FUND

ก.ล.ต.เชิญชวนเข้างานสัมมนาSEC Thailand Public Conference 

ก.ล.ต.เชิญชวนลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนา SEC Thailand Public Conference  หัวข้อ “Envisioning the next horizon : A way towards connected future of capital markets”

ก.ล.ต. เตรียมจัดสัมมนา SEC Thailand Public Conference หัวข้อ “Envisioning the next horizon : A way towards connected future of capital markets” ซึ่งจะเป็นเวทีแลกเปลี่ยนมุมมองระหว่างหน่วยงานกำกับดูแล ผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุน และผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินทั่วโลก

มาร่วมเสวนาเกี่ยวกับ พัฒนาการและความท้าทายที่เกิดขึ้นในตลาดทุน ทิศทางการกำกับดูแลในอนาคตภายใต้กระแสวิวัฒนาการของเทคโนโลยี และสถานการณ์ภูมิทัศน์ของตลาดเงินตลาดทุนที่กำลังเปลี่ยนแปลงไป ในวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ณ เซ็นทารา แกรนด์ และบางกอกคอนเวนชัน เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในฐานะเจ้าภาพจัดการประชุม IOSCO Annual Meeting ครั้งที่ 48 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 13-15 มิถุนายน 2566 จะจัดงานสัมมนา SEC Thailand Public Conference ต่อเนื่อง ในวันที่ 16 มิถุนายน 2566

ภายใต้หัวข้อ “Envisioning the next horizon: A way towards connected future of capital markets” เพื่อเป็นโอกาสให้ภาคเอกชนเข้าร่วมรับฟังสัมมนาซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจในอนาคต

โดยได้รับเกียรติจากผู้แทนของหน่วยงานกำกับดูแล ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน สมาคมและผู้ประกอบธุรกิจในตลาดทุนเข้าร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนมุมมอง ความรู้และประสบการณ์ ซึ่งประกอบด้วยการเสวนา 4 หัวข้อ ได้แก่

(1) Vision Quest: New frontier of capital markets and emerging trends โดยจะนำเสนอภาพรวมของตลาดทุนยุคดิจิทัล ความท้าทายต่าง ๆ และโอกาสที่มาพร้อมกับการใช้เทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้น รวมถึงผลกระทบของเทคโนโลยีต่อการกำกับดูแล เพื่อคุ้มครองผู้ลงทุนและสร้างตลาดทุนที่เป็นธรรมและมีประสิทธิภาพ

(2) Rebuilding the Future of Finance: Digital Assets & Proof-of-Responsibility ซึ่งจะเป็นการวิเคราะห์สาเหตุของวิกฤตจากมูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลลดลงอย่างรวดเร็ว ที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนและสถาบันการเงินทั่วโลก

ผลกระทบต่อพัฒนาการของสินทรัพย์ดิจิทัล ทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ และเอกชน เพื่อพลิกฟื้นความเชื่อมั่นของผู้ลงทุน

(3) Together towards Tomorrow: Capital market as a driving force for the more sustainable and greener world ที่จะมาร่วมหาคำตอบต่อประเด็นการเงินเพื่อความยั่งยืน สำหรับปัจจัยที่ควรคำนึงถึงในการเสริมสร้างให้เกิดระบบนิเวศด้านการเงินเพื่อความยั่งยืนในตลาดทุน

ความท้าทายจากมาตรฐานด้านการเงินเพื่อความยั่งยืน International Sustainability Standards Board (ISSB) ที่เกิดขึ้นใหม่ ซึ่งหน่วยงานกำกับดูแลและภาคเอกชนต้องรับมือ รวมทั้งแนวปฏิบัติเพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่การเงินเพื่อความยั่งยืน

(4) Investor Resilience: Inclusive and rational investment in the digitalized world ในการเปิดมุมมองต่อเทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยให้ผู้ลงทุนทุกช่วงวัยเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่หลากหลาย

การใช้นวัตกรรมในการพัฒนาองค์ความรู้และจัดพอร์ตการลงทุนให้กับผู้ลงทุน บทบาทของผู้มีความรู้ด้านการเงินการลงทุนในแวดวงโซเชียลมีเดีย หรือที่เรียกว่า “Finfluencer” ในการให้คำแนะนำที่เข้าถึงง่าย และรวดเร็ว พร้อมกับการใช้เทคโนโลยีเพื่อเฝ้าระวังและคุ้มครองผู้ลงทุน

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดงานสัมมนาและค่าลงทะเบียน รวมทั้งลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ได้ที่ www.iosco2023thailand.com ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2566

ใส่ความเห็น