NEWS

‘SINO’นำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯวันแรก 20 ก.ย.นี้ ผู้นำให้บริการโลจิสติกส์

SINO’ นำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นวันแรก 20 ก.ย.นี้ รุกสร้างการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจก้าวสู่หนึ่งในผู้นำการให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน

‘บมจ.ไซโน โลจิสติกส์ คอร์ปอเรชั่น’ หรือ SINO ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศอย่างครบวงจร นำหุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก ในวันที่ 20 กันยายน เดินหน้ารุกขยายพื้นที่รับฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์

พร้อมลงทุนกับพันธมิตรทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน รุกสร้างการเติบโตในทุกกลุ่มธุรกิจ ก้าวสู่หนึ่งในผู้นำในการให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศอย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน

นายนันท์มนัส วิทยศักดิ์พันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไซโน โลจิสติกส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SINO เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรก ในวันที่ 20 กันยายนนี้ โดยใช้ชื่อย่อว่า “SINO” ในหมวดธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์

หลังประสบความสำเร็จการเสนอขายหุ้น IPO สะท้อนถึงพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพการเติบโตที่ดีของบริษัทฯ ในฐานะเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศอย่างครบวงจร (Integrated Logistics Service Provider)

จากการให้บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Freight Forwarder) ทั้งทางทะเล ทางอากาศ และทางบก รวมถึงการให้บริการให้เช่าคลังสินค้า การให้บริการด้านพิธีการศุลกากร และการให้บริการสนับสนุนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านโลจิสติกส์

สำหรับกลยุทธ์สร้างการเติบโตต่อจากนี้ บริษัทฯ มีแผนเข้าลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจ Freight Forwarding ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและขยายฐานลูกค้าเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมขีดความสามารถเชิงการแข่งขันในระยะยาวในการให้บริการขนส่งระหว่างประเทศในทุกรูปแบบ ทั้งทางทะเล ทางอากาศและทางบก

รวมถึงเข้าลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจจัดการขนส่งระหว่างประเทศทางอากาศ (Air Freight) และการขยายพื้นที่บริการรับฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ เพื่อตอบสนองการให้บริการขนส่งสินค้าทางบกภายในประเทศและข้ามแดนระหว่างประเทศแก่ลูกค้าได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

“เรามุ่งมั่นพัฒนาและขยายการให้บริการไปยังกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อส่งมอบบริการที่ครบวงจรอย่างมืออาชีพ ด้วยมาตรฐานและคุณภาพการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัยและตรงต่อเวลา เพื่อตอบสนองความต้องการให้แก่ลูกค้าอย่างดีที่สุดและผลักดันการเติบโตของบริษัทฯ อย่างยั่งยืน” นายนันท์มนัส กล่าว

 นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น SINO จำนวน 292 ล้านหุ้น ในราคา 1.40 บาท ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของบริษัทฯ ในการเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศอย่างครบวงจร ที่มีความชำนาญการให้บริการบนเส้นทางขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเลมากกว่า 100 ประเทศ ครอบคลุม เส้นทางไทย-โซนอเมริกาเหนือ เส้นทางไทย-เอเชียและเส้นทางไทย-ยุโรป

ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการส่งออกและนำเข้าของการค้าโลก ประกอบกับแผนการลงทุนเชิงกลยุทธ์มุ่งยกระดับคุณภาพการให้บริการ เพื่อขยายการให้บริการครอบคลุมไปยังประเทศในภูมิภาคอาเซียน เชื่อมั่นว่า SINO จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุนได้ในระยะยาว

ขณะเดียวกัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนและตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมยังสมัครใจทำข้อตกลงไม่จำหน่ายหุ้นส่วนที่เหลือจากการติด Silent Period ตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นระยะเวลา เดือนนับจากวันที่หุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกด้วย

นางสาวจิรยง อนุมานราชธน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจย์ แคปปิตอล แอดไวเซอรี จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในครั้งนี้ ทำให้ SINO มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ซึ่งจะช่วยสนับสนุนแผนการรุกขยายฐานลูกค้าไปยังภูมิภาคอาเซียน และช่วยเพิ่มขีดความสามารถการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น จึงมั่นใจว่า SINO จะเป็นอีกหนึ่งหุ้นที่สร้างความมั่งคั่งแก่นักลงทุนในระยะยาวได้

ใส่ความเห็น