NEWS

STA ­เข้าร่วมเป็นสมาชิก GPSNR

STA ­เข้าร่วมเป็นสมาชิก GPSNR ตอกย้ำความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามนโยบายความยั่งยืน บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (“STA” หรือ “บริษัทฯ”) เข้าร่วมเป็นสมาชิก Global Platform for Sustainable Natural Rubber (GPSNR) 

ตอกย้ำเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจยางธรรมชาติอย่างยั่งยืน ด้วยการสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจเพื่อเชื่อมโยงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมยาง

นายนัธธี ถิรพุทธโภคิน Chief Marketing Officer บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจยางธรรมชาติครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยว่า บริษัทฯ เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ Global Platform for Sustainable Natural Rubber (GPSNR)

เพื่อแสดงถึงเจตนารมณ์และความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจยางธรรมชาติภายใต้นโยบายด้านความยั่งยืน (Sustainability) ร่วมดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยปัจจุบัน บริษัทฯ ได้สร้างระบบนิเวศทางธุรกิจเพื่อเชื่อมโยงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมยางตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ อาทิเช่น

เกษตรกรชาวสวนยาง ผู้ค้ายางพารา ผู้ขับรถขนส่ง ชุมชน เป็นต้น ผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล Sri Trang Friends Platform และ Sri Trang Friends Station Application ที่พัฒนาให้สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ ตั้งแต่การปลูกต้นยางจนถึงส่งมอบผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและความเท่าเทียมกันของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม  ­­

ทั้งนี้ GPSNR เป็นแพลตฟอร์มการทำงานที่พัฒนาขึ้นเพื่อรวบรวมบริษัท เกษตรกรรายย่อย และภาคประชาสังคม เพื่อการเปลี่ยนแปลงระบบ (Systemic Change) ของห่วงโซ่อุปทานยางธรรมชาติให้เป็นห่วงโซ่ที่ยั่งยืน เสมอภาคและเป็นธรรม

โดยการมีกระบวนการช่วยเหลือที่เข้มแข็งผ่านกลไกการรับเรื่องร้องเรียนหรือละเมิดข้อตกลงจากกลุ่มสมาชิก แสดงถึงการให้ความสำคัญของวัฒนธรรมองค์กรด้านความโปร่งใสและเป็นธรรม

“เรามีความตั้งใจพัฒนาอุตสาหกรรมยางธรรมชาติให้เติบโตอย่างยั่งยืนอย่างมีจริยธรรม โปร่งใส ตรวจสอบย้อนกลับได้ และพร้อมร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งการเข้าร่วมเป็นสมาชิก GPSNR

นั้นเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงและยกระดับอุตสาหกรรมยางธรรมชาติให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนร่วมแก้ไขปัญหาและสร้างประโยชน์แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในห่วงโซ่อุตสาหกรรมยางธรรมชาติสอดคล้องตามความมุ่งหมายในการสร้างระบบนิเวศของศรีตรัง (Sri Trang Ecosystem) อีกด้วย” นายนัธธี กล่าว

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น