PROPERTY

‘พลัส  พร็อพเพอร์ตี้’ ปั้นธุรกิจใหม่ Villa Management นำร่องในภูเก็ต เจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ

พลัส  พร็อพเพอร์ตี้’ เล็งเห็นโอกาส กางแผนปั้นธุรกิจใหม่ Villa Management นำร่องในภูเก็ต เจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติ

นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า “ภูเก็ตเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีชื่อเสียงระดับ World Class ของประเทศไทย รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐบาลที่มีแผนจะส่งเสริมให้ภูเก็ตเป็นเมืองต้นแบบ หรือเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City)

นอกจากนี้ภูเก็ตยังเป็นตลาดอสังหาฯ ที่เหมาะสำหรับการลงทุน รวมถึงการอยู่อาศัยทั้งในระยะยาว และการพักผ่อนในระยะสั้น สถานการณ์เศรษฐกิจในช่วงนี้ของจังหวัดภูเก็ตได้รับอานิสงส์จากการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ส่งสัญญาณพลิกฟื้นเป็นที่ต้อง การของนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ 

โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูง (High-Net-Worth Individual) มีแนวโน้มจะลงทุนในโครงการอสังหาฯ ด้วยผลกำไรที่น่าดึงดูดในระยะยาว โดยมีบริษัทพัฒนาอสังหาฯหลายเจ้าให้ความสนใจและมาเปิดโครงการใหม่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโครงการ Pool Villa ในพื้นที่เชิงทะเล ซึ่งอยู่ทางด้านตะวันตกของจังหวัดภูเก็ต

โดยมีอุปทานที่เกิดขึ้นใหม่ในปี 2023 มากถึง 96% ในโซนเชิงทะเล เมื่อเทียบกับโซนอื่นๆ ของภูเก็ต เชิงทะเลถือเป็น Prime Location ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยมีความน่าสนใจในหลายๆ มิติ  ถ้าเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจนโซนเชิงทะเลเสมือนเป็นถนนสุขุมวิทตอนต้นของกรุงเทพฯ

จัดว่าเป็นย่านเมืองใหม่ มีความเป็น Lifestyle Hub  มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน  ทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่  โรงเรียนนานาชาติ  โรงพยาบาล ซึ่งในอนาคตกำลังจะมีทั้งโรงเรียนนานาชาติ และโรงพยาบาลขนาดใหญ่เปิดเพิ่มอีกหลายแห่งในพื้นที่บริเวณนี้ นอกจากนี้ภูเก็ตยังมีแผนพัฒนา  Infrastructures ใหม่ที่จะเกิดขึ้นมากมาย 

เช่น  โครงการทางด่วนพิเศษเมืองใหม่-เกาะแก้ว-กะทู้ โครงการทางด่วนพิเศษสายกะทู้-ป่าตอง โครงการระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ารางเบา โครงการท่าเทียบเรือขนาดใหญ่รองรับการขนส่งสินค้า รวมถึงการขยายสนามบินภูเก็ตเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่งแผนพัฒนาเหล่านี้ทำให้กลุ่มลูกค้าต่างชาติมองเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ต

ซึ่งเหมาะสมทั้งในแง่ของการย้ายถิ่นฐานเข้ามาพักอาศัยทั้งระยะสั้นและระยะยาว ต่างมองหาที่พักให้บุตรหลานสำหรับมาเรียน หรือสำหรับการพักผ่อน โดยเฉพาะชาวรัสเซีย และยุโรปที่ต้องการหนีอากาศหนาวจะเป็นกลุ่มลูกค้าหลัก โดยมีสัดส่วนมากถึง 50-60% ของกลุ่มลูกค้าทั้งหมด ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนโควิดที่มีสัดส่วนเพียง 15-20% ”

พลัส พร็อพเพอร์ตึ้ เป็นบริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญพื้นที่ด้วยประสบการณ์การทำงาน 16 ปี ในจังหวัดภูเก็ต  โดยเริ่มเข้าไปบริหารโครงการในจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่ 

