NEWS

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งเสริมความรู้ทางการเงินในงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ปี 66

ตลาดหลักทรัพย์ ร่วมออกบูธส่งเสริมความรู้ทางการเงินในงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติและวันแห่งครอบครัว ประจำปี 2566 จัดโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เมื่อ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน

นอกจากนี้ภายในงาน จุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบรางวัลองค์กรที่สนับสนุนการดำเนินงานด้านผู้สูงอายุ ผลักดันให้ครอบครัวมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติ โดยมี เศรษฐพล ธรรมจินดา ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาความรู้ผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ เป็นผู้แทนรับมอบ

บูธ ตลาดหลักทรัพย์ นำเสนอภายใต้แนวคิด “Happy Money สุขเงิน สร้างได้” โดยแนะนำ Happy Money Application เครื่องมือบันทึกข้อมูลทางการเงิน ทั้งสินทรัพย์-หนี้สิน รายได้-รายจ่าย ช่วยให้วางแผนการเงินได้อย่างเหมาะสม รวมถึงแหล่งเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมบริหารเงินสำหรับวัยเกษียณ

ผ่านหลักสูตร SET e-Learning ใหม่ล่าสุด จำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร “วัย 50+ เตรียมชีวิตมั่งคั่ง รับวันเกษียณ” และหลักสูตร “วัย 60+ บริหารเงินหลังเกษียณ สไตล์วัยเก๋า” หวังให้เกิดการเรียนรู้และบริหารจัดการเงินวัยเกษียณได้พอใช้

นำไปสู่การมีชีวิตหลังเกษียณอย่างมีความสุข สำหรับผู้ที่สนใจวางแผนการเงินและผู้ใกล้เกษียณ สามารถเข้าเรียนฟรี มีวุฒิบัตร ที่ www.set.or.th/elearning และแอปพลิเคชัน “SET App”

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น