NEWS

ITNS ลุยโครงการใหญ่ กอด Backlog หนา 420 ลบ.ฝันโตเข้าเป้า 25-30%

ITNS แย้ม Q3/66 ผลงานโตโดดเด่น ลุยส่งมอบงานโครงการใหญ่ – กอด Backlog หนา 420 ลบ. หนุนรายได้ทั้งปีโตเข้าเป้า 25-30%

บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม หรือ ITNS แย้มแนวโน้มไตรมาส 3/66 โตแกร่ง ผลจากส่งมอบงานโครงการใหญ่ 120 ล้านบาท และตุนงานในมือหนา 420 ล้านบาทคาดรับรู้รายได้ปีนี้ 288 ล้านบาท และรอเข้าประมูลงานใหม่กว่า 1,500 ล้านบาท เชื่อมั่นหนุนรายได้ทั้งปีเติบโตเข้าเป้า 25-30% 

ฟากบอสใหญ่ “สมชาย อ่วมกระทุ่ม” กางแผนธุรกิจปรับสัดส่วนรายได้จากภาคเอกชนเพิ่มขึ้น เร่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มมาร์จิ้นดี และสร้างความต่อเนื่องทางด้านรายได้ พร้อมอยู่ระหว่างศึกษาแผนการลงทุนในธุรกิจอื่น หรือธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสริมแกร่งธุรกิจและสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง

นายสมชาย อ่วมกระทุ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม จำกัด (มหาชน) (ITNS) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 คาดว่าจะสามารถเติบโตได้อย่างโดดเด่น เนื่องจากบริษัทฯ มีแผนส่งมอบงานโครงการใหญ่ให้กับภาคเอกชนมูลค่าประมาณ 120 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2566 บริษัทฯ มี Backlog อยู่ที่ประมาณ 420 ล้านบาท เป็นสัญญารับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 288 ล้านบาท มีงานที่รอเซ็นสัญญาอีกประมาณ 55 ล้านบาท อยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่รวมมูลค่าประมาณ 1,500 ล้านบาท และได้เข้าร่วมประมูลงานแล้ว มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท

โดยคาดว่าจะทยอยสรุปผลภายในเร็วๆ นี้ ทำให้เชื่อมั่นว่า จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้รายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่น้อยกว่า 25-30% จากปีก่อน และสร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ เร่งเพิ่มรายได้และกำไรจากธุรกิจ SI (System Integrator) และ MA (Maintenance) โดยเพิ่มการขยายฐานลูกค้า ขยายงานด้านการให้บริการบำรุงดูแลรักษา เพื่อเพิ่มผลกำไรให้มากขึ้นและสร้างความต่อเนื่องทางด้านรายได้

ขณะเดียวกัน มุ่งขยายธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ขยายการให้เช่าแก่ลูกค้าในกลุ่มที่ไม่ต้องการใช้เงินลงทุนจำนวนมากในการซื้อและติดตั้งอุปกรณ์เทคโนโลยี ขยายการให้เช่าแก่ลูกค้าในกลุ่มลูกค้าที่มีความกังวลปัญหาการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ขยายการให้เช่าแก่กลุ่มลูกค้าที่ฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด -19 เช่น กลุ่มโรงแรม ธุรกิจการท่องเที่ยว ธุรกิจการให้บริการ เป็นต้น

“ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ วางแผนปรับสัดส่วนรายได้จากภาคเอกชนเพิ่มมากขึ้นด้วย เพื่อกระจายความเสี่ยง กระจายฐานลูกค้า เพิ่มส่วนแบ่งการตลาด และลดการพึ่งพาลูกค้ารายใดรายหนึ่ง ประกอบกับบริษัทฯ มีทีมงานที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทางพร้อมรับงานที่มีความซับซ้อน

ทำให้มีความพร้อมสำหรับการเข้าประมูลงานใหม่ๆ ที่มีมาร์จิ้นที่ดี เพื่อมุ่งสร้างการเติบโตทั้งในส่วนของรายได้ และความสามารถทำกำไรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” นายสมชาย กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนการลงทุนในธุรกิจอื่นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของบริษัท เช่น ระบบรักษาความปลอดภัยการให้บริการด้าน Cloud service และธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย

เช่น บริษัทผู้จำหน่ายสินค้า Brand ที่แตกต่างจากบริษัท ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลอย่างถี่ถ้วน เพื่อที่จะเข้ามาหนุนความเข้มแข็งของบริษัทสู่ผู้ให้บริการไอซีที โซลูชั่น (ICT Solutions) อย่างครบวงจ

ใส่ความเห็น