FUND

MFC ส่งกองทุน Complex Structured Return “MDSHARC1YB” สร้างผลตอบแทนทั้งขาขึ้นและขาลง

MFC ส่งกองทุน Complex Structured Return “MDSHARC1YB” สร้าง ผลตอบแทน ทั้งขาขึ้นและขาลง จากสัญญาออปชั่น หรือวอแรนท์ที่อ้างอิงการเปลี่ยนแปลงของราคา NASDAQ-100 พร้อม IPO 7-19 เมษานี้!

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ “MFC” ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการกองทุนคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ เปิดตัว ‘กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี Complex Structured Return 1YB ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย’ หรือ ‘MDSHARC1YB

ลดความเสี่ยงจากการขาดทุนเงินต้น และเพิ่มโอกาสในการในการสร้างผลตอบแทนทั้งขาขึ้นและขาลงจากสัญญาอนุพันธ์ในรูปแบบของสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์ ที่อ้างอิงจากการเปลี่ยนแปลงของราคา NASDAQ-100 ที่มีการจ่ายผลตอบแทนแบบ Dual Shark Fin พร้อมเสนอขายตั้งแต่ 7-19 เมษายนนี้

คุณธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี กล่าวถึงรายละเอียดของกองทุนว่า “กองทุน MDSHARC1YB ซึ่งเป็นกองทุนรวมผสม ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อลดความเสี่ยงจากการขาดทุนเงินต้น และเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทน จากสัญญาซื้อขายล่วงหน้า

ในรูปแบบของสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์ ที่อ้างอิงจากการเปลี่ยนแปลงของราคา NASDAQ-100 โดยกองทุนนี้จะแบ่งการลงทุนออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะลงทุนในตราสารหนี้และหรือเงินฝากทั้งใน และหรือต่างประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) ประมาณร้อยละ 98.00-99.00 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เงินลงทุนเติบโต เป็นร้อยละ 100 ของเงินลงทุนทั้งหมดเมื่อครบอายุโครงการเป็นส่วนลดความเสี่ยงการขาดทุนของเงินต้น และส่วนที่ 2 ลงทุนในสัญญาออปชั่น (Option) หรือวอร์แรนท์ (Warrant) ที่อ้างอิงกับผลตอบแทนของดัชนี NASDAQ-100

มีลักษณะการจ่าย ผลตอบแทน แบบ Dual Shark Fin เป็นส่วนสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มให้กับกองทุน จากการเปลี่ยนแปลงของดัชนี NASDAQ-100 โดยมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) สําหรับการลงทุนในตราสารหนี้ และหรือเงินฝากต่างประเทศทั้งจำนวน แต่จะไม่ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับการลงทุนในสัญญาออปชั่นหรือวอร์แรนท์”

คุณธนโชติกล่าวต่อว่า “ภาพรวมตลาดในปี 2566 ยังคงมีความไม่แน่นอนสูงจากทั้งทิศทางอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับสูง รวมถึงเศรษฐกิจโลกที่เริ่มเห็นสภาวะการชะลอตัวลงในหลายๆ ภูมิภาค

อย่างไรก็ตาม การลงทุนในสินทรัพย์ประเภทสัญญาออปชั่น (Option) หรือวอร์แรนท์ที่มีการจ่ายผลตอบแทนแบบ Dual Shark Fin ถือว่าน่าสนใจเนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ลดความเสี่ยงของการขาดทุนเงินต้น และ ยังได้รับ ผลตอบแทน ที่ดีเมื่อสินทรัพย์อ้างอิงปรับตัวสูงขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก”

กองทุน MDSHARC1YB เป็นกองทุนรวมผสม มีความเสี่ยงระดับ 5 โดยมีขั้นต่ำในการซื้อครั้งแรกอยู่ที่ 500,000 บาท โดยบลจ.เอ็มเอฟซี เปิดเสนอขายกองทุน MDSHARC1YB ตั้งแต่ 7-19 เมษายนนี้ และนอกจากนี้ยังมีผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนรายอื่นๆ ตามที่ระบุในหนังสือชี้ชวน

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น