NEWS

TBN เรียกความเชื่อมั่น ยืนยันผู้ถือหุ้นเดิมไม่ขาย

TBN เรียกความเชื่อมั่น ยืนยันผู้ถือหุ้นเดิมไม่ขาย พื้นฐานบริษัทแข็งแกร่งเหมือนเดิม เดินหน้าขยายธุรกิจตามแผน TBN แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ  BIG LOT ระบุในไฟลิ่งก่อนหน้านี้แล้ว หลังรับเงินระดมทุน เดินหน้าขยายธุรกิจ ย้ำพื้นฐานธุรกิจบริษัทแข็งแกร่งเหมือนเดิม ยันผู้ถือหุ้นเดิมไม่ทิ้งหุ้น

นายปนายุ ศิริกระจ่างศรี
 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีบีเอ็น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TBN กล่าวว่า บริษัทได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามที่ บริษัท ทีบีเอ็น คอร์ปอรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการบริษัท และกรรมการผู้มีอำนาจผูกพันบริษัท จากนายสยาม สีวราภรณ์สกุล

และนายวิสุทธิ์ อุดมปิติทรัพย์ ซึ่งเป็นตัวแทนจากบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS และได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 นั้น บริษัทฯ ขอชี้แจงว่าการลาออกของกรรมการจาก BTS

เนื่องจากการลดสัดส่วนการถือหุ้นของ Rocket Holdings (HK) Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งกรรมการที่เป็นตัวแทน BTS เดิมจำนวน 2 ท่าน จะลดลงเหลือ 1 ท่าน โดยอ้างอิงข้อมูลที่ได้เปิดเผยในหนังสือชี้ชวน และสรุปข้อสนเทศ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้สอบถาม บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ จำกัด (มหาชน) ถึงการสรรหากรรมการมาดำรงตำแหน่งที่ว่างลง 1 ตำแหน่ง โดย BTS

แจ้งว่าเนื่องจากหลังการทำรายการ Big Lot ทำให้ Rocket Holdings (HK) Limited มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ น้อยกว่าร้อยละ 10 จึงไม่มีความประสงค์จะส่งตัวแทนมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว เพื่อความเป็นอิสระในการบริหารงานของบริษัทฯ

อย่างไรก็ตาม การลาออกของกรรมการทั้ง 2 ท่านนั้น ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทฯ แต่อย่างใด ทั้งนี้ หากบริษัทฯ มีความประสงค์จะสรรหากรรมการเข้ามาดำรงตำแหน่งในอนาคต โดยคณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนจะเป็นผู้สรรหากรรมการที่เหมาะสมเข้ามาดำรงตำแหน่งที่ว่างลงดังกล่าว

ทั้งนี้ พื้นฐานของบริษัทไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ TBN เตรียมดำเนินการลงทุนขยายธุรกิจหลังได้รับเงินระดมทุนจากการขายไอพีโอตามแผน โดยบริษัทฯ จะมุ่งมั่นพัฒนาบริษัทให้เติบโตต่อเนื่อง

โดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโต 40% จากปีก่อน มาจากการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมของตลาดซอฟต์แวร์ Low-Code และแผนขยายกลุ่มลูกค้า

ขณะที่ผลประกอบการมีรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) อยู่ในสัดส่วนระดับสูงมากกว่า 50% โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/66 บริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 300 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้และปี 67

ยักษ์ลทุน

ใส่ความเห็น