NEWS

สกาย กรุ๊ป ปิดบิ๊กดีลซื้อ SAMCO

สกาย กรุ๊ป ปิดบิ๊กดีลซื้อ SAMCO ยักษ์ใหญ่บริษัทรักษาความปลอดภั หนุนธุรกิจบริการเทคโนโลยีความปลอดภัยโตก้าวกระโดด เสริมทัพบุกภาคเอกชนเต็มกำลัง 

“สกาย กรุ๊ป” ปิดดีลเขย่าวงการ ประกาศเข้าซื้อกิจการ “SAMCO” หรือรักข์สยาม ผู้นำธุรกิจรักษาความปลอดภัยยักษ์ใหญ่ของไทย ผสาน Synergy รวมโนว์ฮาว บริษัทเสริมแกร่งธุรกิจ

เดินหน้าให้บริการบริหารจัดการอาคารและเทคโนโลยีความปลอดภัยเต็มรูปแบบ สานต่อโรดแมปขยายฐานลูกค้าภาคเอกชน สร้างการเติบโตระยะยาว 

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ สกาย กรุ๊ป (SKY Group) กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการของ บริษัท รักษาความปลอดภัยและบริหารธุรการ สยาม จำกัด (รักข์สยาม) หรือ SAMCO 

ครั้งนี้ เป็นไปตามโรดแมปที่บริษัทวางไว้ในการขยายฐานลูกค้าภาคเอกชนของสกาย กรุ๊ป ในกลุ่มธุรกิจการให้บริการบริหารจัดการอาคาร (Facility Management) และบริการระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ (Smart Security)

เนื่องจาก SAMCO เป็นบริษัทที่มีศักยภาพสูง มีกลุ่มลูกค้าองค์กรภาคเอกชนชั้นนำมากกว่า 400 ราย อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า เครือปูนซิเมนต์ไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย SAMCO

ให้บริการครอบคลุมทั้งด้านการรักษาความปลอดภัย งานธุรการ และงานดูแลความเรียบร้อยของอาคารและสถานที่ ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการสร้างการเติบโตของสกาย กรุ๊ป “สกาย กรุ๊ป มุ่งยกระดับการให้บริการบริหารจัดการอาคารและสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้แก่เจ้าของและผู้ใช้อาคาร

โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ เราพร้อมนำจุดแข็งด้านมาตรฐานงานบริการและเครือข่ายบุคลากรของ SAMCO เข้ามา Synergy กับโนว์ฮาวด้านเทคโนโลยีของสกาย กรุ๊ป ที่เชี่ยวชาญในการพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะรูปแบบ Security as a Service (SECaaS) ที่พร้อมใช้งาน

ช่วยให้เจ้าของอาคารและสถานที่สามารถเข้าถึงระบบความปลอดภัยขั้นสูงได้ง่ายขึ้น เราเชื่อมั่นว่าการผสานความแข็งแกร่งครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจของสกาย กรุ๊ป ให้สามารถสร้างการเติบโตได้ในระยะยาว” นายสิทธิเดช กล่าว 

ทั้งนี้ บริษัท รักษาความปลอดภัยและบริหารธุรการ สยาม จำกัด (รักข์สยาม) หรือ SAMCO เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการงานรักษาความปลอดภัย งานธุรการ และงานดูแลความเรียบร้อยของอาคารและสถานที่ ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี บุคลากรกว่า 6,000 คน

และได้รับการรับรองบริการตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 โดยมีผลงานดูแลอาคารและสถานที่ให้กับองค์กรขนาดใหญ่ระดับประเทศในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ ทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อาคารสำนักงาน และเจ้าของอาคารและสถานที่ต่างๆ อาทิ โรงงาน ผู้ให้บริการพลังงาน และสถาบันการเงิน 

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2566 (ม.ค.-มี.ค. 66) ของสกาย กรุ๊ป สามารถทำรายได้รวม 820 ล้านบาท เติบโตขึ้น 75% (YoY%) และมีกำไรสุทธิ 83 ล้านบาท เนื่องจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยวประเทศไทย

ทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยมากขึ้น ส่งผลให้รายได้จากโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับท่าอากาศยานขยายตัวตาม โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/2566 บริษัทมีงานที่อยู่ระหว่างการรอส่งมอบ (Backlog) ประมาณ 22,900 ล้านบาท และยังมีแผนปรับโครงสร้างยกระดับองค์กร และเปิดตัวบริษัทลูกเพื่อขยายธุรกิจใหม่ เพื่อเสริมความมั่นคงแข็งแกร่งให้กับบริษัทในระยะยาว  

 บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือสกาย กรุ๊ป (SKY Group) เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำในประเทศไทยที่เชี่ยวชาญเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการบิน การรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ และแพลตฟอร์มดิจิทัล

โดยบริษัทมุ่งเดินหน้าให้บริการโซลูชันใหม่ๆ ให้สอดรับกับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการบิน พร้อมช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุดให้กับผู้โดยสารผ่านบริการต่างๆ อาทิ การรวมระบบ แอปพลิเคชัน ระบบรักษาความปลอดภัย และบริการอำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยาน  

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น