PROPERTY

“แอล ดับเบิลยู เอส” จับมือ “โปรสเปค แอพเพรซัล”แชร์ความรู้ด้านอสังหาฯ

“แอล ดับเบิลยู เอส” จับมือ “โปรสเปค แอพเพรซัล” แบ่งปันข้อมูลทางวิชาการ      ระหว่างกันเพื่อการพัฒนางานวิจัยด้านอสังหาริมทรัพย

นายประพันธ์ศักดิ์ รักษ์ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล ดับเบิลยู เอส วิสดอม แอนด์ โซลูชั่นส์ จำกัด บริษัทวิจัยและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือ บริษัท แอล พี เอ็น ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า เป็นความร่วมมือในการแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ระหว่างกันของสองบริษัท

จะมีส่วนช่วยในการพัฒนางานวิจัยและสำรวจตลาดอสังหาริมทรัพย์ของแอล ดับเบิลยู เอส ให้มีความทันสมัยโดยใช้ฐานข้อมูลจากราคาประเมินที่ดินที่เป็นราคาตลาด ทำให้สามารถประเมินราคาที่ดินในแต่ละทำเลได้ใกล้เคียงกับความเป็นจริง

เพื่อนำมาใช้เป็นฐานข้อมูลในการวิเคราะห์ภาพรวมตลาดและราคาที่ดินที่เหมาะสมในการลงทุนสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการงานวิจัยและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯ ใน

ขณะที่นายสุเทพ รอดจากภัย ประธานที่ปรึกษาผู้บริหาร บริษัท โปรสเปค แอพเพรซัล จำกัด บริษัทประเมินราคาทรัพย์สินที่มีสาขาและสำนักงานทั่วประเทศ  กล่าวว่าปัจจุบันบริษัท โปรสเปค แอพเพรซัล จำกัด ได้มีการพัฒนานวัตกรรมการประเมินราคาที่อยู่อาศัยและอสังหาริมทรัพย์ทั่วไป

รวมถึงการพัฒนาเครื่องมือและออกแบบแนวทางการประเมินราคาทรัพย์สินให้มีความทัน    สมัย ความร่วมมือแลกเปลี่ยนข้อมูลราคาตลาดที่อยู่อาศัยระหว่างโปรสเปค แอพเพรซัล และแอล ดับเบิลยู เอสฯ

จึงเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแพร่ข้อมูลวิจัยและองค์ความรู้เกี่ยวกับการประเมินราคาทรัพย์สินที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ และจะมีการนำข้อมูลมาวิจัยร่วมกันเพื่อพัฒนางานด้านการประเมินราคาทรัพย์สินต่อไป

“ความร่วมมือที่เกิดขึ้นจะทำให้ทั้งสองบริษัทได้นำเอาฐานข้อมูลที่มีอยู่มาบูรณาการร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์ในการทำวิจัยและพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต” นายสุเทพ กล่าว

รายละเอียดข้อมูลบริษัท บริษัท แอล ดับเบิลยู เอส วิสดอม แอนด์ โซลูชั่นส์ จำกัด  เป็นบริษัทวิจัยและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือบริษัท แอล พี เอ็น ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) มีส่วนงานวิจัยทั้งการวิจัยและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

ทั้งด้านการตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาอาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั้งอาคารเขียว (Green Building) และอาคารเพื่อสุขภาวะที่ดี (Well Being)

ในขณะที่ บริษัท โปรสเปค แอพเพรซัล จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งในปี 2535  เป็นบริษัทประเมินมูลค่าทรัพย์สิน อยู่ในบัญชีรายชื่อของตลาดหลักทรัพย์ฯและ สถาบันการเงิน ที่มีสาขาและสำนักงาน 18 แห่งอยู่ทั่วประเทศ

โดยนายสุเทพ รอด จากภัย และทีมงานเป็นผู้เชี่ยวชาญในการประเมินมูลค่าทรัพย์สินที่ได้รับอนุญาติ  และมีพร้อมกับมีการจัดอบรมและพัฒนาผู้ประเมินมูลค่าทรัพย์สิน เพื่อยกระดับมาตรฐานการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน ในประเทศไทยเทียบเท่าระดับสากล

ใส่ความเห็น