FINANCE

เอชเอสบีซี คว้าธนาคารระหว่างประเทศยอดเยี่ยม และอีก 7 รางวัลเวทีระดับโลก

เอชเอสบีซี คว้ารางวัลธนาคารระหว่างประเทศยอดเยี่ยมของไทยจาก Asiamoney และ FinanceAsia พร้อมตอกย้ำตำแหน่งผู้นำด้วยอีก 7 รางวัลจากเวทีระดับโลก

ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ได้รับรางวัล“ธนาคารระหว่างประเทศยอดเยี่ยมในประเทศไทย (Best International Bank in Thailand )” จากนิตยสาร Asiamoney และ FinanceAsiaเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมกวาดอีก 7 รางวัลจาก Euromoney, The Asset
Triple A Awards 2023 และ LSEG Thailand FX Awards

ตอกย้ำพันธกิจในการเปิดโลกแห่งโอกาสการลงทุน ในฐานะธนาคารอันดับหนึ่ง
สำหรับ ธุรกิจต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยและผู้นำธนาคารระหว่างประเทศสำหรับธุรกิจไทยและลูกค้าบุคคลผู้มีสินทรัพย์สูง (HNWI+) ในการขยายธุรกิจและกระจายความเสี่ยงการลงทุนในระดับภูมิภาคและระดับโลก

มร.จอร์โจ กัมบา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย
กล่าวว่า “ธนาคารเอชเอสบีซีประเทศไทยได้รับยกย่องให้เป็นธนาคารระหว่างประเทศยอดเยี่ยมในประเทศไทยจากนิตยสาร Asiamoney (เอเชียมันนี่) และ FinanceAsia
(ไฟแนนซ์เอเชีย) เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2564 – 2566

เนื่องมาจากความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจในฐานะหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของโลกและมีสาขาครอบคลุมในกว่า 62 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้เราจะมุ่งมั่นสนับสนุนลูกค้าองค์กรและนักลงทุนรายใหญ่ผู้มีสินทรัพย์สูงในฐานะธนาคารระหว่างประเทศในการค้า-
การลงทุนกับระเบียงการค้าหลักที่ธนาคารเอชเอสบีซีมีความแข็งแกร่งโดดเด่น

อาทิ จีน ยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจนภูมิภาคตะวันออกกลาง-แอฟริกา (MENAT) ต่อไป โดยใช้จุดแข็ง คือ สาขาที่ครอบคลุมทั่วโลกประสบการณ์การให้บริการในฐานะธนาคารระหว่างประเทศและนวัตกรรมแพลตฟอร์มดิจิทัลทางการเงินในการสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถหาโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจจากทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน”

ทั้งนี้ นอกจากรางวัลอันทรงเกียรติในฐานะธนาคารระหว่างประเทศยอดเยี่ยมในประเ
ทศไทยจากนิตยสาร Asiamoney และ FinanceAsia ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ยังได้รับอีก 7 รางวัลจาก 3 เวทีชั้นนำระดับโลก ได้แก่

1. Trade Market Leader in Thailand จาก Euromoney Award 2023
2. Best Digital Solution Trade Finance : Indorama Ventures
PLC จาก The Asset Triple A Awards
3. Best Payments and Collections Solution: Flash Coffee
Thailand จาก The Asset Triple A Awards

4. Best Service Provider for Trade Finance in Thailand จาก The
Asset Triple A Awards
5. Best Sub-Custodian in Thailand จาก the Asset Triple A เป็นปีที่
14 ติดต่อกัน (พ.ศ. 2553 – 2566)

6. Best Fund Administrator Retail Funds in Thailand จาก The
Asset Triple A เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน (2558 – 2566)                                                      7. Best Bank – USD/THB จาก Thailand FX Awards

มร.จอร์โจ กล่าวต่อว่า “รางวัลระดับโลกและความเชื่อมั่นในธนาคารเอชเอสบีซี
ประเทศไทย จากลูกค้าองค์กรชั้นนำอย่างบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) และแฟลช คอฟฟี่

ประเทศไทยเป็นสิ่งที่ตอกย้ำความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยที่ชูจุดแข็งในการเชื่อมต่อโอกาสในการลงทุนทั่วโลกในฐานะหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของโล
กและผู้นำธนาคารระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ได้อย่างชัดเจน

โดยเอชเอสบีซีจะเดินหน้าขยายธุรกิจในเมืองไทยต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อนำเสนอบริการทางการเงินครบวงจรในอันที่จะสนับสนุนให้กลุ่มลูกค้าองค์กรและกลุ่มลูกค้านักลงทุนรายใหญ่ที่มีสินทรัพย์สูงในประเทศไทยสามารถเติบโต ทางธุรกิจและสร้างความมั่งคั่งในระดับภูมิภาคและระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ก่อตั้งในเมืองไทยเป็นเวลากว่า 134 ปีในฐานะธนาคารพาณิชย์แห่งแรกของไทย โดยให้บริการครอบคลุมตั้งแต่ 1.) กลุ่มธุรกิจโกลบอล ไพรเวท แบงกิ้ง (Global Private Banking) ที่ให้บริการแก่ลูกค้าบุคคลผู้มีสินทรัพย์สูงที่ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของธุรกิจในการรักษา เพิ่มพูน และส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่น

2.)กลุ่มลูกค้าธุรกิจ (Wholesale Banking)ที่ให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าองค์กรที่ต้องการที่แสวงหาโอกาสในการเติบโตในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับโลก และ 3.) กลุ่มธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน(Global Markets and Securities Services)

ที่ให้บริการด้วยความเชี่ยวชาญในด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์บริหารความเสี่ยง ธุรกิจเงินตราต่างประเทศ ธุรกิจตราสารอนุพันธุ์และตราสารหนี้บริการผู้รับฝากทรัพย์สินเก็บรักษาสินทรัพย์ และบริการผู้ดูแลผลประโยชน์ของกองทุน

ใส่ความเห็น