NEWS

KTMS ลงสนาม ลุยเปิดสาขาใหม่ 5 -11 แห่ง

KTMS ลงสนาม ลุยเปิดสาขาใหม่ 5 -11 แห่ง – เครื่องไตเทียม 86-106 เครื่อง ปักธงรายได้ทั้งปี66 แตะ 500 ล้านบาทตามเป้า กรุงเทพฯ – บมจ.เคที เมดิคอล เซอร์วิส “KTMS” ประกาศเดินเกมรุกเปิดสาขาใหม่เพิ่ม 5-11 แห่ง พร้อมเครื่องไตเทียมเพิ่มอีก 86-106 เครื่อง และเตรียมสยายปีกธุรกิจติดตั้ง

ระบบน้ำและระบบติดตั้งท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์เพิ่มขึ้น หนุนรายได้ทั้งปีแตะ 500 ล้านบาทตามแผนที่วงางไว้ นางสาวกาญจนา พงศ์พัฒนะเดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ KTMS หนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมแบบครบวงจร (One-stop Services)

เปิดเผยถึงแผนการขยายธุรกิจในช่วงที่เหลือของปี 2566 ว่า  บริษัทฯ เดินเกมรุกด้านการขยายสาขาเพิ่มตามเป้าหมายทที่วางไว้จะเปิดสาขาเพิ่มในปีนี้ 5-11 แห่ง และเครื่องไตเทียมเพิ่มอีก 86-106 เครื่อง โดยแบ่งเป็นแผนการขยายภายใต้ KTMS ประมาณ 4 – 9 แห่ง พร้อมเครื่องไตเทียมประมาณ 70 – 82 เครื่อง

และแผนขยายให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมทั้งในรูปแบบคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางไตเทียม และหน่วยไตเทียมในโรงพยาบาล ภายใต้ บริษัท เนโฟร วิชั่น จำกัด (“NEP”) ประมาณ 1 – 2 แห่ง และซื้อเครื่องไตเทียม ประมาณ 16 – 24 เครื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการให้บริการของ KTMS

ให้สามารถจะดูแลผู้ป่วยได้ทั่วถึงและครอบคลุมทั่วทั้งประเทศมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นการตอกย้ำการเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมแบบครบวงจร (One-stop Services) ในอันดับต้นๆ ของประเทศ ทั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับแผนการขยายสาขา บริษัทฯอยู่ระหว่างการเริ่มทยอยเปิดสาขา 5 สาขา อาทิ

จ.ตาก, จ.พัทลุง, จ.สุราษฎร์ธานี, จ.ขอนแก่น และจ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยล่าสุด KTMS ได้มีการให้บริการหน่วยไตเทียม ณ โรงพยาบาลสีชมพู เฟสแรก จำนวน 4 เตียง จ.ขอนแก่นอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยขณะนี้เตรียมขยายเตียงให้ครบ 16 เตียงในเฟสต่อไปเร็วๆ นี้ ส่วนสาขา จ.พัทลุง ได้มีการเปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้วในช่วงต้นปี2566 และคาดว่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆนี้

“KTMS ยังคงมุ่งมั่นที่จะขยายสาขาให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับบริการในจังหวัดดังกล่าวเพิ่มขึ้น  ปัจจุบัน KTMS มีสาขาสำหรับบริการหน่วยไตเทียมแล้ว 23 แห่ง และมีจำนวนเครื่องไตเทียม 283 เครื่อง

ซึ่งกระจายการให้บริการในกรุงเทพมหานคร 1 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 11 แห่ง ภาคตะวันตก 2 แห่ง ภาคเหนือ 5 แห่ง ภาคกลาง 1 แห่ง ภาคตะวันออก 2 แห่ง และภาคใต้ 1 แห่ง”

ส่วนแผนลงทุนในโรงงานผลิตน้ำยาไตเทียมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงปลายปี 2566 ทั้งนี้ หากโรงงานแล้วเสร็จ จะส่งผลให้บริษัทฯ มีกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 3-4 ล้านแกลลอนต่อปี ส่งผลให้กำลังผลิตเพิ่มขึ้น 4 เท่าตัว จากปัจจุบันมีกำลังการผลิต 900,000 แกลลอนต่อปี

นอกจากนี้ บริษัทฯยังเร่งเดินหน้ารับงานติดตั้งระบบน้ำ ภายใต้การบริหารจัดการของ บริษัท เออร์วิง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (“IRV”) ซึ่งปัจจุบัน IRV ได้รับคำสั่งซื้องานติดตั้งระบบน้ำจากลูกค้าแล้ว 8 โครงการ มูลค่ารวม 6 ล้านบาท ส่วนบริษัท เมดิคอล วิชั่น จำกัด (“MV”)

รับงานติดตั้งท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์ แล้ว 9 โครงการ มูลค่ารวม 16.05 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการติดตั้งได้แล้วเสร็จทั้ง 2 โปรเจคภายในไตรมาส 2 ถึงไตรมาส 4 ปี 2566 อย่างไรก็ตาม จากแผนขับเคลื่อนธุรกิจดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯคาดอัตราการเติบโตของรายได้ ในปี 2566  มีแนวโน้มแตะ 500 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้

“ สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2566 มีรายได้จากการขายและบริการอยู่ที่ 103.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.82 จากปีก่อนที่มีรายได้ 89.92 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 2.83 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็นรายได้จากกลุ่มธุรกิจการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ภายใต้การดำเนินงานของKTMS  ที่มีรายได้ 80.83 ล้านบาท

เพิ่มขึ้น 14.75 ล้านบาท หรือ22.32 % (YoY) เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับบริการเพิ่มขึ้น และการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มธุรกิจการให้บริการออกแบบ ติดตั้งระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์ ระบบบำบัดน้ำเสีย สถานพยาบาล ฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และการบำรุงรักษาระบบ

ภายใต้บริษัทย่อย บริษัท เออร์วิง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (“IRV”) มีรายได้ 19.69 ล้านบาท ลดลง 1.06% (YoY) จากการรับรู้รายได้จากการให้บริการใน 3 ส่วน คือ 1.) รายได้จากการผลิตและจัดจำหน่ายน้ำยา ไตเทียมเพิ่มขึ้น 0.83 ล้านบาท หรือ 9.76% (YoY) จากคำสั่งซื้อของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

2.) รายได้จากบริการออกแบบติดตั้งและบริการดูแลบำรุงรักษาระบบน้ำให้บริสุทธิ์ ลดลง 1.02% (YoY) จากมูลค่างานโครงการระบบน้ำที่ลดลงจากปีก่อน และ 3.) รายได้จากจัดจำหน่ายอุปกรณ์การแพทย์สำหรับสถานพยาบาลศูนย์ไตเทียม ลดลง 37.25% (YoY)

จากการขายอุปกรณ์การแพทย์ที่ลดลงจากปีก่อน ส่วนกลุ่มธุรกิจการให้บริการออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ท่อลมรับ – ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์ ภายใต้บริษัทย่อย บริษัท เมดิคอล วิชั่น จำกัด (“MV”) มีรายได้ 2.73 ล้านบาท

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น