NEWS

BEYOND ตั้งเป้ารายได้ 2.8 พันลบ. รับท่องเที่ยวปี 66 ฟื้นตัวต่อเนื่อง

นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEYOND กล่าวว่า สำหรับปี 2566 การท่องเที่ยวของไทยยังเดินหน้าฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งกลยุทธ์การดำเนินงานในปีนี้เราจะผลักดันพัฒนาศักยภาพของโรงแรมทั้ง 2 แห่ง อย่างต่อเนื่อง ยกระดับจุดแข็งของโรงแรมของเราในด้านคุณภาพการให้บริการระดับพรีเมี่ยมทั้งห้องพัก การจัดเลี้ยง และร้านอาหารต่างๆ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำของกลุ่มโรงแรมระดับ Ultra-Luxury เรามั่นใจในศักยภาพของโรงแรมจากการตอบรับที่ดีมากของลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติในปีที่ผ่านมา  รวมทั้งการได้รับรางวัลการันตีระดับนานาชาติมากมาย ในปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ระดับ 2,800 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 31% จากปี 2565 โดยปีนี้จะเป็นอีกปีที่น่าตื่นเต้นของเราและเป็น “Road to Profitability” ที่ชัดเจนของโรงแรมเรา

สำหรับแผนการเติบโตในระยะยาวของบริษัทฯ โรงแรม โฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และโรงแรม คาเพลลา ยังคงเป็นปัจจัยหลักของการเติบโตของผลประกอบการของบริษัท โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์การเพิ่มรายได้ทั้งส่วนห้องพักและอาหารและเครื่องดื่มให้เติบโตได้ต่อเนื่องทุกปี และให้ความสำคัญกับอัตราการทำกำไรให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะยาว ควบคู่ไปกับการดูแลมาตรฐานการให้บริการและนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้า นอกจากนี้แผนการลงทุนใหม่ของบริษัทซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษา ยังเน้นที่ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท รวมถึงธุรกิจร้านอาหารที่จะเป็นธุรกิจใหม่ที่เรามองเห็นศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

“หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลาย นักท่องเที่ยวได้ให้ความสำคัญกับการมองหาคุณค่าและประสบการณ์จากการท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวระดับบน (Luxury) ที่มีแนวโน้มที่จะให้คุณค่ากับประสบการณ์มากกว่าสิ่งอื่นๆ รวมถึงการให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมและชุมชนท้องถิ่น ซึ่งปัจจัยสนับสนุนเหล่านี้ทำให้เรามั่นใจในแผนกลยุทธ์การเติบโตระยะยาวของเราที่ให้ความสำคัญกับการส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างทั้งในส่วนของโรงแรมปัจจุบันทั้ง 2 แห่งของเรา และแผนขยายธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำของกลุ่มธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยของ BEYOND”

สำหรับปี 2565 นับว่าเป็นปีที่สำคัญของ BEYOND ที่ได้ก้าวเข้าสู่ธุรกิจโรงแรมและบริการอย่างเต็มรูปแบบ ผลการดำเนินงานของธุรกิจโรงแรมประสบความสำเร็จเกิดคาด โดยมีรายได้จากธุรกิจโรงแรม 2,135 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้เกินเป้าที่วางไว้ 19% และเติบโต 283% หากเทียบกับรายได้ทั้งปีจากปี 2564 โดยตลอดทั้งปี 2565 ที่ผ่านมา อัตราการเข้าพักและอัตราค่าห้องพักปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส รวมทั้งรายได้อาหารเครื่องดื่มและการจัดเลี้ยงเติบโตได้ดีเช่นเดียวกัน ซึ่งการเติบโตที่ก้าวกระโดดเป็นผลมาจากศักยภาพทางการแข่งขันที่แข็งแกร่งของโรงแรมทั้ง 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ รวมทั้งร้านอาหารและเครื่องดื่มภายในโรงแรม ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก และขึ้นสู่อันดับโรงแรมและร้านอาหารชั้นนำของประเทศไทย

 

ใส่ความเห็น