ปี 2007  เริ่มต้นจากธุรกิจ Brokerage และ PLUS  Sole Agent โครงการในจังหวัดภูเก็ต และต่อมา  และปี 2011  รับบริหารงานขายให้กับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  ต่อมาปี 2013 พลัสฯ เริ่มให้บริการ Rental for the Holidays  รับฝากสต๊อกอสังหาฯ คอนโด บ้าน วิลล่า สำหรับปล่อยเช่า บนพื้นที่ภูเก็ต พัทยา และหัวหิน 

ต่อมาในปี 2022 PLUS  Sole Agent เริ่มขยายกลุ่มลูกค้าเป็นเซกเมนต์ Luxury Pool Villa  โดยเริ่มขายในย่านเชิงทะเลให้กับผู้พัฒนาอสังหาฯ ในท้องถิ่น รวมถึงบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)  

การเข้าไปบริหารงานขายโครงการ Pool Villa ทีมงานได้มีการศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด และพบว่าในช่วงปี 2022-2023 ที่ผ่านมามีอุปทานของตลาด Pool Villa เกิดขึ้นมากกว่า 1,200 หลัง โดยเพิ่มขึ้นถึง 185% จากปี 2021 ในส่วนของอุปสงค์ทั้งการซื้อและเช่าระยะยาวเติบโตขึ้นถึง 142% และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ทีมงานพลัสฯ ยังให้ความสำคัญเรื่อง Customer Centric ทำให้มีความเข้าใจลูกค้าเป็นอย่างดี ทั้งกลุ่มลูกค้านักลงทุน และกลุ่มลูกค้าที่อยู่อาศัยเอง พลัสฯ พบว่ากลุ่มลูกค้าต่างชาติเหล่านี้ สนใจซื้อวิลล่าที่ภูเก็ตไว้เป็นบ้านหลังที่สอง

ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่อาศัยประจำในประเทศไทย ทีมงานจึงมองเห็นโอกาสใหม่ทางธุรกิจ ปั้นธุรกิจใหม่  Villa Management โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นนักลงทุนเจ้าของวิลล่า นำร่องที่จังหวัดภูเก็ตเป็นที่แรก นำเสนอบริการ 4 รูปแบบ  

Property Care Elite ดูแลทรัพย์สินแบบครบวงจร ตั้งแต่จัดหา แม่บ้าน รปภ. ทำความสะอาดสระน้ำ ดูแลสวน  จัดตารางบำรุงรักษาอุปกรณ์ตามรอบเครื่องจักรต่างๆ รวมไปถึงสร้างรายได้จัดหาผู้เช่าให้กับเจ้าของวิลล่า โดยคิดค่าบริการเป็นแบบแพ็กเกจตามรูปแบบของวิลล่า

Property Care On-Demand ดูแลทรัพย์สินตามความต้องการของเจ้าของ ยืดหยุ่นได้ เลือกจ่ายเท่าที่ต้องการใช้บริการ

Living Solution บริการเพื่อชีวิตที่สะดวกและง่ายขึ้น เช่น ย้ายเข้า-ออก, รับ-ส่ง สิ่งของหรือพัสดุไปรษณีย์, บริการเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นต้น

Immigration ให้บริการลดความยุ่งยากด้านเอกสาร ตม.30 สำหรับผู้เช่าชาวต่างชาติได้อย่างง่ายดาย

โดยในปีหน้า พลัส พร็อพเพอร์ตี้ Brokerage  ตัวแทนการขายซื้อ และเช่า ตั้งเป้าเสริมทัพด้วยธุรกิจใหม่ Villa Management ในปี 2024 ทำให้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 30% จากเป้ารายได้ที่ตั้งไว้ในปี 2023  

การบริหารงานใช้กลยุทธ์ภายใต้แนวคิด Year of Customer : Your Partner in Property Success ที่ให้ความสำคัญกับการเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากที่สุด  โดยมีการคัดสรรยูนิตคุณภาพจากหลายหลายบริษัทฯ บนทำเลคุณภาพทั่วประเทศ

ทั้งคอนโดมิเนียม บ้าน และพูล วิลล่า สำหรับซื้อ ขาย เช่า มากกว่า  10,000  ยูนิต ทำให้ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าได้ตรงความต้องการมากที่สุด ถ้าลูกค้าสนใจสามารถติดต่อเพื่อรับข้อมูลได้ที่ 02 688 7555  หรือ www.plus.co.th 

ใส่ความเห็น