NEWS

JSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ไฟเขียวขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มจำหน่ายยา 24 ชม.

JSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2566 ผถห.อนุมัติลงทุน CDIP รุกขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มจำหน่ายยา 24 ชม.

นายแพทย์ธงชัย ทวิชาชาติ (กลาง) ประธานกรรมการบริษัท บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JSP และ ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ (ที่ 4 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายพิษณุ แดงประเสริฐ (ซ้ายสุด) ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการขายและการตลาด

พร้อมด้วยคณะกรรมการบริษัท ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกันในงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566  ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา  โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบทุกวาระตามที่คณะกรรมการเสนอ

ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในธุรกิจด้านการรับจ้างวิจัยเชิงวิชาการในห้องปฏิบัติการ รับจ้าง ทดสอบและวิเคราะห์ผลทางวิทยาศาสตร์ ส่วนงานฝึกอบรมและสัมมนา และส่วนงานให้คำปรึกษาการยื่นขอทุนวิจัยของบริษัท ซีดีไอพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CDIP

โดยทางบริษัทฯจะจัดตั้งบริษัทย่อยขึ้นใหม่ และเข้าถือหุ้นในอัตรา 100%  เพื่อรับโอนหุ้นสามัญของ CDIP จำนวนไม่เกิน 156,000,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 65 ของทุนจดทะเบียนทั้งหมดของ CDIP จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ CDIP หรือโดยวิธีการอื่น

โดยมีค่าตอบแทน เป็นเงินสดจำนวนไม่เกิน 250 ล้านบาท โดยการตั้งบริษัทย่อยจะแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2566 เพื่อต่อยอดงานวิจัยของ CDIP เพื่อให้สามารถพัฒนาสินค้าภายใต้ตราสินค้าของบริษัทฯ (Own Brand) ได้ และให้บริษัทฯ  ให้บริการแบบ One Stop Service

อีกทั้งทาง CDIP ยังได้เข้าลงทุนในบริษัท เมดิส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Medis) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจแพลตฟอร์มจำหน่ายยา 24 ชั่วโมง (24-Hour Medicine Dispenser Platform) ซึ่งทำการจำหน่ายยาสามัญประจำบ้านผ่านตู้จ่ายยาอัตโนมัติแบบครบวงจรรายแรกในไทย ด้วยสโลแกน “ตู้ยา อุ่นใจ ใกล้คุณ 24 ชั่วโมง” อีกด้วย

ใส่ความเห็น