PROPERTY

“บริทาเนีย” สร้างรากฐานเสริมแกร่ง ร่วมทุน 6 บิ๊กแลนด์ลอร์ด

บมจ.บริทาเนีย หรือ BRI สร้างรากฐานการเติบโต ไตรมาส 1/2566 จับมือร่วมทุน บิ๊กแลนด์ลอร์ด หัวเมืองใหญ่ กรุงเทพฯ-โคราชขอนแก่นอุดรธานีชลบุรี เตรียมแผนพัฒนาบ้านจัดสรร โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวมกว่า 7,000 ล้าน พร้อมประเดิมผลงานกวาดยอดโอนกรรมสิทธิ์ต่อเนื่องเกือบ 1,400 ล้าน

รุกเดินหน้าต่อไตรมาส 2/2566 จ่อเปิดโครงการใหม่อีก โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 3,800 ล้าน ก่อนโหมบุกเปิดโครงการจัดเต็มครึ่งปีหลัง  

นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI ผู้พัฒนาบ้านจัดสรรภายใต้แนวคิด “CRAFT a life you love” ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก 

เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/2566 ที่ผ่านมา บริษัทได้เดินหน้าสร้างความร่วมมือกับเจ้าของที่ดิน (Landlord) รายใหญ่จำนวน ราย ในหลากหลายทำเลศักยภาพทั่วประเทศ เพื่อร่วมทุนกันพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ในพื้นที่กรุงเทพฯ นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี และชลบุรี รวมทั้งสิ้นจำนวน โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมกว่า 7,000 ล้านบาท

“เราได้รับการตอบรับและการสนับสนุนที่ดีจากบรรดาเจ้าของที่ดิน หลังเปิดโมเดล Your Land to New Business พร้อมข้อเสนอแบบ Win-Win ความร่วมมือทั้งหมดที่เกิดขึ้น จะช่วยสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งให้เรา ด้าน 1.ช่วยให้บริษัทมีโอกาสเข้าถึงที่ดินทำเลศักยภาพมากขึ้น 

2.ช่วยให้บริษัทมีความพร้อมพัฒนาโครงการใหม่ได้ทันทีในจังหวะเวลาที่เหมาะสม 

3.ช่วยให้บริษัทขยายอาณาจักรการเติบโตของบริทาเนียได้อย่างต่อเนื่องตามกลยุทธ์​ B to The Top โดยเฉพาะการขยายอาณาจักรในพื้นที่ต่างจังหวัด

และ 4.ช่วยให้มีคู่คิดร่วมดำเนินธุรกิจที่มีความเข้าใจในท้องถิ่นและทำเลเหล่านั้นเพิ่มขึ้น โดยการร่วมทุนครั้งนี้ คาดว่าจะพัฒนาทุกแบรนด์เพื่อให้ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ตามความต้องการของตลาดไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ไบรตัน (Brighton) บริทาเนีย (Britania) แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) 

และเบลกราเวีย (Belgravia) ทั้งนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างพิจารณาโอกาสร่วมทุนกับเจ้าของที่ดินเพิ่มเติมอีกหลายราย เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” นายสุรินทร์ กล่าว 

นายสุรินทร์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันในช่วงไตรมาส 1/2566 ที่ผ่านมา มีการเปิดโครงการใหม่จำนวน โครงการ คือ โครงการบริทาเนีย มะลิวัลย์ มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถปิดการขาย (Sold Out) โครงการแกรนด์ บริทาเนีย บางนา กม.12 อีกด้วย

สำหรับผลการดำเนินงานบริษัทสามารถสร้างยอดขาย (Presale) ได้เท่ากับ 2,545 ล้านบาท และมียอดโอนกรรมสิทธิ์รวมกว่า 1,394 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของ ปี 2565 ประมาณ 10% ทั้งนี้บริษัทยังมีส่วนรายได้ค่าบริหารโครงการ (Management Fee) จากโครงการร่วมทุน เท่ากับ 358 ล้านบาท มีรายได้รวมเท่ากับ 1,477 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 329 ล้านบาท 

ทั้งนี้ ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 จะถือเป็นช่วงที่บริษัทให้ความสำคัญกับการเสริมความแข็งแกร่งระยะยาวให้แก่บริษัท ได้แก่ 1.การจับมือพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อเสริมแกร่งการเติบโตทางธุรกิจระยะยาว 2.การเดินหน้าดูแลสังคมตามกลยุทธ์​ B The Goodness อาทิ การลงพื้นที่เดินหน้าโครงการ Craft Par

พัฒนาพื้นที่สีเขียวเพื่อชุมชน ภายใต้กระบวนการมีส่วนร่วมอย่างยั่งยืน การร่วมมือกับมูลนิธิบ้านนกขมิ้น จัดทีมงานสัญจร เดินทางไปรับสิ่งของที่ผู้บริโภคไม่ใช่แล้ว สู่โอกาสของน้องๆ เยาวชน 3.การเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มเติม มีแผนเปิดตัว 3 โครงการในไตรมาสที่ มูลค่ารวม 3,800 ล้านบาท

ได้แก่ บริทาเนีย อยุธยา มูลค่า 1,400 ล้านบาท, บริทาเนีย เทพารักษ์ ศรีนครินทร์มูลค่า 1,200 ล้านบาท และบริทาเนีย บางนากม.39 มูลค่า 1,200 ล้านบาท ขณะที่ช่วงครึ่งปีหลัง จะเป็นช่วงที่บริษัทเปิดตัวโครงการใหม่อย่างเต็มกำลังถึง 16 โครงการทั่วประเทศ คาดว่าภาพรวมผลการดำเนินงานทั้งปี จะยังคงเป็นไปตามเป้าหมาย 

สำหรับบริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เป็นผู้พัฒนาบ้านจัดสรรภายใต้คอนเซปต์ CRAFT a life you love ดีที่สุดคือใช้ชีวิตในแบบที่รัก พัฒนาทั้งบ้านเดี่ยว บ้านซีรีส์ใหม่ ทาวน์โฮม ครอบคลุมผู้บริโภคทุกเซ็กเมนท์ ภายใต้ แบรนด์หลัก

ได้แก่ 1.เบลกราเวีย (Belgravia) บ้านเดี่ยวลักชัวรี ระดับราคา 20-50 ล้านบาท  2.แกรนด์ บริทาเนีย (Grand Britania) บ้านเดี่ยวและบ้านแฝดระดับ High-End ราคา 8-20 ล้านบาท 3.บริทาเนีย (Britania) บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับ Mid-end ราคา 4-8 ล้านบาท

และ 4.ไบรตัน (Brighton) บ้านแฝด และทาวน์โฮม ระดับเริ่มต้น (Entry) ราคา 2.5-4 ล้านบาท โดย ณ สิ้นไตรมาสที่ ปี 2566 พัฒนาโครงการมาแล้วทั้งสิ้น 31 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการสะสม 37,649 ล้านบาท

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น