบประมาณที่มีความคืบหน้า และเริ่มมีกรอบระยะเวลาให้เห็นชัดเจนขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุนได้มาก อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องจับตาประเด็นการเมืองที่อาจทำให้ตลาดกลับมามีแรงขายอีกครั้ง

นอกจากนี้ กองทุน KT-HIDiv RMF ยังได้รับรางวัลกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพยอดเยี่ยม ปี 2024 ประเภท ตราสารทุน (Retirement Mutual Fund – Equity) จากมอร์นิ่งสตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) ในงาน Morningstar Thailand Fund Awards 2024 เมื่อเดือน มี.ค. 2567 ที่ผ่านมาอีกด้วย

และ กองทุนเปิดกรุงไทย ESG A Grade 70/30 (ชนิดไทยเพื่อความยั่งยืน) (KTAG70/30-ThaiESG) (ความเสี่ยงกองทุนระดับ 5) เป็นกองทุนผสมหุ้นและตราสารหนี้ เน้นการลงทุนในหุ้นที่มี SET ESG Ratings ระดับ A ขึ้นไป โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 70% และตราสารหนี้กลุ่มความยั่งยืนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่เกิน 30% ของ NAV

เหมาะกับผู้ลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ปานกลางค่อนข้างสูง โดยต้องการลงทุนในกองทุนผสมทั้งในหุ้น และตราสารหนี้ รวมถึงผู้ที่ต้องการลงทุนในกองทุนที่บริหารแบบ Active Management เพื่อมุ่งหวังผลตอบแทนสูงกว่าดัชนีอ้างอิง

กองทุนหุ้นเทคนางชวินดา กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดโปรโมชันตั้งแต่วันนี้ – 30 ธ.ค. 2567 นี้ สำหรับลูกค้าที่ลงทุนในกองทุนเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ร่วมรายการ ทุก ๆ 50,000 บาท จะได้รับหน่วยลงทุน KTSTPLUS 100 บาท (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด) ศึกษาข้อมูลโปรโมชัน SSF-RMF เพิ่มเติมได้ที่ https://bitly.ws/3gZvy และศึกษาข้อมูลโปรโมชัน ThaiESG เพิ่มเติมได้ที่ https://bitly.ws/3gZvH

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอรับหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทำการได้ที่ บลจ.กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด 9 หรือธนาคารกรุงไทย และผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน หรือศึกษารายละเอียดได้ที่ www.ktam.co.th สนใจเปิดบัญชีผ่านแอปพลิเคชั่น KTAM Smart Trade ได้ที่ https://bit.ly/KTSTSignIn

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น