PROPERTY

“เรียลเอ็กซ์” เตรียมเสนอขายโทเคนดิจิทัล

“เรียลเอ็กซ์” เตรียมเสนอขายโทเคนดิจิทัล เปิดจองซื้อวันที่ 1-31 ก..นี้ ราคาโทเคนละ 182 บาท ผ่านแอปฯ TokenX ครั้งแรกของการลงทุนคอนโดหรูผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล รับประกันรายรับสุทธิโครงการ ปีแรก 4-5% ต่อปี “เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล”

เตรียมเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” จำนวนประมาณ 19 ล้านโทเคน เปิดจองซื้อวันที่ 1-31 กรกฎาคมนี้ ที่ราคาโทเคนละ 182 บาท ผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน “Token X

ครั้งแรกของการลงทุนในคอนโดฯ หรู “พาร์ค ออริจิ้น” ทำเลกลางเมือง พร้อมพงษ์ พญาไท ทองหล่อ ผ่านโทเคนดิจิทัล ระยะเวลาลงทุนในโครงการ 10 ปี ชูจุดเด่นรับผลตอบแทนสม่ำเสมอเป็นรายไตรมาสจากค่าเช่าและการขายคอนโดฯ พร้อมีประกันรายรับสุทธิของโครงการ ปีแรก ที่ 4-5% ต่อปี

ดร.วีรพงษ์ ชุติภัทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ผู้ออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” กล่าวว่า

โทเคนดิจิทัลดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” เป็นนวัตกรรมการลงทุนและนับเป็นการลงทุนในคอนโดมิเนียมหรูผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

โดยบริษัทฯ ได้นำคอนโดมิเนียม “พาร์ค ออริจิ้น” ทำเล รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 361 ยูนิต ได้แก่ พร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ

มาเป็นสินทรัพย์อ้างอิง ด้วยการนำคอนโดฯ ทำเลดังกล่าวมาแปลงเป็นหน่วยการลงทุนขนาดเล็ก ซึ่งการลงทุน โทเคนดิจิทัล เรียลเอ็กซ์ จะเทียบเท่าการลงทุนในพื้นที่คอนโดฯ ประมาณ ตารางนิ้ว ทำให้ทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ คอนโดฯ พาร์ค ออริจิ้น ทั้ง โครงการที่นำมาเป็นสินทรัพย์อ้างอิง ล้วนอยู่ในทำเลใจกลางเมืองที่มีศักยภาพสูง ได้รับการออกแบบให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และอยู่ในสภาพใหม่ จึงเป็นที่ต้องการของผู้เช่า

อีกทั้งจะได้รับปัจจัยบวกจากการเปิดประเทศส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทยอยฟื้นตัว รวมถึงมีชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อทำงานจึงมีความต้องการเช่าคอนโดฯ เพื่ออยู่อาศัยในระยะยาว และมีแนวโน้มที่ราคาขายจะเพิ่มขึ้นในอนาคต

การลงทุนในโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” มีอายุโครงการ 10 ปีนับจากวันที่เริ่มโครงการ จุดเด่นคือผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทน ส่วน ประกอบด้วย (1) ปีที่ 1-5 รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิของคอนโดฯ

ทั้ง โครงการที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิง โดยบริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือ ORI จะรับประกันรายรับสุทธิของโครงการที่ 4% 4.25% 4.50% 4.75% และ 5% ต่อปีของมูลค่าเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ ตามลำดับ และ (2) ปีที่ 6-10 มีโอกาสรับส่วนต่างราคาคอนโดฯ

ที่เพิ่มขึ้นใน 6 ปีข้างหน้า โดยนับตั้งแต่ปีที่ 6 คอนโดฯ ที่ไม่มีผู้เช่าจะถูกนำมาขายในราคาตลาดช่วงนั้น ๆ ซึ่งคาดว่าราคาขายจะเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันเนื่องจากอสังหาฯ เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเพิ่ม และเมื่อขายได้ก็จะนำเงินมาจ่ายให้แก่ผู้ถือโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” ตามสัดส่วนการลงทุนตั้งแต่ปีที่ 6 เป็นต้นไป และยังคงได้รับผลตอบแทนตามจริงเป็นรายไตรมาสจากคอนโดฯ ที่มีผู้เช่า

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ Token X บริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย (ICO Portal) ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. เปิดเผยว่า

หลังจากที่บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ผู้ออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” (RealXได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน ก.ล.ต.

