NEWS

SA ยื่นไฟลิ่งก.ล.ต. เตรียมออกหุ้นกู้ใหม่ 3 ชุด

SA ยื่นไฟลิ่งก.ล.ต. เตรียมออกหุ้นกู้ใหม่ 3 ชุด อัตราดอกเบี้ย 6.80 – 7.25% คาดเปิดจองซื้อ 25,28-29 ส.ค.นี้ การันตีหุ้นกู้ทุกรุ่นจ่ายดอกเบี้ยครบ-ตรงเวลา

บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA) ยื่นแบบ Filing ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 3/2566 จำนวน 3 ชุด แบบมีประกันและไม่มีประกัน โดย มีอายุ 2 ปี , อายุ 1 ปี 8 เดือน และอายุ 2 ปี 5 เดือน 28 วัน อัตราดอกเบี้ย 6.80%, 7.00% และ 7.25% ตามลำดับโดยจ่ายทุกๆ 3 เดือน

คาดจะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 25, 28-29 ส.ค.66 ระดมทุนรองรับแผนพัฒนาโครงการอสังหาฯ และเป็นเงินทุนสำรอง ฟากบิ๊กบอส “ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ” ระบุหุ้นกู้ทุกรุ่นของบริษัทฯ สามารถจ่ายดอกเบี้ยได้ตรงตามกำหนดเวลาทุกครั้ง

และได้ใช้เงินตรงตามวัตถุประสงค์ สะท้อนประสิทธิภาพในการบริหารสภาพคล่องทางการเงินที่แข็งแกร่ง พร้อมโชว์แผนงานครึ่งปีหลัง คาดทยอยโอนโครงการ Landmark @MRTA พระราม 9

และเปิดตัวโรงแรมใหม่ใจกลางกรุงฯ ภายใต้แบรนด์ TRIBE ครั้งแรกในประเทศไทย หนุนรายได้ปี 66 เติบโต 130% จากปีก่อนแตะ 6,000 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) (SA)  ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “Asset of Life สร้างกำไรให้กับทุกการใช้ชีวิต” เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

บริษัทฯ ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (Filing) กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทครั้งที่ 3/2566 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ และมีผู้แทนถือหุ้นกู้ ทั้งแบบมีประกันและไม่มีประกัน จำนวน 3 ชุด ประกอบด้วย

หุ้นกู้ชุดที่ 1 “หุ้นกู้มีประกันของบริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3/2566 ชุดที่ 1 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน” มีอายุ 2 ปี อัตราผลตอบแทน 6.80%  ต่อปี

หุ้นกู้ชุดที่ 2 : “หุ้นกู้ไม่มีประกันของบริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3/2566 ชุดที่ 2 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2568 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน” อายุ 1 ปี 8 เดือน อัตราผลตอบแทน 7.00% ต่อปี

หุ้นกู้ชุดที่ 3 : “หุ้นกู้ไม่มีประกันของบริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3/2566 ชุดที่ 3 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2569 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน” อายุ 2 ปี 5 เดือน 28 วัน อัตราผลตอบแทน 7.25% ต่อปี

โดยมีกำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน พร้อมเสนอขายให้แก่ นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ โดยคาดว่าจะเปิดจองซื้อได้ระหว่างวันที่ 25 ,  28 – 29 สิงหาคม 2566 นี้  และมีวัตถุประสงค์การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมนำเงินไปใช้สำหรับพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนสำรอง

ทั้งนี้ นักลงทุนที่สนใจลงทุนหุ้นกู้ SA สามารถติดต่อบริษัทหลักทรัพย์ผู้จัดจำหน่าย 8 แห่ง  ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ,

บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด , บริษัท หลักทรัพย์เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) , บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) , บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด , บริษัทหลักทรัพย์ สยามเวลธ์ จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน)

“หุ้นกู้ SA ทุกรุ่นที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถจ่ายอัตราดอกเบี้ยได้ครบถ้วน และตรงตามกำหนดทุกรุ่น ขณะเดียวกันเงินที่ได้รับจากการระดมทุนทุกครั้งได้นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าบริษัทฯ สามารถบริหารสภาพคล่องทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รวมถึงยังมีศักยภาพในการรุกขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วยกลยุทธ์การพัฒนาโครงการแนวราบและแนวสูงในสัดส่วน 50-50% พร้อมกับมีแผนการขยายฐานรายได้จากธุรกิจอื่นๆ อย่างชัดเจน เพื่อสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว” นายขจรศิษฐ์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มีแผนการทยอยโอนโครงการ Landmark @MRTA พระราม 9 ซึ่งเป็นโครงการใหญ่มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างคาดว่าแล้วเสร็จภายในปลายไตรมาส 3/2566 นี้

ประกอบกับเตรียมเปิดตัวโรงแรม Tribe Bangkok Sukhumvit 39 ซึ่งเป็นโรงแรมแบรนด์ Tribe แห่งแรกในประเทศไทย ให้บริการรูปแบบห้องพัก 80 ห้อง และรูปแบบเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ 192 ห้อง ด้วยการออกแบบอย่างพิถีพิถัน

ทำให้ห้องมีความพรีเมี่ยม และขนาดกว้างขวางเหมาะสำหรับการเข้าพักระยะยาว ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้โดยรายได้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 130% จากปีก่อน โดยแตะระดับ 6,000 ล้านบาท ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น