NEWS

AQUA โชว์กำไรปี 65 โต 14.36 % ตั้งเป้าปี 66 ขยายลงทุนขนส่ง-โลจิสติกส์เพิ่ม

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯประจำปี 2565 โดยบริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 849.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 562.89 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 384.95 ล้านบาท โตขึ้นกว่า 14.36 % ซึ่งรายได้หลักมาจากธุรกิจกลุ่ม Warehouse เป็นบริการให้เช่าพื้นที่เก็บสินค้าแบบทำสัญญาระยะยาว

ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาค่อนข้างเป็นไปตามเป้าหมายที่ทางบริษัทฯ ได้วางเอาไว้ โดยปีที่ผ่านมาเราประกาศลุยธุรกิจกลุ่ม Mega Trend เริ่มจากธุรกิจ FinTech ที่ได้ลงทุนร่วมกับบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS ซึ่งเป็นธุรกิจการให้บริการกู้ยืมเงินในรูปแบบ Peer-to-Peer Lending (P2P) ในชื่อ “StockLend by NestiFly” จะสามารถเปิดตัวได้อย่างเป็นทางการและให้บริการได้ภายในไตรมาส ของปีนี้ โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าธุรกิจ Fintech จะสามารถช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางการเงินให้กับ AQUA ในอนาคตได้อย่างแน่นอน ต่อมาในช่วงกลางปี 2565 บริษัทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรที่โดดเด่นดำเนินธุรกิจ Healthcare จากนั้นเข้าศึกษาและร่วมลงทุนในกลุ่มธุรกิจ Logistic ตามลำดับ ซึ่งทุกย่างก้าวการลงทุนใหม่ของ AQUA จะเริ่มเห็นผลตอบแทนที่ชัดเจนในปี 2566 เป็นต้นไป ชัยพิพัฒน์ กล่าว

ด้านแผนการดำเนินงานปี 2566 เอง นอกจากจะนับถอยหลังสู่การเปิดตัวธุรกิจ Fintech อย่างเป็นทางการแล้ว AQUA ยังมีธุรกิจกลุ่มขนส่งและโลจิสติกส์ที่มีแผนจะขยายการลงทุนให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์การลงทุน Mega Trend ตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยเราวางแผนให้ทุกกลุ่มธุรกิจมีความเชื่อมโยงและสนับสนุนซึ่งกันและกัน สร้างเป็นระบบนิเวศน์ด้านธุรกิจที่สร้างผลตอบแทนอันคุ้มค่าต่อทุกการลงทุน                   

ปัจจุบัน AQUA ดำเนินงานในรูปแบบ Holding Company โดยมีธุรกิจที่ทำรายได้ให้กับกลุ่มบริษัทฯอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง คือ1.)ธุรกิจ Warehouse ให้บริการคลังสินค้าให้เช่า 2.)ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าพื้นที่ที่จังหวัดเชียงใหม่ 3.)ธุรกิจกลุ่มพลังงาน โดยการลงทุนผ่านบริษัท EP หรือ บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นอกจากนี้ยังได้เข้าศึกษาและลงทุนในกลุ่มธุรกิจใหม่อย่าง 4.)กลุ่มธุรกิจ Fintech โดยได้ร่วมลงทุนกับ NEWS หรือ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อรุกสู่บริการ Peer-to-Peer Lending หรือ P2P  5.)ธุรกิจกลุ่ม Logistic ที่ได้เข้าไปลงทุนใน บมจ. ไทยพาร์เซิล หรือ TP ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมตัวยื่นขอเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ และ 6.)ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นแนวการลงทุนใหม่ที่มองว่ามีความยั่งยืนและสำคัญต่อกลุ่มผู้บริโภค

ทั้งนี้บริษัท AQUA มีอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิ (Price to Earnings Ratio : P/E) ต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 10.39 เท่า

ใส่ความเห็น