NEWS

SVT ดันยอดขายครึ่งปีหลังรับไฮซีซั่น คาดรายได้ปี 66 เป็นไปตามแผนที่ตั้ง

SVT ดันยอดขายครึ่งปีหลังรับไฮซีซั่น คาดรายได้ปี 66 เป็นไปตามแผนที่ตั้ง บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT ปลื้ม! “เศรษฐกิจ – ท่องเที่ยว” ฟื้นตัว ดันยอดขายตู้ Vending Machine

ครึ่งปีแรกเป็นไปตามแผน ชูเทคโนโลยีจ่ายเงินออนไลน์เจาะตลาดผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย เร่งเดินเครื่องครึ่งปีหลังขยายตู้สู่ “เมืองท่องเที่ยว – รถไฟฟ้าหลากสี – คอนโด – ปั๊มน้ำมัน” หวังสร้างฐานให้มั่นคงและยั่งยืน คาดทั้งปี 66 ติดตั้งได้ครบ 17,000 ตู้ หนุนรายได้ให้เติบโตตามแผนที่ตั้งไว้

นายพิศณุ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SVT  ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกขายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติและขายเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) เปิดเผยว่า

ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เป็นไปตามแผนที่บริษัทฯ ตั้งเป้าไว้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง ซึ่งส่งเสริมให้ยอดจำหน่ายตู้ Vending Machine ขยายไปตามเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น

“ช่วงไตรมาส 2/2566 ยอดขายตามพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น) คาดว่า จะมีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายตู้ Vending Machine ของ SVT ได้รับอานิสงส์ไปด้วย นอกจากนี้ ทีมงาน SVT  ยังเตรียมแผนเพิ่มตู้ Vending Machine ในพื้นที่ใหม่ ๆ เช่น รถไฟฟ้าสีต่าง ๆ คอนโด  สถานีบริการน้ำมัน เป็นต้น เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ และยังใช้บริการได้ทุกเพศทุกวัยด้วย ซึ่งส่งผลให้ธุรกิจของ SVT มีการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดไป”

นายพิศณุ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ มีโรงงานปรับปรุงสภาพและประกอบ (Refurbishment)      เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติของตัวเอง ดังนั้น จึงมีแผนผลิตตู้ Vending Machine ใหม่ และได้นำตู้เดิมมาเปลี่ยนและบำรุงรักษาใหม่ได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ ทุกตู้มีระบบรองรับการรับชำระเงินทั้งแบบเงินสด (Cash) และการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-Payment) รวมถึงมีระบบการชำระเงินผ่าน E-Wallet ผ่าน Alipay และ WeChat Pay  ซึ่งเป็นบริการระบบชำระเงินออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงให้กับกลุ่มผู้บริโภคได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน บริษัทฯ มีเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติกระจายอยู่ในสถานที่ต่าง ๆ ประมาณ 15,000 ตู้ แบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ ได้แก่ ตู้ประเภทเครื่องขายสินค้าและเครื่องดื่ม, ตู้ขายสินค้าเครื่องดื่มและขนม, ตู้ถ้วยแบบร้อนเย็น และตู้สำหรับขายอาหารกึ่งสำเร็จรูป ซึ่งสินค้าที่จำหน่ายผ่านเครื่องจะเป็นสินค้าประเภทอุปโภคบริโภคเป็นหลัก

“ภายในปี 2566 นี้ บริษัทฯ เตรียมขยายตู้ Vending Machine ให้ได้ประมาณ 17,000 ตู้ ซึ่งจะแบ่งเป็นโรงงานอุตสาหกรรม ธุรกิจโลจิสติกส์ ออฟฟิศสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า และโรงแรม ทั้งนี้ ยังมีนโยบายกระจายความเสี่ยงในการขยายพื้นที่การให้บริการ เช่น ปั๊มน้ำมัน หรือสถานีรถไฟฟ้าสีต่าง ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายปี 2566 ให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น