NEWS

DEXON เดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศ ล็อคเป้ารายได้ 750 ลบ. ตั้งเป้าโต มากกว่า 20%

“เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี” ออเดอร์เข้ารัวๆ รับงานเพิ่มทั้งใน และ ต่างประเทศ อีกเกือบ 100 ล้านบาท ล็อคเป้ารายได้ปีนี้ที่ 750 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 20% กางแผนโตต่อเนื่อง ปักหมุดลุยยุโรป-สหรัฐ ฯ

นางมัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ DEXON เปิดเผยว่า ในปัจจุบันบริษัทฯ ได้เข้ารับงานตรวจสอบทางวิศวกรรมจำนวน 94.87 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานตรวจสอบระบบท่อด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง หรือ Smart Pigging Technology ทั้งในและ ต่างประเทศ

ซึ่งเป็นการตรวจสอบท่อโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง (Advance Inline Inspection) ในการตรวจสอบท่อส่ง เพื่อประเมินสภาพของท่อ ซึ่งอาจเกิดการเสียหายจากการกัดกร่อนทั้งภายในหรือภายนอก ความผิดปกติของรูปทรงท่อ รอยร้าวที่เกิดทั้งภายในและภายนอกท่อ รวมไปถึงความบกพร่องอื่นๆ ที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการขนส่งของท่อส่ง

งานบริการออกแบบทางด้านวิศวกรรม ประกอบ ติดตั้ง และซ่อมบำรุง (DMS) ให้บริการงานออกแบบทางด้านวิศวกรรม งานประกอบ งานโครงสร้าง รวมทั้งงานให้บริการบุคลากรทางด้านเครื่องกลและซ่อมบำรุง ทั้งในส่วนงานท่อและงานโครงสร้างในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม และปิโตรเคมี และงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า และการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม

โดยจะสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดเข้ามาในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ในขณะที่บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 750 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตกว่า 20% จากปี 2565 ที่บริษัทฯมีรายได้ 610.47 ล้านบาท และมีกำไร 105.15 ล้านบาท

ในขณะเดียวกัน หลังจากการเข้าระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะใช้เงินที่ได้จากการระดมทุนราว 554 ล้านบาทสำหรับการขยายธุรกิจไปยังสหรัฐอเมริกา รวมถึงทวีปยุโรป โดยเน้นให้บริการตรวจสอบทางวิศวกรรมระบบท่อด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง (Smart Pigging Technology)

และการลงทุนในงานวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า และการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม ซึ่งถือเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัท และสร้างโอกาสในการแข่งขันให้กับบริษัทในอนาคต ซึ่งบริษัทฯคาดว่าจะสามารถรักษาอัตราการเติบโตของรายได้ที่ราว 20 % อย่างต่อเนื่อง

“เราเดินหน้าเข้ารับงานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการรับงานตรวจสอบท่อนั้น จะเริ่มตั้งแต่การตรวจสอบจากผู้ก่อสร้างก่อนส่งมอบให้กับลูกค้า การตรวจสอบตามแผนของลูกค้า และการตรวจสอบตามเกณฑ์ของทางการ ทำให้บริษัทฯ มีรายได้เข้ามาสม่ำเสมอ รวมถึงการขยายธุรกิจไปยัง ต่างประเทศ จะช่วยเสริมให้ทิศทางรายได้ได้ในปีนี้มีโอกาสเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้” นางมัลลิกา กล่าว

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น