NEWS

KTMS ปักหมุดเปิดบริการหน่วยไตเทียม 2 รพ.รายใหญ่ 1 เม.ย.นี้

KTMS ส่งสัญญาณบวก ปักหมุดเปิดบริการหน่วยไตเทียม 2 รพ.รายใหญ่ 1 เม.ย.นี้ คว้า รพ.วิชัยยุทธ – รพ.ธนกาญจน์ เข้าพอร์ต จ่อรับรู้รายได้ Q2 ทันที

บมจ.เคที เมดิคอล เซอร์วิส “KTMS” ปิดดีลรพ.เอกชนรายใหญ่ 2 แห่ง “รพ.วิชัยยุทธ และ รพ.ธนกาญจน์ จ.กาญจนบุรี” ปักหมุดหน่วยให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม พร้อมดีเดย์เปิดให้บริการกลุ่มคนไข้ที่รอรับการรักษาตั้งแต่ 1 เม.ย.นี้

พร้อมประกาศรับรู้รายได้ไตรมาส 2/2567 ทันที จ่อขยายฐานกลุ่มคนไข้ระดับไฮเอนด์ ตอกย้ำศักยภาพสู่หนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม  TOP 3 รายใหญ่ของประเทศ

ส่งซิกเล็งเจรจา รพ.เพิ่ม 2-3 แห่ง เพื่อกระจายหน่วยไตเทียมครอบคลุมทั่วประเทศ คาดสรุปดีลได้ภายในปีนี้ สอดรับแผนโรดแมปปี 2567-2568 เพื่อขยายหน่วยฟอกไตฯ เพิ่มเป็น 40-50 สาขา และเพิ่มเครื่องฟอกไตฯ 400-500 เครื่อง มั่นใจปี 67 ดันรายได้รวมแตะ 600 ล้านบาท

นางสาวกาญจนา พงศ์พัฒนะเดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “KTMS” ให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์สำหรับการฟอกเลือด ด้วยเครื่องไตเทียม

รวมทั้งการขายและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์อย่างครบวงจร (One-stop Services) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้ ทาง KTMS จะเปิดให้บริการหน่วยฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมในโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ 2 แห่ง ได้แก่

1.โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ระดับชั้นนำของประเทศ และมีฐานคนไข้ระดับไฮเอนด์ที่เข้ารับการรักษา ดังนั้นการที่ KTMS สามารถเข้าไป ให้บริการหน่วยไตเทียมที่ รพ.วิชัยยุทธจึงส่งสัญญาณเชิงบวกต่อบริษัทฯ ที่สามารถสร้างโอกาสในการขยายและยกระดับมาตรฐานการดูแลคนไข้ สู่ระดับพรีเมี่ยม

จากปัจจุบัน KTMS มีฐานการให้บริการคนไข้ในกลุ่ม Mass เป็นหลัก ซึ่งการที่ KTMS ได้รับความไว้วางใจจาก รพ.วิชัยยุทธ ในครั้งนี้สะท้อนถึงศักยภาพและมาตรฐานในการดูแลคนไข้ได้ตามมาตรฐานระดับสากล

โดยปัจจุบัน รพ.วิชัยยุทธ มีกลุ่มคนไข้ที่เข้ารับการรักษาด้วยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมอยู่แล้วเกือบ 100 ราย และมีเตียงสำหรับรองรับการให้บริการรักษา จำนวน 26 เตียง โดยบริษัทฯ จะเริ่มทยอยรับรู้จากการให้บริการรักษาเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2/2567 เป็นต้นไป

โรงพยาบาลธนกาญจน์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนรายใหญ่ในจังหวัดกาญจนบุรี โดย รพ.ดังกล่าว มีจำนวนเตียง เพื่อรับการรักษาผู้ป่วยด้วยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม จำนวน 24 เตียง ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถทยอยรับรู้รายได้จากการให้บริการรักษาได้ในไตรมาส 2/2567 เช่นเดียวกัน  

โดยช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา KTMS เปิดบริการศูนย์ไตเทียมแล้วที่ รพ.ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาสแรกของปี 2567 ดังนั้น จากปัจจัยดังกล่าวจะหนุน ผลประกอบการของ KTMS ในปีนี้แตะระดับ 600 ล้านบาท ตามแผนที่วางไว้

พร้อมกันนี้ นางสาวกาญจนา ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า จากความสำเร็จในการทยอยเปิดศูนย์ไตเทียมทั้ง 3 แห่ง ส่งผลให้บริษัทฯ ยิ่งมุ่งมั่นขยายสาขาให้กระจายทุกพื้นที่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ทั้ง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคกลาง รวมทั้งในเขตเมืองและในเขตอำเภอ เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงวิธีการรักษาด้วยการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมมากที่สุด

นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับโรงพยาบาลเอกชน อีก 2-3 ราย เพื่อเปิดศูนย์ให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมเพิ่ม ให้สอดรับแผนโรดแมปของ KTMS ในปี 2567-2568 ที่จะขยายหน่วยฟอกไตเทียมเพิ่มเป็น 40-50 สาขา จากปัจจุบัน 28 แห่ง และ       เพิ่มเครื่องฟอกไตเทียมให้ครบ 400-500 เครื่อง จากปัจจุบัน 349 เครื่อง  เพื่อสร้างอัตราการเติบโตของรายได้และการสร้างกำไรที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

“ด้วยศักยภาพและประสบการณ์ของ KTMS สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่พันธมิตรได้เป็นอย่างดี โดยความสำเร็จในครั้งนี้สามารถยกระดับการให้บริการในการรักษาผู้ป่วยด้วยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมสู่ระดับพรีเมี่ยมให้กับ KTMS สู่การสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างมีนัยสำคัญ” นางสาวกาญจนา กล่าวทิ้งท้าย

ใส่ความเห็น