NEWS

แอดเทค ฮับ (“ADD”) ส่งสัญญาณบวก มั่นใจครึ่งปีหลังธุรกิจฟื้น

แอดเทค ฮับ (“ADD”) ส่งสัญญาณบวก มั่นใจครึ่งปีหลังธุรกิจฟื้น จ่อขยาย Core Business ควบคู่เดิมเกมรุกลุยซื้อกิจการ สร้างมูลค่าเพิ่ม กรุงเทพฯ – บมจ.แอดเทค ฮับ (“ADD”) ย้ำครึ่งปีหลังภาพรวมธุรกิจฟื้นตัว

เดินหน้าขยาย Core Business  พร้อมมองหาโอกาสการลงทุนในกลุ่มบริษัทใหม่ๆ หลังลงทุนไปแล้ว 4 บริษัท ส่วนการให้บริการโซลูชั่นใหม่กับโอเปอเรเตอร์เริ่มสร้างรายได้ได้ในไตรมาส 3 นี้ หนุนผลการดำเนินงานกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง

นายสมโภช ทนุตันติวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน)  (“ADD”) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ

เปิดเผยว่า ในครึ่งหลังของปี 2566 บริษัทฯเดินหน้ากลยุทธ์การสร้างโอกาสการเติบโตจากการดำเนินงานภายใต้ธุรกิจหลัก (Core Business) และการสร้างการเติบโตจากภายนอก โดยการมองหาโอกาสการลงทุนในกลุ่มบริษัทฯใหม่ๆเพิ่มเติม

เพื่อต่อยอดธุรกิจและกระจายความเสี่ยงลดการพึ่งพิงรายได้จากธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งเพียงอย่างเดียว รวมถึงยังสามารถช่วยเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการรับงานโปรเจคใหม่ๆของบริษัทฯ นอกเหนือจากการให้บริการดิจิทัลคอนเทนต์และโซลูชั่นที่เป็นความเชี่ยวชาญของบริษัทฯ

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้มีการลงทุนในบริษัทต่าง ๆ อาทิ บริษัท เซเว่น คอนเนค แอดไวซอรี่ จำกัด (“7C”), บริษัท ไฮเว็บ เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด (“HWTHAI”), บริษัท โอริสมา จำกัด (OMH) และล่าสุดบริษัท จีทีไอ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (“GTI”)

 ซึ่งจากแผนลงทุนดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯลงทุนไปแล้วมากกว่า 250 ล้านบาท ทำให้บริษัทฯสามารถเริ่มทยอยรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้บริษัทฯ เติบโตอย่างมั่นคงในระยะยาว

ประกอบกับการให้บริการโซลูชั่นใหม่กับโอเปอเรเตอร์รายใหญ่ ที่ได้มีการเปิดตัวในช่วงไตรมาส 2/2566 ที่ผ่านมานั้น คาดว่าจะเริ่มสร้างรายได้อย่างชัดเจนในไตรมาส 3/2566 จากยอดการใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

และเชื่อว่าในระยะยาวจะมีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจากความมุ่งมั่นในการปรับกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯเชื่อว่าการผลการดำเนินงานของ ADD จะกลับมาเติบโตโดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลัง

“ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก 2566 บริษัทฯยังเจอแรงกดดันจากปัจจัยภาพรวมเศรษฐกิจ ส่งผลให้ผู้ใช้บริการมีการใช้จ่ายในการใช้บริการดิจิทัลคอนเทนต์โดยเฉลี่ยลดลง รวมทั้งต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับพนักงาน

จากการเตรียมความพร้อมในการให้บริการเพิ่มขึ้น ส่งผลให้งวด 6 เดือนแรกปี 2566 มีกำไรสุทธิ 1.10 ล้านบาท และมีรายได้จากการให้บริการรวม 126.87 ล้านบาท ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2566 มีรายได้จากการให้บริการรวม 62 ล้านบาท มีผลขาดทุนสุทธิ 0.83 ล้านบาท”

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น