LIFESTYLE

กระทรวงพาณิชย์ ผนึกกำลัง 16 องค์กรภาคเอกชน ปั้น Gen Z 

กระทรวงพาณิชย์ ผนึกกำลัง 16 องค์กรภาคเอกชน ปั้น Gen Z สู่การเป็นซีอีโอในโครงการ From Gen Z to be CEO ประจำปี 2566

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (สถาบัน NEA ) ดำเนินโครงการ From Gen Z to be CEO ปี 2566 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ

จากเนื้อหาหลักสูตรด้านการค้าระหว่างประเทศที่สามารถนำไปปรับใช้ในการประกอบธุรกิจ และตอบโจทย์ผู้เข้าร่วมโครงการในเรื่องของสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับ รวมถึงโอกาสในการฝึกงานกับหน่วยงานพันธมิตร องค์กรภาคเอกชนที่เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ

ในปี 2566 กรมได้เพิ่มความร่วมมือกับองค์กรภาคเอกชนจากเดิม 7 องค์กร เป็น 16 องค์กร แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือพันธมิตรสำหรับมหาวิทยาลัยทั่วไป จำนวน 9 องค์กร ได้แก่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย), บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮล ดิ้งส์ จำกัด, ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK)

บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด (P&G), SPVI, บริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) จำกัด (DHL), บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บิซิเนส ออนไลน์ จำกัด (มหาชน) (BOL) และพันธมิตรสำหรับสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตร จำนวน 7 องค์กร ได้แก่ ฟาร์มโตะ, บริษัท นพดาโปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิต (B-Garlic)

ภูตะวันออร์แกนิคฟาร์ม, บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ไดสตาร์ เฟรช จำกัด (Plant Factory), ไร่สุวรรณ และฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ค เพื่อรองรับจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการที่สนใจเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้น นางอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า

“ในฐานะหน่วยงานภาครัฐที่ดำเนินโครงการนี้มาเข้าปีที่ 4 แล้ว เราอยากให้ความมั่นใจกับน้อง ๆGenZ เรามองเห็นโอกาส และเชื่อมั่นในตัวคนรุ่นใหม่และพร้อมที่จะให้โอกาสทุกคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพาตัวเองเดินไปในเส้นทางสู่การเป็น CEO และโครงการนี้จะเป็นโครงการที่จะให้โอกาสคนที่มีความตั้งใจและมีความสามารถได้เข้ามาร่วมงานกับพันธมิตร องค์กรภาคเอกชนที่เราคัดสรรมาแล้วว่า

จะมอบประสบการณ์อันมีค่าให้กับน้อง ๆ ที่ได้มีโอกาสร่วมงาน ซึ่งขอขอบคุณพันธมิตรของเราที่ให้ความร่วมมืออย่างดีกับโครงการนี้ เชื่อว่าน้อง ๆ จะได้รับทั้งความรู้ ทักษะ และแรงบันดาลใจมากมาย ที่เราตั้งใจมอบให้กับน้องๆGenZ ทุกคนค่ะ

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น