NEWS

“บิ๊กซี”จับมือนมพร้อมดื่ม รวมพลังจัดงาน “World Milk Day วันดื่มนมโลก”

“บิ๊กซี” ร่วมกับพันธมิตรผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่ม รวมพลังจัดงาน “World Milk Day วันดื่มนมโลก @ Big C ปีที่ 8บิ๊กซีสนับสนุนให้คนไทยแข็งแรง มีสุขภาพดี ดื่มนมดีมีคุณภาพ”

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี ร่วมกับพันธมิตรผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มชั้นนำ จัดงาน World Milk Day วันดื่มนมโลก @ Big C ปีที่ 8…บิ๊กซีสนับสนุนให้คนไทยแข็งแรง มีสุขภาพดี ดื่มนมดีมีคุณภาพ” 

เนื่องในโอกาสที่ทางองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้กำหนดให้วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปีเป็น “วันดื่มนมโลก” หรือ “World Milk Day” เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้คนไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงด้วยการบริโภคนมให้มากยิ่งขึ้น

พร้อมทั้งร่วมกันส่งต่อนมให้ชุมชนเด็กไทยเพื่อการเติบโตและมีพัฒนาการที่ครบถ้วนสมวัย พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นส่วนลดสูงสุด 20% โดยวางเป้ากระตุ้นยอดขาย 278 ล้านบาท เติบโต 50% ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บิ๊กซีสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพดี” ณ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น 2 บิ๊กซี พระราม 4

นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร กล่าวว่า การดื่ม “นม” มีความสำคัญกับทุกช่วงวัย ตั้งแต่เด็กทารก เด็กโต รวมไปถึงผู้สูงอายุ นมเต็มไปด้วยสารอาหารมากมาย ทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน วิตามิน น้ำ เกลือแร่ และแคลเซียมสูง

ร่างกายจำเป็นต้องได้รับสารอาหารในนมมาสร้างเสริมร่างกายให้แข็งแรงและมีพัฒนาการอย่างสมวัย สูงสมส่วน กระดูกและฟันแข็งแรง และไม่เป็นโรคอ้วน ทางองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้กำหนดให้วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปีเป็น “วันดื่มนมโลก”

ซึ่งงานวันดื่มนมโลกที่ทางบิ๊กซีจัดขึ้นในวันนี้ถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญในการส่งมอบให้คนไทยได้ดื่มนมดีมีคุณภาพ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนส่งเสริมและสร้างรายได้เพิ่มให้กับพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในประเทศไทย และเราเชื่อมั่นว่าการที่คนไทยดื่มนมมากขึ้นจะสร้างสุขภาพที่ดีให้กับทุกคน

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า “ตามที่องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (The Food and Agriculture Organization : FAO) ได้กำหนดให้วันที่ 1 มิถุนายน ของทุกปี เป็น “วันดื่มนมโลก” หรือ “World Milk Day”

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ของไทย จึงถือโอกาสครั้งสำคัญนี้ จัดกิจกรรม World Milk Day วันดื่มนมโลก @ Big C ปีที่ 8…บิ๊กซีสนับสนุนให้คนไทยแข็งแรง มีสุขภาพดี ดื่มนมดีมีคุณภาพ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บิ๊กซีสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพดี

โดยได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากกลุ่มพันธมิตรผลิตภัณฑ์นมแบรนด์ชั้นนำ 18 แบรนด์ ประกอบด้วย โฟร์โมสต์, แลคตาซอย, ไวตามิ้ลค์, ไอวี่, แอนลีน, ดัชมิลล์, ไมโล,คิคโคแมน, โอ๊ตลี่, ดูเม็กซ์,เอนฟาโกร, บลูไดมอนด์, ซันคิสท์, อีสฟิลด์, หนองโพ, โอวัลติน, โอ๊ตไซด์ และกู๊ดเมท ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้คนไทย

ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงโดยเริ่มจากการดื่มผลิตภัณฑ์นม ซึ่งมีคุณค่าทางโภชนาการ ทำให้การดื่มนมมีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตและการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย นมจึงเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับผู้คนทุกวัย

โดยสถิติจากการสำรวจพฤติกรรมและปริมาณการดื่มนมของคนไทยพบว่า คนไทยยังดื่มนมน้อยมาก ซึ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก คนไทยดื่มนมเพียง 2 กล่องต่อคนต่อสัปดาห์

ในขณะที่อัตราการดื่มนมในภูมิภาคเอเชียเฉลี่ยอยู่ที่ 7 กล่องต่อคนต่อสัปดาห์ และทั่วโลกเฉลี่ยอยู่ที่ 13 กล่องต่อคนต่อสัปดาห์ ดังนั้นวัตถุประสงค์สำคัญของการจัดงานในครั้งนี้คือการส่งเสริมให้คนไทยดื่มนมในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดผ่านกิจกรรมการส่งเสริมการขายที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ บิ๊กซีได้ร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มแบรนด์ชั้นนำร่วมกันส่งมอบคุณค่าทางโภชนาการให้คนไทยได้ดื่มนมดีมีคุณภาพ รวมทั้งได้ร่วมกันส่งต่อนมให้ชุมชนเด็กไทย เพื่อการเติบโตและมีพัฒนาการที่ครบถ้วนสมวัย

โดยทุกๆ การซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีชนิดใดขนาดใดก็ได้ ครบ 1 ลัง เท่ากับการบริจาคนม 1 กล่อง ตั้งเป้าสูงสุด 120,000 กล่อง มูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านบาท เพื่อมอบให้กับสถานสงเคราะห์และโรงเรียน

ทั้งนี้ บิ๊กซีและพันธมิตรจึงจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ณ Big C Hypermarket, Big C Market และ Big C  Food place  เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีชนิดใดขนาดใดก็ได้ ครบ 400 บาทขึ้นไป รับส่วนลดทันที 40 บาท หรือ เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีชนิดใดขนาดใดก็ได้ ครบ 800 บาทขึ้นไป รับส่วนลดทันที 90 บาท

สำหรับ Big C Mini เมื่อซื้อผลิตภัณฑ์นมยูเอชทีชนิดใดขนาดใดก็ได้ ครบ 150 บาทขึ้นไป รับส่วนลดทันที 15 บาท สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม  ได้ที่ www.bigc.c.th  หรือ Facebook Page : Big C – บิ๊กซี คลิก  https://www.facebook.com/BigCBigService/   หรือโทร. 1756

ใส่ความเห็น