FINANCE

ทีทีบี อัปเดตสถานการณ์เศรษฐกิจให้ลูกค้า

ทีทีบี อัปเดตสถานการณ์เศรษฐกิจให้ลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางวางแผนขับเคลื่อนธุรกิจ รับความท้าทายครึ่งปีหลัง เพื่อสร้างโอกาสเติบโต

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี พร้อมเป็นพันธมิตรให้กับลูกค้าในการขับเคลื่อนธุรกิจ เดินสายจัดสัมมนาเสริมความรู้ ให้แก่กลุ่มลูกค้าธุรกิจในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง รับมือกับการเปลี่ยนแปลงในตลาดโลก

โดยอัปเดตสถานการณ์เศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน และการบริหารความเสี่ยงจัดการธุรกรรมทางการเงิน พร้อมแนะมุมมองการตลาดที่จะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดโลก

นางพาจนา รุจิเรข รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าบรรษัทธุรกิจทีเอ็มบีธนชาต พร้อมทีมผู้บริหารและวิทยากรจากทางธนาคาร ได้จัดงานสัมมนา

“รับมือกับการเปลี่ยนแปลงในโลกธุรกิจ และเปลี่ยนความท้าทายให้เป็นโอกาส ให้แก่ลูกค้าธุรกิจหลายจังหวัดทั้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้บริหารธนาคารได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองวิสัยทัศน์ เพื่อนำไปต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคาร ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น

ดร. จิรเมธ มโนศิรินุกูล ผู้เชี่ยวชาญศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีเอ็มบีธนชาต อัปเดตสถานการณ์เศรษฐกิจ ปี 2566 ว่า ภาพรวมเศรษฐกิจโลกเติบโตลดลงจากปีก่อน แต่เศรษฐกิจไทยยังฟื้นตัวได้ดี คาดว่าในปี 2566 จะสามารถเติบโตขึ้นอีก 3.4% จากแรงหนุนของภาคการท่องเที่ยว

สำหรับปัจจัยเสี่ยงหลักต่อผู้ประกอบการในปีนี้ มาจากผลกระทบของภาวะต้นทุนที่ปรับเพิ่มขึ้น จึงแนะนำให้ผู้ประกอบธุรกิจเร่งปรับกลยุทธ์การทำตลาดกลุ่มเฉพาะ (Niche Market) และมองหาตลาดที่จะสร้างข้อได้เปรียบทางธุรกิจ

โดยคาดการณ์ตลาดที่จะเข้ามามีบทบาทอย่างมากในทศวรรษนี้ ได้แก่ ตลาดส่งออกใหม่ ตลาดสินค้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มของรถยนต์ไฟฟ้า ตลาดสินค้าสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ รวมไปถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัยแนวราบ เป็นต้น

นายเอกรัศมิ์ มนธาตุผลิน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าการตลาดธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวทั่วโลก แนวโน้มทิศทางดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้น

รวมถึงความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ส่งผลโดยตรงต่อธุรกิจนำเข้าและส่งออกของไทยอย่างมาก เจ้าของธุรกิจควรศึกษาทิศทางของสกุลเงิน รวมถึงใช้วิธีบริหารความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน ด้วยการบริหารความเสี่ยงผ่าน FX Hedging

นอกจากนั้น ธนาคารขอแนะนำ บัญชีบริหารหลายสกุลเงิน (ttb multi-currency account) ที่สามารถรองรับได้มากถึง 11 สกุลเงินหลักภายในบัญชีเดียว สามารถทำการซื้อ ขาย รับ จ่ายได้อย่างสะดวกทั้งในประเทศและต่างประเทศ

บริหารจัดการด้านการแลกเปลี่ยนระหว่างสกุลเงินบาทและสกุลเงินต่างประเทศไว้ได้ล่วงหน้า รวมถึงสามารถโอนเงินสกุลต่างประเทศออกได้ทันที โดยใช้ร่วมกับ ทีทีบี บิสสิเนสวัน (ttb business one) ธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจ ผู้ช่วยทางการเงินที่ทำให้สามารถบริหารจัดการทางการเงินได้ในที่เดียว

ด้านนายภาคย์ พัฒนะอเนก หัวหน้าชำนาญการธุรกรรมทางการเงินภายในประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต แนะเทคนิคสร้างความได้เปรียบการแข่งขัน ผ่านเครื่องมือบริหารจัดการเงินที่ครบวงจร

ซึ่งธนาคารเองมีโซลูชันทางการเงินเพื่อบริหารจัดการธุรกรรมขารับ-ขาจ่าย และบริหารสภาพคล่องผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ttb digital cash management solutions ครอบคลุมทุกบริการที่ต้องใช้ในการดำเนินธุรกิจ

ประกอบด้วย ttb smart shop ตัวช่วยในการบริหารจัดการร้านค้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ลดปัญหาการรับเงินสด สะดวก ง่าย ผ่าน QR Code จากทุกธนาคาร และ ttb digital invoices & payments

รองรับการปรับรูปแบบใบแจ้งหนี้และใบเสร็จรับเงินดิจิทัลตามความต้องการ สามารถรับชำระเงินให้กับลูกค้าได้ครบถ้วน ทั้ง QR บัตรเดบิต บัตรเครดิต และมีรายงานในรูปแบบ Dashboard ที่ช่วยให้การตรวจสอบข้อมูล

ติดตามรายการ และการวิเคราะห์ยอดขายเป็นเรื่องง่าย และที่สำคัญสามารถสร้างฐานพนักงานได้อย่างยั่งยืน ผ่านการบริหารจัดการเงินเดือน และดูแลสวัสดิการพนักงานแบบครบวงจร ด้วย ttb payroll plus & welfare benefits

ทีเอ็มบีธนชาต พร้อมเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าธุรกิจไว้วางใจ ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในทุกสถานการณ์ พร้อมก้าวผ่านความท้าทายต่าง ๆ เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น