INSURANCE

OCEAN LIFE ไทยสมุทร จับมือ “Recycle Day” สตาร์ทอัพด้านการจัดการขยะ ร่วมสร้างความยั่งยืนให้โลก

OCEAN LIFE ไทยสมุทร จับมือ “Recycle Day” สตาร์ทอัพด้าน การจัดการขยะ ร่วมสร้างความยั่งยืนให้โลก ด้วยพลังความรัก Sustainable with Love

บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต รักคือพลังของชีวิต โดยคุณวิลาวัลย์ วรุตพิพัฒน์ Chief People Officer (CPO) ตระหนักดีว่า ปัญหาขยะสร้างผลกระทบมากมายต่อสิ่งแวดล้อม หากทำลายไม่ถูกวิธีจะส่งผลต่อภาวะโลกร้อน หรือหากทิ้งลงสู่แหล่งน้ำจะทำให้เกิดมลพิษ

ซึ่งจุดเริ่มต้นสำคัญในการแก้ปัญหา คือการส่งเสริมการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง และนำส่งปลายทางอย่างถูกต้อง จึงได้จับมือกับ “Recycle Day” สตาร์ทอัพด้าน การจัดการขยะ เปิดบูธ “กิจกรรม แยก แลกขยะให้มีมูลค่า” รับขยะรีไซเคิลเพื่อเปลี่ยนขยะมูลฝอยให้กลายเป็นสิ่งที่มีมูลค่าผ่าน Recycle Day APP

พร้อมส่งเสริมให้บุคลากรในองค์กรมีความรู้ในการคัดแยกขยะให้ถูกประเภท และสามารถนำไปรีไซเคิลได้อย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันปัญหาขยะทำลายสิ่งแวดล้อม เพราะเราเชื่อว่าปัญหาขยะ และ การจัดการขยะ ต้องใช้ความร่วมมือจากทุกคนบนโลก

กิจกรรมแยก แลกขยะให้มีมูลค่าในครั้งนี้ สามารถรวบรวมขยะรีไซเคิลได้ 148.24 กก. เทียบเคียงการลดคาร์บอนเท่ากับ 308.99 kg/C02 eq  หรือเทียบเคียงการปลูกต้นไม้เท่ากับ 32 ต้น (การรีไซเคิลเทียบเท่ากับการได้ลดก๊าซเรือนกระจกไปในตัว เมื่อเทียบกับการปลูกต้นไม้ยืนต้น 1 ปีที่จะดูดซับคาร์บอนได้ออกไซด์ได้ 9 – 15 กิโลกรัม)

ซึ่ง OCEAN LIFE ไทยสมุทร จะนัดหมายกับพนักงาน และบริษัทต่าง ๆ ภายในอาคาร และชุมชนใกล้เคียง เปิดจุดรับแลกขยะในทุกเดือน ณ บริเวณชั้น G อาคารสำนักงานใหญ่ OCEAN TOWER 1

OCEAN LIFE ไทยสมุทร ประกาศนโยบายด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้ชื่อ OCEAN LIFE Sustainable with Love โดยส่งเสริมให้ทุกคนใช้พลังความรักดูแลโลก สิ่งแวดล้อม สังคม ตามแนวทาง ESG เพื่อคนรุ่นต่อไปจะได้อาศัยอยู่ร่วมกันในโลกที่ปลอดภัย มั่นใจ และมีความสุข

ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมดี ๆ ได้ที่ OCEAN CLUB APP / LINE / Facebook / Instagram / Youtube : oceanlife เว็บไซต์ www.ocean.co.th หรือติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์  0 2207 8888

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น