FINANCE

รมว.คลัง เยี่ยมชมงานลูกค้า ธ.ก.ส. จังหวัดเลย

รมว. คลัง เยี่ยมชมงานลูกค้า ธ.ก.ส. จังหวัดเลย

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและประธานกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)ลงพื้นที่เยี่ยมชมธุรกิจร้านดวงใจมะพร้าวแก้ว ตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน ที่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2541

จากการพัฒนาพื้นที่แก่งคุดคู้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ทำให้คุณทรงศรี บุดดา
เกิดไอเดียการจำหน่ายของฝากที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว โดยนำมะพร้าวมาแปรรูปเป็นมะพร้าวแก้วและพัฒนาให้มีรสชาติดีมีคุณภาพ จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

ซึ่งต่อมามีการพัฒนาสินค้าแปรรูปเพิ่มขึ้นอย่างหลากหลาย ได้แก่ กล้วยอบเนย ฟักทองอบกรอบ มะละกออบกรอบและกล้วยฉาบ เป็นต้น โดยร้านดวงใจมะพร้าวแก้วได้ขยายช่องทางในการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าคุณภาพดีได้โดยตรง

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ของร้านดวงใจมะพร้าวแก้วยังผ่านการรับรองมาตรฐานอาหารปลอดภัยจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเลยรวมถึง ธ.ก.ส. ได้รับรองให้สินค้าของร้านดวงใจมะพร้าวแก้วเป็นสินค้า A-Productที่แสดงถึงการเป็นผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยคุณภาพและได้มาตรฐาน

พร้อมสนับสนุนสินเชื่อเสริมแกร่ง SME เสริมแกร่งเพื่อใช้ในการลงทุนและต่อยอดธุรกิจให้เติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน โดยมีคณะผู้บริหาร ธ.ก.ส. และพนักงานในพื้นที่ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566

ใส่ความเห็น