SPECIAL

Money20/20 ประกาศให้ กรุงเทพฯ เป็นเมืองเจ้าภาพ

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (28 เมษายน 2566) –  Money20/20 มหกรรมงานรวมฟินเทคชั้นนำของโลก ประกาศจัดงาน Money20/20 Asia ที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 23-25 เมษายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยกรุงเทพฯ ได้รับการเลือกเป็นเมืองที่จัดงานเนื่องจากเป็นศูนย์กลางการเติบโตของฟินเทคในเอเชียที่มีชื่อเสียงระดับโลก

ทำให้กรุงเทพฯ กลายเป็นเมืองเจ้าภาพแห่งที่สามของ Money20/20 ต่อจากอัมสเตอร์ดัมและลาสเวกัส ซึ่งรองรับผู้เชี่ยวชาญด้านฟินเทคและบริการทางการเงินกว่า 20,000 คนทั่วโลก Money20/20 ก่อตั้งโดยอุตสาหกรรมฟินเทคเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมในปี 2554

โดยมีวิทยากรที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่มาจากหลากหลายภาคส่วนและบริษัทหลายพันแห่งจากทั่วทั้งระบบการเงินดิจิทัล เช่น ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทชำระเงินดิจิทัลขนาดใหญ่ เทคโนโลยีบริหารความมั่งคั่ง (wealthtech) อินชัวร์เทค ธนาคารดิจิทัล (neobank) หน่วยงานกำกับดูแล หน่วยงานภาครัฐ และบริษัทด้านการลงทุนต่าง ๆ

โดยงานในปี 2567 ที่จะจัดขึ้นในกรุงเทพฯ ในเดือนเมษายน คุณเทรซี่ เดวีส์ ประธาน Money20/20 ได้จัดงานขึ้นที่โรงแรมเดอะสแตนดาร์ด กรุงเทพฯ โดยมีผู้บริหารมาร่วมบรรยายมากกว่า 30 คนเพื่อกล่าวถึงงาน Money20/20 ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน 2567 อาทิ คุณท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม Bitkub

และคุณณัทสุดา พุกกะณะสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Investree คุณชลเดช เขมะรัตนา นายกสมาคมฟินเทคประเทศไทย สํานักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (National Innovation Agency: NIA) และสํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy Promotionn Agency: depa) เข้าร่วมงานเพื่อเป็นการสนับสนุนงาน Money20/20 ในครั้งนี้

ทั้งสองหน่วยงานยังได้เข้าร่วมการเสวนากับคุณสการ์เลตต์ ซีเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และการเติบโตของ Money20/20 อีกด้วย “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่งานมหกรรมฟินเทคชั้นนําของโลก Money20/20 จะมาถึงประเทศไทยและกรุงเทพฯ ในเดือนเมษายน 2567

โดยนําเอาฟินเทคชั้นนําของเอเชียและระดับโลกในธุรกิจการเงินมารวมกันเพื่อโอกาสทางธุรกิจ เราเชื่อว่า Money20/20 Asia จะเป็นผู้นำการสร้างนวัตกรรมและการเติบโตในระบบการเงินของเอเชีย รวมถึงภาคธุรกิจในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของ depa ที่มุ่งเน้นสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลระดับโลกในประเทศไทย” ดร.ชินาวุธ ชินะประยูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล

NIA มุ่งเน้นการขับเคลื่อนนวัตกรรมและสนับสนุนสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการรายใหม่ในประเทศไทย รู้สึกยินดีกับการจัดงานของ Money20/20 Asia ในครั้งนี้และประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อภาคธุรกิจของไทย ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการ สํานักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า “Money20/20 ที่จะมาถึงประเทศไทยและกรุงเทพฯ ในเดือนเมษายน 2567

เป็นการยืนยันถึงความสําคัญของประเทศไทยและเอเชียที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกในด้านฟินเทค นวัตกรรม และศักยภาพของสตาร์ทอัพ โดย Money20/20 Asia งานที่มีความสำคัญและส่งผลต่อธุรกิจทางการเงิน จะเป็นพื้นที่ที่ให้โอกาสในการพบปะ เชื่อมโยงธุรกิจ และเปิดโอกาสให้ธุรกิจที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมทั่วเอเชียและทั่วโลก

นอกจากนี้ ภารกิจของ NIA ในการสนับสนุนและพัฒนาระบบนวัตกรรมของประเทศไทย ซึ่งการจัดหาเงินทุนและการร่วมสร้างโครงการนวัตกรรมสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ ทำให้ Money20/20 เป็นพันธมิตรใหม่ที่มีความสำคัญสำหรับเรา” “Money20/20 ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยให้โลกของเงินดิจิทัลทำธุรกิจร่วมกันได้

ดังนั้นฉันยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อนรับกรุงเทพฯ และภูมิภาคเอเชียเข้าสู่ชุมชนของเราที่มีอยู่ทั่วโลกอย่างเป็นทางการ เรามองว่าความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ทั่วโลกต้องเผชิญในปัจจุบัน ทว่าภูมิภาคเอเชียมีโอกาสที่แท้จริงในการเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านฟินเทคและบริการทางการเงินในอนาคต และเราซาบซึ้งที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นที่ประเทศไทย

ทั้งจากชุมชนฟินเทคในเอเชียและพันธมิตรในประเทศไทยและภูมิภาคอื่น ๆ อีกมากมาย และรอคอยให้ถึงเดือนเมษายนปีหน้าโดยเร็ว” คุณเทรซี่ เดวีส์ ประธาน Money20/20 กล่าว Money20/20 ให้ความสําคัญกับความหลากหลายทางเพศและการอยู่ร่วมกัน และภูมิใจที่จะมีวิทยากรจากทุกภาคส่วนในระบบเงินดิจิทัลเข้าร่วมงานโดยวิทยากรของงานเกือบ 50% ล้วนเป็นผู้หญิง

ทั้งนี้ ความหลากหลายยังรวมไปถึงด้านภูมิศาสตร์ด้วยตัวแทนจาก 13 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ไทย กัมพูชา เวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย จีน ญี่ปุ่น อินเดีย อิสราเอล ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น