NEWS

PLT เซ็น MOA ซื้อเรือบรรทุกก๊าซ LPG เพิ่ม เสริมแกร่งธุรกิจ สู่ระดับสากล

PLT เซ็น MOA ซื้อเรือบรรทุกก๊าซ LPG เพิ่ม เสริมแกร่งธุรกิจ สู่ระดับสากล PLT ลงนาม MOA ซื้อเรือบรรทุกก๊าซ LPG ขนาดบรรจุ 1,700 ตัน จำนวน 1 ลำ คาดพร้อมให้บริการเช่าเหมาลำขนส่งก๊าซ LPG เดือนตุลาคม 2566

เพิ่มศักยภาพการขยายบริการสู่สากล-สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน-หนุนการเติบโตแข็งแกร่ง ตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจให้บริการขนส่งก๊าซ LPG ทางเรือและรถบรรทุกของเมืองไทย

นายฐกฤต ฉิมตะวัน กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวางแผนและพัฒนาธุรกิจ บริษัท พีลาทัส มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PLT ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ทางเรือและทางรถบรรทุก

เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงการซื้อเรือ (Memorandum of Agreement) ร่วมกับนายหน้าในการจัดหาเรือ (Broker) จำนวน 1 ลำ เป็นเรือ DL POPPY อายุ 14 ปี ขนาดระวาง 3,473.603 ลูกบาศก์เมตร มีความสามารถในการบรรจุ 1,700 ตัน พร้อมติดตั้งระบบบำบัดน้ำอับเฉา (Ballast Water Treatment system)

รวมถึงอุปกรณ์และการซ่อมบำรุงตามวาระ (Drydock) ในตัวเรือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีกำหนดรับเรือภายในเดือนกันยายน 2566 และคาดว่าจะเริ่มให้บริการเช่าเหมาลำขนส่งก๊าซ LPG ได้ในเดือนตุลาคม 2566

ทั้งนี้ การซื้อเรือบรรทุกก๊าซ LPG เป็นไปตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2566 เมื่อวันจันทร์ ที่ 19 มิถุนายน 2566 มีมติอนุมัติการซื้อเรือบรรทุกก๊าซ LPG ในราคาเสนอขาย 10.15 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยบริษัทฯ

มีแหล่งเงินทุนมาจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนครั้งแรก  (IPO) จํานวน 200 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจากสินเชื่อจากสถาบันการเงิน

โดยเรือลำดังกล่าวจัดอยู่ในประเภทเรือเดินสมุทร (Ocean going vessel) ครอบคลุมเส้นทางการขนส่งข้ามมหาสมุทร สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการขนส่งก๊าซ LPG ไปยังเส้นทางที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน

“การลงทุนซื้อเรือบรรทุกก๊าซ LPG ครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวการเติบโตของบริษัทฯ ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการขนส่งก๊าซ LPG ไปยังต่างประเทศในเส้นทางเพิ่มเติม ทั้งในภูมิภาคอาเซียน เขตอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (CLMV)

และเส้นทางการขนส่งข้ามมหาสมุทรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้ลูกค้าหรือผู้ใช้บริการได้รับการบริการที่ดีที่สุด ทำให้บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการขนส่งก๊าซ LPG เพิ่มขึ้น นับเป็นปัจจัยหนุนที่ช่วยให้ผลประกอบการในปีนี้ เติบโตตามเป้าหมายที่กำหนด และสร้างความแข็งแกร่งให้กลุ่มธุรกิจ PLT ในอนาคต” นายฐกฤต กล่าว

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น