FINANCE

ทีเอ็มบีธนชาต ชูบริการตรวจสอบสถานะการโอนเงินต่างประเทศได้เองแบบเรียลไทม์

ทีเอ็มบีธนชาต หนุนธุรกิจส่งออก-นำเข้า ชูบริการตรวจสอบสถานะการโอนเงินต่างประเทศได้เอง แบบเรียลไทม์ สะดวก ปลอดภัย ได้ทุกที่ ทุกเวลา

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี สนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการทำการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งการโอนเงินไปต่างประเทศมีอัตราเติบโตถึง 46% จากช่วงก่อนโควิด และส่วนใหญ่เป็นการโอนเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ในสัดส่วนที่สูงกว่า 62%

ธนาคารจึงพัฒนาบริการออนไลน์เพื่อตรวจสอบสถานะการโอนเงินไปต่างประเทศ (ttb outward remittance tracking) เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าที่โอนเงินผ่านธนาคาร สามารถตรวจสอบสถานะการโอนเงินไปต่างประเทศได้เอง แบบเรียลไทม์ เพื่อสร้างความมั่นใจ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ได้มาตรฐานระดับโลก

นางสาวบุษรัตน์ เบญจรงคกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เปิดเผยว่า จากข้อมูลกระทรวงพาณิชย์ พบว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การค้าระหว่างประเทศไทยมีการเติบโตสูงขึ้นมาก โดยมูลค่าการนำเข้าในปี 2565 ขยายตัว 24.8% เทียบกับปี 2564

ส่วนมูลค่าการส่งออกในปี 2565 ขยายตัว 16.5% เทียบกับปี 2564 เป็นเหตุให้กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการมีความต้องการในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศมากขึ้น โดยเห็นได้จากอัตราการเติบโตของการโอนเงินไปต่างประเทศมีอัตราเติบโตถึง 46% จากช่วงก่อนโควิด

และส่วนใหญ่เป็นการโอนเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ในสัดส่วนที่สูงกว่า 62% ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัจจุบันผู้ประกอบการสามารถโอนเงินได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ผ่าน ttb business one ธนาคารดิจิทัลเพื่อโลกธุรกิจ ที่ทำได้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วยตนเอง

ทีเอ็มบีธนชาต มุ่งมั่นพัฒนาดิจิทัลโซลูชันที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการ เพื่อให้ลูกค้าธุรกิจประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน จึงพัฒนาบริการติดตามสถานะการโอนเงินไปต่างประเทศ

ซึ่งเป็น บริการออนไลน์ตรวจสอบสถานะการโอนเงินไปต่างประเทศ (ttb outward remittance trackingเพื่อให้ลูกค้าธุรกิจติดตามสถานะธุรกรรมได้อย่างทันที และทันใจ สร้างความมั่นใจในการโอนเงินไปต่างประเทศ

โดยลูกค้าสามารถ ตรวจสอบสถานะการโอนเงินไปต่างประเทศ ได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน https://www.ttbbank.com/th/ott-tracking ซึ่งมั่นใจได้กับเทคโนโลยีการโอนเงินไปยังธนาคารในต่างประเทศด้วยระบบมาตรฐานระดับโลก

รวมถึงเครือข่ายพันธมิตรของธนาคารที่มีกระจายอยู่ทั่วโลก ที่สำคัญรองรับอัตราแลกเปลี่ยนได้ถึง 18 สกุลเงิน (USD, EUR, GBP, JPY, AUD, SGD, HKD, CNY, CAD, NZD, CHF, DKK, NOK, SEK, AED, IDR, INR, MYR)

“การทำการค้าระหว่างประเทศ ยังมีความเสี่ยงจากความมั่นใจในตัวคู่ค้า การไม่รู้สถานะของธุรกรรมว่าโอนแล้วได้รับหรือไม่ ซึ่งระบบเดิมเมื่อลูกค้าทำการโอนเงินไปต่างประเทศ ระบบจะการแจ้งผลการทำธุรกรรมทางอีเมลไปยังลูกค้า แต่ระหว่างที่ธุรกรรมกำลังถูกดำเนินการ ลูกค้าจะไม่สามารถรู้สถานะของธุรกรรมได้

หรือทราบว่าเงินที่โอนไปถึงปลายทางแล้วหรือไม่ ทำให้ต้องโทรมาสอบถามทางธนาคาร ซึ่งบริการออนไลน์ตรวจสอบสถานการณ์โอนเงินไปต่างประเทศของทางธนาคาร ลูกค้าจะสามารถเช็คเงินโอนต่างประเทศด้วยตนเอง แบบเรียลไทม์ สะดวก มั่นใจ ตรวจสอบสถานะการโอนได้ทุกที่ ทุกเวลา”  นางสาวบุษรัตน์ กล่าวย้ำ

ลูกค้าธุรกิจที่สนใจสามารถสมัคร Email Alert เพื่อรับ Debit Advice/ SWIFT ได้ผ่านสาขาที่ทำรายการ และนำเลขอ้างอิงรายการจาก Debit Advice/ SWIFT ไปตรวจสอบสถานะรายการได้ด้วยตนเองผ่าน https://www.ttbbank.com/en/ott-tracking พร้อมทราบสถานะทันทีแบบเรียลไทม์

สำหรับผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ และสนใจบริการออนไลน์ตรวจสอบสถานะการโอนเงินไปต่างประเทศ ทีทีบี และ บริการโอนเงินไปต่างประเทศ ทีทีบี (ttb outward remittance)

สามารถสอบถามรายละเอียดและขอคำปรึกษาเรื่องการบริหารความเสี่ยงได้ที่ เจ้าหน้าที่การตลาดธุรกิจตลาดเงินของท่าน หรือ ติดต่อ 0 2676 8008 หรือ 0 2676 8188 สำหรับลูกค้าธุรกิจ และติดต่อ 0 2676 8084 หรือ 0 2676 8088 สำหรับลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น