NEWS

ผู้ถือหุ้น “ DOD ” ไฟเขียว เพิ่มทุน 71.94 ล้านหุ้น ผ่านฉลุย

ผู้ถือหุ้น “ DOD ” ไฟเขียว เพิ่มทุน 71.94 ล้านหุ้น ผ่านฉลุย พร้อมอนุมัติ เสนอขาย PP – RO – หุ้นกู้ – ซื้อธุรกิจใหม่เสริมทัพความแข็งแกร่ง                                   

บรรยายภาพ : นางอาภาภรณ์ โกศลกุล (กลาง) ประธานกรรมการบริษัท กรรมการตรวจสอบ และกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน พร้อมด้วย นายดุษิต จงสุทธนามณี (ที่2จากซ้าย) รองประธานกรรมการบริษัท ประธานกรรมการตรวจสอบ และประธานกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน นายพงษ์เทพ ถิฐาพันธ์ (ที่2จากขวา)

กรรมการบริษัท กรรมการตรวจสอบ และกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน            นาย ต่อลาภ ไชยเชาวน์ (ซ้าย) กรรมการบริษัท และ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายเอกภูศิษฐ์ บุญศิริยศฐากุล (ขวา) กรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ บมจ. ดีโอดี ไบโอเทค “ DOD ”

ร่วมจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) โดยผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน 71.94 ล้านหุ้น รองรับการเสนอขายหุ้นหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP),เพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯตามสัดส่วน (RO) และรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิDOD-W2 และแผนการพร้อมออกหุ้นกู้อีก 500 ล้านบาท

พร้อมทั้งอนุมัติให้บริษัทย่อยเข้าซื้อขายหุ้นในบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด(“AWL”) ซึ่งประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริม ที่ผลิตในประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ “AuswellLife” เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจในอนาคตต่อไป

 กรุงเทพฯ – ที่ประชุมผู้ถือหุ้น บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค“DOD” ไฟเขียวอนุมัติ เพิ่มทุนจดทะเบียน 71.94 ล้านหุ้น รองรับการเสนอขายหุ้น PP – RO  และรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิDOD-W2 พร้อมออกหุ้นกู้อีก 500 ล้านบาท เสนอขายภายในประเทศทั้งประชาชนทั่วไป และ/หรือ ผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง และ/หรือ ผู้ลงทุนประเภทสถาบัน

พร้อมอนุมัติให้บริษัทย่อยเข้าซื้อขายหุ้นในบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด(“AWL”) ซึ่งประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมที่ผลิตในประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ “AuswellLife” สู่การเสริมทัพความแข็งแกร่งของรายได้ในอนาคต  

นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ“DOD” ผู้ดำเนินธุรกิจรับจ้างพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร (ODM) จากสารสกัดธรรมชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เพิ่มทุนจดทะเบียน 71.94 ล้านหุ้น จากทุนจดทะเบียนเดิม 615 ล้านหุ้น เป็น 686.94 ล้านหุ้น

เพื่อรองรับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 24.39 ล้านหุ้น ที่ระดับราคา 4.10 บาท/หุ้น คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 100 ล้านบาท และเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯตามสัดส่วน (RO) จำนวน 25.55 ล้านหุ้น ที่ราคา 4 บาท/หุ้น คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 102 ล้านบาท

เพื่อสำรองไว้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิของบริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ครั้งที่ 2 (“ใบสำคัญแสดงสิทธิDOD-W2”) จำนวนไม่เกิน 22 ล้านหุ้น อีกทั้งได้อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทฯ ในวงเงินรวมไม่เกิน 500 ล้านบาท

เพื่อเสนอขายภายในประเทศต่อประชาชนทั่วไป และ/หรือ ผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจง และ/หรือ ผู้ลงทุนประเภทสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการขยายธุรกิจเดิมและธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ รวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการขยายและต่อยอดให้กับกลุ่มบริษัทฯ

สำหรับเงินที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนจากบุคคลในวงจำกัด (PP) ตามที่กล่าวมาข้างต้นนั้น จะนำไปขยายกิจการตามกลยุทธ์ของบริษัทฯที่จะมุ่งพัฒนาตลาดแบรนด์ของตนเอง (Own Brands) เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการรับจ้างผลิตให้แก่แบรนด์ของลูกค้าเท่านั้น จึงมุ่งเข้าไปลงทุนในบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด (“AWL”)

ที่ประกอบธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์วิตามินและอาหารเสริมที่ผลิตในประเทศออสเตรเลีย ภายใต้แบรนด์ “AuswellLife” ซึ่งเป็นแบรนด์สุขภาพและความงามที่เหมาะสำหรับลูกค้าทุกเพศทุกวัยโดยจัดจำหน่ายในหลายประเทศในเอเชีย ในปัจจุบัน AWL เป็นเพียงเจ้าเดียวในตลาดที่ขายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ดังกล่าวในประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัท ดีโอดี อินฟินิท จำกัด (บริษัทย่อย) จะเข้าทำรายการซื้อหุ้นใน AWL ในสัดส่วนร้อยละ 89.29 ของหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 90 ล้านบาท จากการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนใน AWL คาดว่าจะผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ไม่น้อยกว่า 30% ต่อปี และมีระยะเวลาการคืนทุน (Payback Period) ไม่เกิน 5 ปี

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น