เพื่อขอเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (ICO) ปัจจุบันได้รับการพิจารณาอนุมัติและมีผลใช้บังคับเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุดจึงเตรียมเปิดจองซื้อโทเคนดิจิทัลฯ เรียลเอ็กซ์

ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เวลา 15.30 น. ที่ราคาเสนอขาย 182 บาทต่อโทเคนฯ ผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน TokenX ของโทเคน 

ทั้งนี้ ผู้จองซื้อสามารถชำระเงินได้ วิธี (1) ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน SCB EASY (ชื่อผู้โอนเงินต้องเป็นชื่อเดียวกับผู้จองซื้อเท่านั้น) หรือ (2) ผ่านระบบ Bill Payment เป็นเงินสด/ โอนเงิน หรือชำระด้วยเช็ค/ แคชเชียร์เช็ค หรือดราฟท์ (ชื่อเจ้าของเช็คต้องเป็นชื่อเดียวกับผู้จองซื้อเท่านั้น)

ตั้งแต่วันที่ 1-31 กรกฎาคม 2566 (ในเวลาทำการของธนาคาร) โดยสามารถดาวน์โหลดแอปฯ TokenX ได้แล้วที่ App Store และ Play Store และทำการลงทะเบียน ตรวจสอบตัวตน (KYCCDD) ตรวจสอบตามกฎหมาย ตรวจสอบความเหมาะสมและรับรองคุณสมบัติของผู้ลงทุนตามขั้นตอน

ทั้งนี้ผู้ลงทุนรายย่อยจองซื้อได้รายละไม่เกิน 300,000 บาท และผู้ลงทุน จะได้รับการจัดสรรตามดุลยพินิจผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล โดยพิจารณาจากปัจจัต่าง ๆ เช่น ลำดับการชำระเงินของผู้ลงทุนแต่ละรายโดยผู้ลงทุนที่ชำระเงินก่อนจะได้รับจัดสรรก่อน (First come first served)

กฎหมายหรือระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ปริมาณความต้องการซื้อโทเคนดิจิทัลของผู้ลงทุนแต่ละประเภท สภาวะตลาด เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ร่วมกับบริษัท ศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลไทย จำกัด (TDX)

ในกลุ่มตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ซึ่งได้รับอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. เตรียมนำโทเคนดิจิทัล “เรียลเอ็กซ์” เข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดรองเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง โดย “เรียลเอ็กซ์” นับเป็นโทเคนดิจิทัลเหรียญแรกที่เข้าเทรดในแพลตฟอร์ม TDX อีกด้วย

การเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก มีจำนวนประมาณ 19 ล้านโทเคน รวมมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 3,500 ล้านบาท โดยผู้ลงทุนสามารถมั่นใจในความปลอดภัยของระบบการทำธุรกรรมจองซื้อโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์”

เนื่องจากระบบที่เกี่ยวข้องกับการออกและเสนอขายครั้งนี้ได้รับการกำกับดูแลจากสำนักงาน ก.ล.ต. และระบบงาน ICO Portal ของ Token X ได้รับการเตรียมความพร้อมด้านมาตรฐานความปลอดภัยมาเป็นอย่างดีและได้รับการตรวจสอบจากที่ปรึกษาทั้งภายในและภายนอก นอกจากนี้มีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน

ไทยพาณิชย์ จำกัด ทำหน้าที่ช่วยดูแลจัดการทรัพย์สินเพื่อประโยชน์ของผู้ลงทุนในโทเคนดิจิทัลฯ เรียลเอ็กซ์ และมีบริษัท เบเคอร์ แอนด์ แม็คเค็นซี่ จำกัด ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษากฎหมาย

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น