NEWS

XSpring Digital เผยตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

XSpring Digital เผยตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล เริ่มมีสัญญาณการพัฒนาในเชิงบวก
เดินเกมปรับโปรดักต์เจาะกลุ่มลูกค้ารายใหญ่รองรับตลาดฟื้นตัว

บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XD) ประเมินตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลอาจยังมีความผันผวน แต่เห็นสัญญาณการพัฒนาจากปัจจัยเชิงบวกที่เข้ามาสนับสนุน ทั้งข่าวดีเกี่ยวกับการจัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF และการเข้าใกล้จุดสิ้นสุดดอกเบี้ยขาขึ้นส่งผลให้เงินทุนไหลเข้าตลาดสินทรัพย์เสี่ยงและมีโอกาสไหลเข้าตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

เร่งปรับกลยุทธ์รองรับการเติบโตเน้นกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ ที่มีความต้องการเหรียญประเภท Stable Coin โดยมีทีม “รีเลชันชิป เมเนเจอร์” ที่คอยแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุน

มองการรับรู้ตลาด ICO Portal เข้าถึงลูกค้ามากขึ้น แม้ยังมีความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับกฎเกณฑ์การจัดประเภทโทเคนดิจิทัล แต่ยังมีคนให้ความสนใจมาก สะท้อนตลาดที่จะเติบโตในอนาคต

นายธนศักดิ์ กฤษณะเศรณี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง ดิจิทัล จำกัด (XD) กล่าวว่า XD ได้ประเมินภาพรวมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ โดยมองว่าสัญญาณการซื้อขายในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลอาจยังมีความผันผวน แต่เห็นสัญญาณการพัฒนาจากปัจจัยเชิงบวกที่เข้ามาสนับสนุน

หลังจากได้เห็นความเคลื่อนไหวของราคาที่เริ่มปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงนี้ นอกจากนี้ยังมองว่าตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลเริ่มมีปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุนหลายด้าน ประกอบด้วย ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ

สั่งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ( U.S. SEC ) พิจารณาคำร้องของ Grayscale เกี่ยวกับการขอจัดตั้ง “กองทุนบิตคอยน์”  Bitcoin exchange-traded fund (ETF) ส่งผลให้มีเม็ดเงินลงทุนไหลเข้ามาในบิตคอยน์มากขึ้น

สอดคล้องกับบรรดานักวิเคราะห์ทางการเงินบางราย ที่ได้ออกมาให้ความเห็นว่า บิตคอยน์ น่าจะใกล้สิ้นสุดภาวะขาลง (Bear Market) นอกจากนี้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลยังได้รับอานิสงส์จากการเพิ่มขึ้นของเงินเฟ้อที่ยังไม่สามารถควบคุมได้และปัญหาความเชื่อมั่นในตลาดพันธบัตร

เป็นปัจจัยผลักดันให้อัตราดอกเบี้ยโลกเพิ่มสูงขึ้น แต่เมื่อดอกเบี้ยปรับขึ้นจนถึงจุดสูงสุดและมีแนวโน้มที่จะกลับตัวเป็นขาลง เงินลงทุนจะวิ่งไปสู่สินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ รวมถึง สินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

นอกจากนี้การพัฒนาการของกฎเกณฑ์ของสินทรัพย์ดิจิทัล ในสหรัฐฯ เริ่มส่งสัญญาณเชิงบวกมากขึ้น ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการกระตุ้นภาวการณ์ลงทุน เช่นการเพิ่มโอกาสในการเป็นทางเลือกการลงทุนของพอร์ตการลงทุนขององค์กรขนาดใหญ่

อย่างไรก็ดีหากภาพรวมตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลกลับมาคึกคัก  XD ก็จะได้รับปัจจัยบวกโดยตรง เนื่องจากตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย เคลื่อนไหวสอดคล้องตามทิศทางตลาดโลก โดยในช่วงที่ผ่านมา XD

ได้ปรับกลยุทธ์ธุรกิจนายหน้าซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์ม XSpring Digital ด้วยการเจาะกลุ่มลูกค้า “เอ็กซ์คลูซิฟ” หรือลูกค้ารายใหญ่ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความต้องการเหรียญ Stable Coin โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหรียญ Tether (USDT) เป็นจำนวนมาก ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 50-60%

ของการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในตลาด โดย XD ใช้กลยุทธ์การเข้าหาลูกค้าด้วยทีม “รีเลชันชิป เมเนเจอร์” ที่เปรียบเสมือน ผู้ช่วยส่วนตัว ที่คอยแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุน เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มนี้เข้าถึงโปรดักต์สมัยใหม่ได้ พร้อมทีมดูแลด้านเทคนิคที่ให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง เข้าไปโฟกัสเพื่อหาวิธีการปรับปรุงให้การทำธุรกรรมของ USDT สะดวกขึ้น ง่ายขึ้น และดีขึ้น

นอกจากนี้ในส่วนของธุรกิจการเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) ก็ถือว่าเติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยในปีนี้มีจำนวนลูกค้าในมือแล้วกว่า 10 ราย ที่เข้ามาปรึกษาในการออก โทเคนดิจิทัล

ทั้งโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Investment Token) และ โทเคนดิจิทัลเพื่อการใช้ประโยชน์ (Utility Token) ซึ่งจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว สะท้อนการรับรู้ของตลาดโทเคนดิจิทัลที่มีมากขึ้นและแนวโน้มที่จะเติบโตในอนาคต

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น