ไม่มีหมวดหมู่

TKN คว้ารางวัล “Thailand’s Best Managed Companies”

TKN คว้ารางวัล “Thailand’s Best Managed Companies” ประจำปี 2566 ย้ำความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการด้วยกลยุทธ์ 3GO บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN โชว์ความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการด้วยกลยุทธ์ 3GO

ตอกย้ำศักยภาพความเป็นผู้นำตลาดสาหร่ายอันดับ 1 ในทุกเซคเม้นท์ คว้ารางวัล “Thailand’s Best Managed Companies” ประจำปี 2566 จาก Deloitte (ดีลอยท์ ประเทศไทย) เป็นปีแรก การันตีองค์กรที่ประสบความสำเร็จในการบริหารจัดการที่เป็นเลิศ ผ่านการยอมรับในระดับนานาชาติ

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายทะเลแปรรูปทั้งในและต่างประเทศภายใต้แบรนด์ ‘เถ้าแก่น้อย’

รวมถึงขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์ชานม Just Drink เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เดินหน้าบริหารงานเพื่อสร้างการเติบโตทั้งในและต่างประเทศ พร้อมรักษาความเป็นผู้นำตลาดสาหร่ายอันดับ 1 ในทุกเซคเม้นท์ ทำให้แบรนด์ “เถ้าแก่น้อย”

ครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนานและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดย TKN ได้ดำเนินกลยุทธ์ “3GO” ประกอบด้วย “GO Firm” ปรับองค์กรให้กระชับ (Lean) คล่องตัวและรวดเร็วขึ้น เพื่อลดต้นทุน

ควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารอย่างมีประสิทธิภาพ “GO Broad” หรือการขยายฐานธุรกิจให้กว้างขึ้นและมีคุณค่า ผ่านการพัฒนาสินค้านวัตกรรมกลุ่มใหม่ๆ (Innovation Food) เข้าสู่ตลาด รวมถึงเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้ามากขึ้น และ “Go Global” การขยายตลาดในต่างประเทศที่มีศักยภาพ ผลักดันยอดขายให้เติบโตต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ด้วยความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการ ภายใต้กลยุทธ์ 3GO ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับรางวัล Thailand’s Best Managed Companies หรือ บริษัทที่มีการบริหารจัดการดีที่สุดของประเทศไทยประจำปี 2566 จาก Deloitte (ดีลอยท์ ประเทศไทย)

ซึ่งจัดขึ้นเพื่อยกย่องบริษัทเอกชนไทยที่มีการบริหารจัดการที่เป็นเลิศ รวมถึงมีส่วนสนับสนุนอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศ ถือเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ เป็นเครื่องยืนยันว่า TKN

เป็นหนึ่งในบริษัทเอกชนชั้นนำในประเทศไทยที่ประสบความสำเร็จในด้านการบริหารจัดการและมีส่วนร่วมขับเคลื่อนวงการอุตสาหกรรมรวมถึงระบบเศรษฐกิจของประเทศ ถือเป็นสิ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นพยายามยกระดับการบริหารงาน

นายสุภศักดิ์ กฤษณามระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีลอยท์ ประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทผู้ชนะรางวัล Best Managed Companies ประจําปี 2566 ได้แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรม ความกล้าหาญและความยืดหยุ่น

เมื่อองค์กรต้องเผชิญกับตลาดที่มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เป็นบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ยาวไกลและให้ความสำคัญกับการส่งมอบคุณค่าให้กับบุคลากร ลูกค้า และชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยรางวัลดังกล่าว

มีการประเมินคุณภาพการจัดการของธุรกิจใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านกลยุทธ์ ความสามารถและนวัตกรรม วัฒนธรรมองค์กรและพันธสัญญา ตลอดจนการกำกับดูแลและการเงินขององค์กร โดยบริษัทที่ได้รับรางวัลจะต้องผ่านกระบวนการคัดเลือกที่เข้มงวด

จากคณะกรรมการตัดสินอิสระในแต่ละประเทศ โดยกระบวนการประเมินผลเพื่อมอบรางวัลเป็นไปตามแนวทางของการมอบรางวัลระดับสากล ที่ดีลอยท์ได้จัดขึ้นใน 46 ประเทศทั่วโลก เป็นเวลายาวนานกว่า 25 ปี

ยักษ์ลงทุน

 

ใส่ความเห็น